Fred trông đợi ​​sẽ có mặt trong đội hình xuất phát gặp Serbia ở bảng G World Cup 2022, nhưng HLV trưởng tuyển Brazil - Tite có thể hy sinh một tiền vệ trung tâm để bổ sung cầu thủ tấn công khác.

Brazil chọn đội hình ‘chưa từng có’ gặp Serbia, đội trưởng Mỹ dùng Pulisic dọa Anh

Sơn Vân - video: VTV | 23/11/2022, 11:56

Fred trông đợi ​​sẽ có mặt trong đội hình xuất phát gặp Serbia ở bảng G World Cup 2022, nhưng HLV trưởng tuyển Brazil - Tite có thể hy sinh một tiền vệ trung tâm để bổ sung cầu thủ tấn công khác.

Mạng lưới truyền hình Globo đưa tin Brazil đã thử nghiệm đội hình trong cả hai buổi tập kín vào ngày 21.11 và 22.11. Nếu không có bất kỳ thay đổi muộn nào, Tite sẽ chọn hàng công gồm Richarlison (Tottenham) và Neymar (PSG), với Raphinha (Barcelona) và Vinicius Junior (Real Madrid) ở hai bên cánh.

Casemiro, đồng đội của Fred ở Manchester United, sẽ đá tiền vệ trụ. Trong khi Lucas Paqueta (West Ham) hoạt động xa hơn về phía trước.

Alisson (Liverpool) sẽ bắt chính trong khung thành, Thiago Silva (Chelsea) và Marquinhos (PSG) đá trung vệ, còn Danilo và Alex Sandro (Juventus) là hai hậu vệ cánh.

Globo mô tả đội hình xuất phát của Brazil là “chưa từng có” vì Fred đã đá chính phần lớn các trận đấu của họ trong 12 tháng qua.

Sau trận gặp Serbia lúc 2 giờ sáng 25.11 ở bảng G, Brazil sẽ chạm trán Thụy Sĩ lúc 23 giờ ngày 28.11 và Cameroon lúc 2 giờ ngày 3.12.

brazil-chon-doi-hinh-chua-tung-co-gap-serbia.jpg
Neymar và Vinicius Junior chuẩn bị cho trận mở màn World Cup 2022 của Brazil trước Serbia - Ảnh: AP

Phát biểu trước trận mở màn World Cup 2022 của Brazil, Richarlison nêu tên Pháp, Bỉ và Argentina là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022 cùng với đội tuyển quốc gia của mình.

Có rất nhiều đội bóng giỏi. Đương kim vô địch, Pháp. Bỉ có đội hình tốt và Argentina từng vô địch Copa America. Tôi nghĩ có rất nhiều đội bóng giỏi, nhưng chúng tôi là Brazil, có bề dày lịch sử, chưa bao giờ vắng mặt ở VCK World Cup và sẽ đến World Cup để tôn vinh màu áo. Chúng tôi chắc chắn sẽ nhận được một cái gì đó tốt đẹp”, tiền đạo Tottenham nói với Eurosport.

Pháp chịu thêm tổn thất vì Lucas Hernandez rời World Cup 2022

Lucas Hernandez đã bị loại khỏi chiến dịch World Cup của Pháp sau khi dính chấn thương đầu gối trong chiến thắng 4-1 trước Úc ở bảng D.

Đội bóng của Didier Deschamps lội ngược dòng thành công dù Úc sớm vươn lên dẫn trước ở phút thứ 6. Các nhà đương kim vô địch World Cup chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu với Olivier Giroud lập cú đúp, còn Adrien Rabiot và Kylian Mbappe cũng lập công .

Pháp đã bị giáng một đòn mạnh phút thứ 13 sau khi Lucas Hernandez buộc phải rời sân vì chấn thương đầu gối. Hậu vệ Bayern Munich được thay thế bởi em trai Theo Hernandez, đang chơi cho AC Milan.

Lucas Hernandez sau đó đã tiến hành chụp cộng hưởng từ và kết quả cho thấy dây chằng chéo trước của anh bị tổn thương, qua đó không thể thi đấu trong phần còn lại giải đấu ở Qatar.

brazil-chon-doi-hinh-chua-tung-co-gap-serbia1.jpg
Lucas Hernandez rời World Cup 2022 vì chấn thương đầu gối - Ảnh: Getty Images

Sau khi Pogba, Kante, Benzema và Nkunku không thể góp mặt ở World Cup 2022, đây là đòn khác giáng mạnh vào tham vọng bảo vệ chức vô địch của tuyển Pháp.

Một số fan tuyển Pháp thậm chí cho rằng đội tuyển quốc gia bị dính lời nguyền.

Video Pháp lội ngược dòng hạ hục Úc 4-1:

Đội trưởng Mỹ dùng Pulisic dọa Anh

Bị xứ Wales cầm hòa 1-1 trong trận ra quân ở bảng B World Cup 2022 vì quả phạt đền muộn do Bale thực hiện, đội tuyển Mỹ đang rất háo hức để giải quyết mọi chuyện trước Anh.

Tyler Adams, đội trưởng tuyển Mỹ, khẳng định không sợ Anh và nói rằng họ có siêu sao của riêng mình là Christian Pulisic.

brazil-chon-doi-hinh-chua-tung-co-gap-serbia2.jpg
Tyler Adams (trái) và Christian Pulisic (phải) theo sát iền đạo Keiffer Moore của xứ Wales - Ảnh: Getty Images

Mỹ sẽ đối đầu với Anh lúc 2 giờ sáng ngày 26.11. Dù Tam sư đè bẹp Iran 6-2, tiền vệ Tyler Adams (Leeds United) vẫn cho rằng Mỹ có thể giành chiến thắng để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Các cầu thủ Mỹ rất thất vọng vì bị xứ Wales cầm hòa 1-1 do để thủng lưới muộn dù chiếm ưu thế trong hiệp một và dẫn trước nhờ công Timothy Weah sau giờ nghỉ.

Tyler Adams (23 tuổi) cho biết: “Chúng tôi háo hức trở lại và giờ có cơ hội đối đầu với một đội bóng giỏi. Chúng tôi không lo sợ. Chúng tôi biết họ có chất lượng như thế nào. Tôi đã có cơ hội đối đầu với rất nhiều người trong số họ ở Premier League năm nay nhưng chúng tôi cũng có một đội bóng tốt”.

Cầu thủ xuất sắc nhất của Mỹ khi gặp xứ Wales tại sân vận động Ahmed bin Ali (Qatar) là Pulisic (Chelsea). Tiền vệ tấn công 24 tuổi đã có 21 bàn thắng sau 51 lần khoác áo đội tuyển.

Pulisic kiến tạo cho Weah mở tỷ số phút 36 sau pha đột phá xuyên thủng hàng phòng ngự xứ Wales.

Pulisic phải vật lộn ở Premier League để duy trì sự ổn định khi chỉ 20 bàn thắng và 9 pha kiến ​​tạo trong 87 trận kể từ khi chuyển đến Chelsea từ Borussia Dortmund vào tháng 1.2019.

Dù vậy, Tyler Adams khẳng định Pulisic rất quan trọng với đội tuyển quốc gia.

Anh ấy siêu tài năng và sẽ là một phần không thể thiếu trong lối chơi của chúng tôi. Chúng tôi chắc chắn có những cầu thủ có thể tạo ra những khoảnh khắc quan trọng như Christian Pulisic và Tim Weah”, Tyler Adams chia sẻ thêm.

Bài liên quan
Cơ hội cuối cùng cho Ronaldo và Messi
World Cup 2022 ở Qatar là cơ hội cuối cùng để Ronaldo và Messi giành được chức vô địch bóng đá thế giới đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Brazil chọn đội hình ‘chưa từng có’ gặp Serbia, đội trưởng Mỹ dùng Pulisic dọa Anh