Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Bộ Y tế tăng cường phòng COVID-19, xét nghiệm thực phẩm từ nước có dịch

Dạ Thảo | 24/11/2020, 11:13

Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Sáng 24.11, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới khi Việt Nam đã có hơn 80 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

byt-chong-dich_zyhv(1).jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trong Hội nghị trực tuyến với các lãnh đạo và Sở Y tế các tỉnh, thành phố sáng 24.11

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, tình hình COVID-19 trên thế giới đang căng thẳng, sự lây nhiễm COVID-19 không có xu hướng chậm lại mà còn tăng lên tại nhiều quốc gia. Bộ trưởng Long cho rằng, quần thể nhiễm ở các nước rất cao nên việc phòng chống khó hơn rất nhiều. Trong thời gian tới, trong nước sẽ diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện chính trị quan trọng, công tác phòng chống dịch được yêu cầu đặt trong tình trạng nghiêm ngặt với mức độ an toàn cao nhất.

Để tăng cường việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch không để ảnh hưởng sức khỏe của người dân và sự phát triển kinh tế - xã hội, Bộ trưởng Bộ Y tế cảnh báo về việc giám sát COVID-19 ở thực phẩm nhập khẩu.

Bộ Y tế đã yêu cầu thực phẩm đông lạnh từ nước có dịch phải được xét nghiệm COVID-19 vì khả năng sinh tồn ở thời gian dài. “Thời gian qua, các địa phương đã cố gắng đưa cuộc sống trở lại bình thường. Nhưng từ nay tới cuối năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, yêu cầu phòng, chống dịch cần phải cao hơn. Do đó, nhiệm vụ đảm bảo sức khoẻ của Bộ Y tế sắp tới rất lớn, các địa phương cần chuẩn bị mọi tình huống và luôn ở thế chủ động” – ông Long nhấn mạnh.

Đồng thời yêu cầu các Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 24/9/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị y tế chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị và phải nêu cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân với ngành của mình. Duy trì tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình về sàng lọc, phân loại, phân luồng; đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện, đặc biệt tại các khoa điều trị bệnh nhân nặng, tiếp tục đảm bảo công tác quản lý chất thải, vệ sinh môi trường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế tăng cường phòng COVID-19, xét nghiệm thực phẩm từ nước có dịch