Hôm 9.8, Brunei đã báo cáo 42 ca mắc COVID-19 mới, con số kỷ lục hàng ngày, sau khi phát hiện vào cuối tuần qua về các trường hợp lây truyền tại cộng đồng đầu tiên trong 15 tháng.

Brunei ghi nhận số bệnh nhân kỷ lục hàng ngày sau 15 tháng không có ca COVID-19 cộng đồng

Sơn Vân | 09/08/2021, 20:19

Hôm 9.8, Brunei đã báo cáo 42 ca mắc COVID-19 mới, con số kỷ lục hàng ngày, sau khi phát hiện vào cuối tuần qua về các trường hợp lây truyền tại cộng đồng đầu tiên trong 15 tháng.

Đến nay Brunei ghi nhận 406 ca mắc COVID-19 với 3 người chết và 294 trường hợp khỏi bệnh.

Brunei đã thực hiện các quy tắc kiểm soát dịch COVID-19 nghiêm ngặt với khách du lịch trong nước và báo cáo 406 trường hợp lây nhiễm kể từ khi đại dịch bùng phát. Bộ trưởng Y tế Brunei - Mohd Isham Jaafar cho biết một cụm trong đợt bùng phát COVID-19 hiện tại có liên quan đến một trung tâm kiểm dịch của khách sạn.

"So với đợt bùng phát năm ngoái, chúng tôi không biết nguồn gốc của nhiều trường hợp vào khoảng thời gian này", ông Mohd Isham Jaafar nói trong cuộc họp báo hôm 9.8.

Sự bùng phát dịch khiến các trung tâm kiểm dịch nhanh chóng lấp đầy và các nhà chức trách cũng đang điều tra khả năng việc vượt biên bất hợp pháp tại biên giới giữa Brunei - Malaysia là nguồn gốc của các ca lây nhiễm COVID-19 mới nhất, theo ông Mohd Isham Jaafar.

Ông Mohd Isham Jaafar nói thêm: “Chúng tôi biết rằng chuỗi yếu nhất chủ yếu là các tuyến đường buôn lậu và tuyến đầu từ sân bay đến khách sạn”.

Cuối tuần qua, Bộ trưởng Y tế Brunei cho biết các mẫu bệnh phẩm được lấy từ những người nhiễm COVID-19 đã được gửi đến Singapore để kiểm tra xem có phải biến thể Delta.

brunei-ghi-nhan-so-benh-nhan-ky-luc-hang-ngay.jpg
Nhân viên y tế Brunei phun khử khuẩn - Ảnh: AFP

Hôm 31.7, Brunei đã báo cáo 7 ca mắc COVID-19 lây truyền trong cộng đồng. Đây là những ca COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng ở Brunei kể từ tháng 5.2020.

Quốc gia Đông Nam Á ngay lập tức khôi phục các hạn chế di chuyển nghiêm ngặt, bao gồm cả lệnh cấm hầu hết các cuộc tụ tập công khai. Trường học, nhà thờ Hồi giáo và hầu hết các cơ sở kinh doanh không thiết yếu đã bị đóng cửa.

Khoảng 33% trong tổng số 450.000 dân của Brunei đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin, theo dữ liệu của chính phủ được công bố hôm 8.8.

Kể từ khi phát hiện ra các ca COVID-19 tại địa phương vào 7.8, Bộ Y tế Brunei đã xác định ba cụm lây nhiễm trong cộng đồng gồm cụm StarLodge, cụm Al-Falaah và cụm TOTAL.

Brunei hôm 8.8 ghi nhận 17 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 15 trường hợp lây truyền từ địa phương. Trong số 15 ca mắc COVID-19 này, 5 trường hợp từ cụm Al-Falah và 7 từ cụm TOTAL.

Ngoài ra còn có 3 ca mắc COVID-19 tại địa phương mới từ các nguồn không xác định. Trong khi đó, cụm StarLodge không ghi nhận thêm trường hợp mới nào.

Bài liên quan
Biến thể Delta lan ra thủ đô và 9 tỉnh, Campuchia có thể hứng chịu làn sóng COVID-19 tồi tệ hơn
Số ca mắc COVID-19 và tử vong gần đây ở Campuchia có dấu hiệu giảm xuống, song đó là khi quốc gia Đông Nam Á này chưa phải chống chọi nhiều với biến thể Delta.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Brunei ghi nhận số bệnh nhân kỷ lục hàng ngày sau 15 tháng không có ca COVID-19 cộng đồng