HLV Walid Regragui khẳng định đội tuyển Ma Rốc có thể đánh bại Pháp trong trận bán kết World Cup 2022.

HLV Walid Regragui: Ma Rốc có thể thắng đội hay nhất thế giới

Sơn Vân | 13/12/2022, 19:10

HLV Walid Regragui khẳng định đội tuyển Ma Rốc có thể đánh bại Pháp trong trận bán kết World Cup 2022.

Lúc 2 giờ ngày 15.12, Walid Regragui sẽ đối đầu với quốc gia nơi ông từng sinh ra và lớn lên.

"Vâng, tôi sinh ra ở Pháp. Tôi mang hai quốc tịch và đó là một vinh dự và niềm vui. Bất kể đấu với ai, chúng tôi đều muốn lọt vào trận chung kết. Đó là một thách thức khi đối đầu với đội bóng hay nhất thế giới. Không quan trọng chúng tôi gặp ai khi chơi cho Ma Rốc. Chúng tôi là Ma Rốc.

Đó là một trận đấu bóng đá, một lễ hội của bóng đá. Nếu Ma Rốc hoặc Pháp giành chiến thắng, tôi chắc chắn rằng nhiều người trong số những ai mang hai quốc tịch đó sẽ rất vui", Walid Regragui phát biểu trước trận.

Nhà cầm quân 47 tuổi tiếp tục: "Chúng tôi muốn vào chung kết, không chỉ thi đấu cho qua chuyện. Chúng tôi không hài lòng với việc trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết mà muốn tiến xa hơn. Chúng tôi đang đối mặt với đội bóng hay nhất thế giới nhưng tập trung vào những gì muốn đạt được. Rốt cuộc, đây là trận đấu chỉ diễn ra một lần. Khi có đam mê, khát khao và sự tập trung và người hâm mộ ở bên, bạn có thể đạt được bất cứ điều gì. Chúng tôi tin rằng mình có thể giành được chiến thắng".

hlv-ma-roc-noi-co-the-thang-doi-hay-nhat-the-gioi-ronaldo-dang-anh-kho-hieu-khi-tim-clb-moi1.jpg
Walid Regragui mừng chiến thắng cùng tiền vệ Hakim Ziyech - Ảnh: Getty Images

Sau khi đứng đầu bảng F có Croatia, Bỉ và Canada, tuyển Ma Rốc cầm hòa Tây Ban Nha 0-0 rồi thắng loạt sút luân lưu ở vòng 1/8 World Cup 2022. Đến vòng tứ kết, đại diện Bắc Phi tiếp tục gây bất ngờ khi thắng Bồ Đào Nha 1-0 để vào bán kết gặp Pháp.

Ma Rốc đang tìm cách khiến một siêu cường bóng đá khác phải thất bại trong trận cầu nặng nề về chính trị và xã hội.

Điểm tựa của Ma Rốc nằm ở hàng phòng ngự rất kín kẽ và thủ môn Yassine Bounou (Sevilla) bắt rất xuất sắc, mới chỉ thua 1 bàn do trung vệ Nayef Aguerd phản lưới nhà trước Canada, trong 5 trận đấu ở World Cup 2022 đến nay.

Về mặt lực lượng, nhiều khả năng Ma Rốc sẽ lại thiếu trung vệ Nayef Aguerd (West Ham United) do bị chấn thương gân khoeo và đang lo lắng về tình trạng của đội trưởng Romain Saiss (Besiktas).

Hàng phòng ngự Ma Rốc chuẩn bị cho bài kiểm tra khó khăn nhất, đối đầu với hai cầu thủ ghi bàn hàng đầu World Cup 2022 là Kylian Mbappe (5 bàn) và Olivier Giroud (4 bàn). Bộ đôi này sẽ được sự hỗ trợ của Antoine Griezmann, cầu thủ Pháp hay nhất trận thắng Anh 2-1 ở tứ kết.

Một trận chiến hấp dẫn bên cánh trái diễn ra giữa hai người đồng đội ở PSG là Mbappe (23 tuổi) và Achraf Hakimi (hậu vệ cánh phải 24 tuổi). Họ cũng là đôi bạn thân.

Khả năng sử dụng cánh phải của Ma Rốc để phản công, thông qua sự kết hợp giữa Hakimi và Hakim Ziyech, sẽ bị hạn chế nếu phải bận rộn tìm cách ngăn chặn Mbappe.

HLV Walid Regragui cho biết: “Chúng tôi đang trở thành đội bóng được nhiều người yêu thích tại World Cup 2022 bởi cho thấy rằng, ngay cả khi bạn không có nhiều tài năng và tiền bạc thì vẫn có thể thành công. Chúng tôi đã làm cho người dân và lục địa của chúng tôi rất hạnh phúc, tự hào. Khi bạn xem phim Rocky Balboa, bạn muốn ủng hộ Rocky (nhân vật chính do nam tài tử Sylvester Stallone đóng - PV) và tôi nghĩ chúng tôi là Rocky của World Cup này. Tôi nghĩ bây giờ thế giới đang ở với Ma Rốc”.

"Chúng tôi là những người rất đam mê. Ít nhất 20.000 người sẽ đến đây để xem trận đấu. Nó cho thấy niềm đam mê mà chúng tôi dành cho bóng đá. Nếu chúng tôi có thể thể hiện điều đó thì thật tuyệt vời. Nếu chúng tôi có thể làm cho những người trẻ tuổi trên khắp thế giới mơ ước thì thật tuyệt vời. Ma Rốc là một đất nước tuyệt vời. Chúng tôi là những người luôn chào đón người khác và rất hào phóng. Chúng tôi đang cho mọi người trên khắp thế giới thấy người Ma Rốc là như thế nào. Bóng đá đã cho chúng tôi cơ hội để làm điều đó và chúng tôi rất biết ơn vì nó", ông chia sẻ thêm.

“Walid Regragui HLV hay nhất World Cup 2022”

Ilias Chair, tiền vệ tấn công người Ma Rốc của CLB QPR, đã ca ngợi HLV của mình.

Ilias Chair nói: "Tôi nghĩ rằng Walid Regragui đã chứng tỏ rằng ông ấy là HLV giỏi nhất tại giải đấu này, không chỉ với tư cách là một HLV mà còn là người đàn ông. Bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề, chúng tôi, những cầu thủ, có thể tìm đến ông ấy. Vào thời điểm đó, ông là cha hoặc anh trai của chúng tôi, không chỉ là một HLV. Ngày mai, tôi nghĩ rằng Walid Regragui sẽ cho cả thế giới thấy rằng ông ấy là người đàn ông tốt nhất dành cho công việc này".

Bài liên quan
Một dự đoán kỳ lạ cho trận chung kết World Cup
Sportske Novosti, tờ báo thể thao hàng ngày của Croatia có trụ sở tại Zagreb, đã đưa ra những lý do để dự đoán rằng hai đội sẽ vào chung kết World Cup 2022 chính là Croatia và Ma Rốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Walid Regragui: Ma Rốc có thể thắng đội hay nhất thế giới