Microsoft từng tiến hành cuộc điều tra về mối quan hệ của Bill Gates với nhân viên từ năm 2000 sau khi có thông báo chuyện này vào 2019, công ty phần mềm Mỹ cho biết hôm 17.5.

Bill Gates bác tin rời hội đồng quản trị vì quan hệ tình ái với nhân viên, Microsoft lên tiếng

Nhân Hoàng | 17/05/2021, 19:11

Microsoft từng tiến hành cuộc điều tra về mối quan hệ của Bill Gates với nhân viên từ năm 2000 sau khi có thông báo chuyện này vào 2019, công ty phần mềm Mỹ cho biết hôm 17.5.

Microsoft cho biết đã nhận được lo ngại vào nửa cuối năm 2019 rằng Bill Gates "đã tìm cách bắt đầu mối quan hệ thân mật với một nhân viên của công ty vào 2000".

"Một ủy ban của Hội đồng quản trị đã xem xét mối quan ngại, với sự hỗ trợ của một công ty luật bên ngoài để tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng. Trong suốt cuộc điều tra, Microsoft đã hỗ trợ cho nhân viên đã nêu ra mối quan ngại", Microsoft tuyên bố.

Tờ Wall Street Journal đưa tin hôm 16.5 rằng Hội đồng quản trị của Microsoft đã quyết định rằng mối quan hệ của Bill Gates với nữ nhân viên là không phù hợp dẫn đến chuyện ông phải rời đi vào năm 2020, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.

Người phát ngôn của Microsoft từ chối bình luận về việc liệu Hội đồng quản trị có cho quyết định Bill Gates phải ra đi hay không.

Trong một tuyên bố với Wall Street Journal, phát ngôn viên Bill Gates cho biết quyết định rời khỏi Hội đồng quản trị Microsoft của tỷ phú không liên quan gì đến việc ông có liên quan đến một nhân viên.

"Có một mối tình cách đây gần 20 năm đã kết thúc một cách êm đẹp. Quyết định của Bill chuyển khỏi hội đồng quản trị hoàn toàn không liên quan đến vấn đề này. Trên thực tế, ông ấy đã bày tỏ sự quan tâm đến việc dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động từ thiện của mình bắt đầu từ vài năm trước đó", phát ngôn viên Bill Gates tuyên bố.

Một phát ngôn viên của Quỹ Gates nói với Reuters rằng không bình luận về thông tin trên Wall Street Journal.

bill-gates-bac-tin-roi-hoi-dong-quan-tri-vi-quan-he-tinh-ai.jpg
Bill Gates thừa nhận có mối tình cách đây gần 20 với nữ nhân viên nhưng bác tin phải rời Hội đồng quản trị Microsoft chuyện này

Đồng sáng lập Microsoft cùng Paul Allen vào năm 1975 và giữ chức vụ Giám đốc điều hành đến 2000 trước khi giao quyền cho Steve Ballmer, Bill Gates nói vào tháng 3.2020 rằng ông sẽ từ chức hội đồng quản trị để tập trung nhiều hơn vào hoạt động từ thiện. Hiện tại, Satya Nadella nắm giữa chức Giám đốc điều hành Microsoft.

Bill Gates và vợ Melinda đã đệ đơn ly hôn vào đầu tháng này sau 27 năm chung sống.

Bà Melinda đã bắt đầu làm việc với các luật sư về vấn đề ly hôn từ năm 2019 khi mối quan hệ của Bill Gates và tội phạm tình dục nổi tiếng Jeffrey Epstein bị phanh phui.

Sau khi ly hôn, Bill Gates tâm sự với những người bạn đánh golf rằng hôn nhân của ông đã "không còn tình yêu" từ rất lâu.

Một nguồn tin cho biết Bill Gates kể với những người bạn thân khi cùng chơi golf rằng: “Ông ấy từng nói với họ rằng cuộc hôn nhân không có tình yêu, đã kết thúc được một thời gian và họ cũng đã sống cuộc sống riêng của mình”. Thế nên những người bạn của Bill Gates không lấy gì làm ngạc nhiên khi việc ly hôn xảy ra.

Bill Gates có niềm đam mê lớn với golf, từng làm đám cưới với vợ trên sân golf tại khách sạn Manele Bay ở Hawaii. Hiện Bill Gates đang dành thời gian ở ẩn tại The Vintage Club ở thành phố Indian Wells, bang California, nơi được xem là một trong những câu lạc bộ chơi golf danh giá nhất của Mỹ.

Một nguồn tin của Page Six cho biết Bill Gates được nhìn thấy ở câu lạc bộ golf Vintage cùng con gái lớn Jennifer (25 tuổi) và bạn trai cô là triệu phú Ai Cập Nayel Nassar. Nguồn tin cũng cho hay, sở dĩ Bill Gates ở ẩn tại đây lâu như vậy bởi biết vụ ly hôn của ông không thể tránh khỏi sự quan tâm và theo dõi từ truyền thông.

Nhà đồng sáng lập Microsoft được cho là đang sở hữu một biệt thự trong khuôn viên câu lạc bộ trị giá 12,5 triệu USD từ những năm 1990. Biệt thự này có 6 phòng ngủ, 9 phòng tắm và nằm dọc sân golf.

Trong khi Melinda cho biết bà đã quyết định sống cuộc đời khác và thoát khỏi cái bóng của chồng.

Tuần trước, Cascade Investment, công ty đầu tư do Bill Gates thành lập, đã chuyển nhượng cổ phần tại Deere & Co cho Melinda French Gates, nâng tổng số tiền bà nhận được kể từ khi ly hôn lên hơn 3 tỉ USD. Theo Bloomberg, tài sản của Bill Gates khoảng 145 tỉ USD.

Bài liên quan
Từ dư luận việc nhà Bill Gates, bàn về tư duy của người Việt
Rất tôn trọng quyết định cùng sự riêng tư, chúng tôi không đề cập tới việc riêng của ông bà Gates, mà chỉ có vài suy nghĩ về những bình luận-còm (comment) trên các trang phây (Facebook) tiếng Việt…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bill Gates bác tin rời hội đồng quản trị vì quan hệ tình ái với nhân viên, Microsoft lên tiếng