Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 17.6 ghi nhận thêm 21 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số người mắc bệnh của thành phố trong 7 ngày qua lên 158.

Bắc Kinh đang ở giai đoạn tăng ca nhiễm COVID-19, 4 tỉnh liên lụy

18/06/2020, 09:51

Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 17.6 ghi nhận thêm 21 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số người mắc bệnh của thành phố trong 7 ngày qua lên 158.

Tất cả khu dân cư trên địa bàn Bắc Kinh đều trong tình trạng phong tỏa, kiểm soát người ra vào - Ảnh: Tân Hoa Xã

Báo động khẩn cấp y tế công toàn thành phố vừa nâng từ mức 3 lên mức 2. Tất cả trường từ mầm non đến trung học đóng cửa, đại học được khuyến cáo tạm ngừng việc học. Chính quyền cũng yêu cầu người dân không đi du lịch, cấm những ai có nguy cơ cao rời thành phố.

Dựa trên diễn biến một tuần qua, Phó chủ nhiệm Trung tâm Kiểm soát - Phòng ngừa dịch bệnh Bắc Kinh Bàng Tinh Hỏa khuyến cáo tình hình dịch đang ở giai đoạn tăng ca nhiễm. Do Tân Phát Địa là chợ đầu mối lớn nhất thủ đô, lưu thông hàng hóa và con người rất nhộn nhịp nên rất khó kiểm soát, khả năng sắp tới xuất hiện thêm người mắc bệnh liên quan đến ổ dịch này là rất lớn.

Nhiều địa điểm công cộng tại thủ đô Trung Quốc lại rơi vào cảnh vắng vẻ - Ảnh: Sina

Thông tin xấu về tình hình dịch khiến không ít người dân tìm cách rời Bắc Kinh mặc dù nhiều chuyến bay và xe khách đã bị hủy. Người rời khỏi được chủ yếu sinh sống tại khu dân cư nguy cơ thấp và có mã QR sức khỏe tốt (màu xanh).

Một chuyến bay từ Bắc Kinh đi Thẩm Quyến sáng 17.6 - Ảnh: Sina

Bên ngoài Bắc Kinh, bốn tỉnh Chiết Giang, Hà Bắc, Tứ Xuyên, Liêu Ninh ghi nhận tổng cộng 12 ca nhiễm liên quan đến Tân Phát Địa. Giới chức địa phương hiện ráo riết tìm kiếm người từng tiếp xúc với ca nhiễm.

Cẩm Bình (theo Sina, Reuters, Chinanews)

Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Kinh đang ở giai đoạn tăng ca nhiễm COVID-19, 4 tỉnh liên lụy