Cựu Tổng thống Donald Trump đã xung đột một lần nữa với đảng Cộng hòa của mình, yêu cầu ba nhóm đảng này ngừng sử dụng tên và hình ảnh của ông để gây quỹ, một cố vấn của ông cho biết hôm thứ Bảy.

Bức xúc vì bị luận tội, Trump yêu cầu 3 nhóm đảng Cộng hòa ngừng lấy tên ông huy động tiền

Nhân Hoàng | 07/03/2021, 07:00

Cựu Tổng thống Donald Trump đã xung đột một lần nữa với đảng Cộng hòa của mình, yêu cầu ba nhóm đảng này ngừng sử dụng tên và hình ảnh của ông để gây quỹ, một cố vấn của ông cho biết hôm thứ Bảy.

Theo trang Politico, cố vấn này cho biết các luật sư của Trump hôm 5.3 đã gửi tới Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, Chiến dịch Quốc hội Đảng Cộng hòa Quốc gia và Chiến dịch Thượng viện Đảng Cộng hòa Quốc gia, yêu cầu họ ngừng sử dụng tên và hình ảnh của ông để gây quỹ qua email và hàng hóa lưu niệm.

Cố vấn cho biết Trump nhạy cảm với việc sử dụng tên và hình ảnh của mình cho các mục đích xây dựng thương hiệu và không hài lòng khi ba nhóm đã ủng hộ các nhà lập pháp đảng Cộng hòa tham gia cùng đảng Dân chủ bỏ phiếu luận tội ông về vụ bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6.1.

trump-yeu-cau-3-nhom-dang-cong-hoa-ngung-lay-ten-ong-huy-dong-tien.jpg
Ông Trump yêu cầu 3 nhóm đảng Cộng hòa ngừng lấy tên và hình ảnh ông huy động tiền

Trump đang sử dụng tổ chức Save America SuperPAC của mình để quyên tiền một phần để giúp các ứng cử viên đảng Cộng hòa được lựa chọn kỹ càng trong cuộc bầu cử Quốc hội năm 2022. Một số người trong số họ được cho sẽ thách thức những người đương nhiệm của đảng Cộng hòa.

Một cuộc nội chiến đã nổ ra trong đảng Cộng hòa, với những nhân vật như lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell, nói Trump phải chịu trách nhiệm về vụ bạo loạn ở Điện Capitol và những người khác, như đồng minh của Trump - Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, tin rằng tương lai của đảng phụ thuộc vào năng lượng từ những người ủng hộ cựu tổng thống.

Trump đã gây chiến bằng lời nói với các đảng viên Cộng hòa lâu năm, cảm thấy bị họ phản bội khi tham gia cùng đảng Dân chủ luận tội ông.

Hiện sống tại câu lạc bộ Mar-a-Lago của mình ở Palm Beach, Florida, Trump đã lấp lửng khả năng tái tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024 khi ông phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) vào Chủ nhật tuần trước ở thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ.

Trong bài phát biểu đó, Trump đã nêu tên Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitt Romney và Pat Toomey, nhà lập pháp Hạ viện Liz Cheney và Adam Kinzinger vì ủng hộ luận tội ông, gợi ý rằng sẽ ủng hộ ứng cử viên phản đối họ trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa.

Ông Trump đã cam kết giúp đảng Cộng hòa cố gắng giành quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện trong cuộc bầu cử Quốc hội năm 2022, sẽ là cuộc trưng cầu dân ý đầu tiên về sự lãnh đạo của Tổng thống Joe Biden.

Cũng trong bài phát biểu tại CPAC, ông Trump ám chỉ có thể tái tranh cử vào năm 2024, không quên công kích Tổng thống Joe Biden và lặp lại những tuyên bố rằng ông đã thắng cuộc bầu cử năm 2020 trong lần xuất hiện chính đầu tiên kể từ khi rời Nhà Trắng gần 6 tuần trước. Xem chi tiết tại đây.

Bên cạnh đó, ông Trump đề nghị thay đổi luật bầu cử sau khi thua Biden 7 triệu phiếu phổ thông.

Bài liên quan
Ông Trump: Không lập đảng mới, Biden có tháng đầu tiên thảm hại nhất, có thể tái tranh cử
Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 28.2 ám chỉ có thể tái tranh cử vào năm 2024, công kích Tổng thống Joe Biden và lặp lại những tuyên bố rằng ông đã thắng cuộc bầu cử năm 2020 trong lần xuất hiện chính đầu tiên kể từ khi rời Nhà Trắng gần 6 tuần trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức xúc vì bị luận tội, Trump yêu cầu 3 nhóm đảng Cộng hòa ngừng lấy tên ông huy động tiền