Các ca mắc COVID-19 mới ở UAE (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) chủ yếu từ các biến thể lây nhiễm nhiều hơn dẫn đến sự gia tăng số ca tử vong.

Bị 3 biến thể tấn công, UAE có số ca bệnh và chết do COVID-19 tăng cao sau khi tuyển Việt Nam về nước

Nhân Hoàng | 28/06/2021, 19:10

Các ca mắc COVID-19 mới ở UAE (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) chủ yếu từ các biến thể lây nhiễm nhiều hơn dẫn đến sự gia tăng số ca tử vong.

Với dân số khoảng 9 triệu người, UAE đã có một trong những chiến dịch tiêm chủng nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên trong tháng qua, số ca mắc COVID-19 mới ở UAE đã tăng lên hơn 2.000 mỗi ngày, dù con số này vẫn thấp hơn mức cao nhất vào tháng 2.

Hôm 26.6, UAE đã ghi nhận 10 ca tử vong do COVID-19, số người chết hàng ngày cao nhất kể từ tháng 3, theo Reuters.

Cơ quan Quản lý Thảm họa và Khủng hoảng Khẩn cấp Quốc gia UAE (NCEMA) cho biết sự gia tăng số bệnh nhân COVID-19 thiệt mạng là do sự lan rộng của các biến thể Beta, Delta và Alpha.

Beta (được phát hiện lần đầu tiên ở Nam Phi) là biến thể chiếm số lượng nhiều nhất ở UAE, đến 39,2% các trường hợp mắc COVID-19.

Biến thể Delta (được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ) chiếm 33,9% các trường hợp.

Biến thể Alpha (lần đầu tiên được phát hiện ở Anh) chiếm 11,3% các trường hợp.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong tháng này đã cảnh báo rằng Delta đang trở thành biến thể thống trị toàn cầu của căn bệnh COVID-19 với khả năng lây truyền ngày càng tăng.

Những người đã đến thăm Nam Phi hoặc Ấn Độ trong 14 ngày qua bị cấm nhập cảnh vào UAE, dù một số được miễn, chẳng hạn như công dân nước này và nhà ngoại giao.

NCEMA kêu gọi công chúng đi tiêm chủng ngừa COVID-19. Theo NCEMA, 92% những người phải vào phòng chăm sóc đặc biệt không được tiêm vắc xin, trong khi 94% những người đã chết chưa được tiêm vắc xin.

Nhiều người ở UAE đã được tiêm vắc xin Sinopharm từ Trung Quốc, trong khi vắc xin Pfizer (Mỹ) – BioNTech (Đức), AstraZeneca (Anh – Thụy Điển) và Sputnik V (Nga) cũng được cung cấp cho người dân.

NCEMA cho biết 91,8% người đủ điều kiện đã được tiêm vắc xin COVID-19, chiếm 71% dân số.

Nhà nghiên cứu kiểm soát dịch bệnh của Trung Quốc vào tuần trước cho biết các kháng thể được kích hoạt bởi hai loại vắc xin COVID-19 do Trung Quốc sản xuất kém hiệu quả hơn với biến thể Delta so với các mũi tiêm khác nhưng vẫn có tác dụng bảo vệ. Xem chi tiết tại đây.

Đến nay, UAE ghi nhận tổng cộng 628.976 ca mắc COVID-19 với 1.802 người chết và 607.606 trường hợp phục hồi.

bi-3-bien-the-tan-cong-uae-co-so-ca-chet-do-covid-19-cao-ky-luc-sau-khi-tuyen-viet-nam-ve-nuoc.jpeg
10 ca tử vong do COVID-19 ghi nhận hôm 26.6 là số người chết hàng ngày cao nhất ở ở UAE kể từ tháng 3

Đội tuyển Việt Nam vừa thi đấu 3 trận vòng loại thứ 2 World Cup 2020 khá thành công ở UAE, thắng Indonesia 4-0, thắng Malaysia 2-1 và thua đội chủ nhà 2-3. Qua đó, Việt Nam lần đầu lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup, với tư cách 1 trong 5 đội xếp nhì có thành tích tốt nhất.

Hôm 17.6 vừa qua, thời điểm UAE có số ca COVID-19 tăng mạnh, thầy trò HLV Park Hang-seo đã bay về TP.HCM sau khi hoàn thành thi đấu.

Thành viên của đội tuyển Việt Nam được Bộ Y tế đồng ý cho giảm thời hạn cách ly xuống còn 7 ngày do đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19, trong đó liều cuối tiêm cách ngày về ít nhất 14 ngày, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất sau khi về nước.

Theo lịch, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn thành cách ly vào ngày 23.6. Song do tình hình COVID-19 tại TP.HCM đang diễn biến phức tạp, đội tuyển Việt Nam nhận kết quả xét nghiệm chậm hơn dự kiến nên 3 ngày sau (26.6) mới nhận thông báo được phép rời khách sạn cách ly tập trung.

Do chỉ còn thêm 4 ngày để hoàn thành việc cách ly tại nhà theo đúng thủ tục, VFF xin cho đội ở lại khách sạn đang đóng quân tại quận 7 (TPHCM).

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2020 dự kiến diễn ra vào ngày 1.7 và các đội dự kiến thi đấu bắt đầu từ tháng 9.2021.

Việt Nam cùng Úc, Iran, Nhật Bản, Syria, UAE, Hàn Quốc, Trung Quốc, Iraq, Oman, Ả Rập Saudi và Lebanon là các đội thi đấu vòng loại thứ 3, tranh 4, 5 suất dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

12 đội sẽ chia thành 2 bảng đấu vòng tròn 2 lượt. 2 đội đứng đầu mỗi bảng giành vé dự World Cup 2022, 2 đội đứng thứ 3 đối đầu nhau để tranh suất đá play-off với châu lục khác.

Bài liên quan
Nhiều người chích vắc xin J&J tiêm thêm liều Pfizer, Moderna để tăng cường chống biến thể Delta
Các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm đang cân nhắc nhu cầu tiêm nhắc lại vắc xin Pfizer – BioNTech hoặc Moderna cho những người Mỹ đã nhận vắc xin một liều Johnson & Johnson (J&J) do sự phổ biến ngày càng tăng của biến thể Delta dễ lây lan hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị 3 biến thể tấn công, UAE có số ca bệnh và chết do COVID-19 tăng cao sau khi tuyển Việt Nam về nước