Việc UBND xã ở Cà Mau sử dụng đất thu hồi của người dân để làm đường giao thông, nhưng lại cho hộ dân khác thuê kinh doanh đang gây nhiều bức xúc.

Cà Mau: Thu hồi đất của dân làm đường giao thông, rồi đem… cho thuê

09/03/2020, 06:01

Việc UBND xã ở Cà Mau sử dụng đất thu hồi của người dân để làm đường giao thông, nhưng lại cho hộ dân khác thuê kinh doanh đang gây nhiều bức xúc.

Khu vực đất UBND xã Nguyễn Việt Khái cho hộ khác thuê kinh doanh mua bán - Ảnh: Nguyệt Danh

Ông Trần Văn Bưởi (ngụ ấp Gò Công Đông, xã Nguyễn Việt Khái, H.Phú Tân, Cà Mau) vừa có đơn kiến nghị gửi UBND H.Phú Tân, xin giao lại 90,3m2 đất tại ấp Gò Công Đông. Theo ông Bưởi, trước đây (năm 2010) nhà nước đã thu hồi phần đất này để làm tuyến đường về trung tâm xã Nguyễn Việt Khái, nhưng sau đó lại không làm.

Vào năm 2015, UBND xã Nguyễn Việt Khái bất ngờ cho 7 hộ dân khác thuê đất thuộc quỹ đất thu hồi, trong đó có phần đất thu hồi của ông Bưởi, có hợp đồng cho thuê đối với các hộ dân.

Bức xúc đối với việc làm của UBND xã Nguyễn Việt Khái, ông Bưởi cũng đã có đơn yêu cầu, thậm chí tố cáo gửi đến nhiều cơ quan chức năng.

Sau đó, UBND H.Phú Tân có văn bản trả lời kiến nghị của ông Bưởi và cho rằng phần đất của ông đã được UBND tỉnh thu hồi tại quyết định số 88/QĐ-UBND ngày 26.6.2009 về việc thu hồi đất có rừng của Ban Quản lý rừng phòng hộ Sào Lưới và ông đã nhận đủ tiền hỗ trợ bồi thường.

Theo UBND H.Phú Tân, đối chiếu với quy hoạch xây dựng trung tâm xã Nguyễn Việt Khái thì vị trí xin giao đất của ông Bưởi là đất quy hoạch giao thông, thuộc thẩm quyền quản lý của nhà nước nên UBND huyện không chấp nhận kiến nghị của ông.

Riêng việc UBND xã Nguyễn Việt Khái ký hợp đồng cho thuê là trái với quy định của pháp luật. UBND huyện đã có chỉ đạo UBND xã Nguyễn Việt Khái thanh lý các hợp đồng cho thuê đất đã được thực hiện trước đó.

Vì quá bức xúc trước việc làm trái quy định của UBND xã Nguyễn Việt Khái, vừa qua một hộ dân tại địa phương cùng hoàn cảnh với ông Bưởi đã quay clip đăng lên mạng xã hội.

Qua quá trình xác minh thông tin phản ánh, UBND H.Phú Tân cũng đã có báo cáo cụ thể và khẳng định nhiều nội dung phản ánh trên mạng xã hội là đúng sự thật. Trong đó có việc UBND xã cho thuê đất trên chính phần diện tích đất đã được thu hồi của người dân.

Hiện các căn ki ốt thuê lại từ UBND xã Nguyễn Việt Khái đến thời điểm hiện tại (ngày 4.3, PV xuống hiện trường ghi nhận) vẫn diễn ra hoạt động kinh doanh mua bán bình thường.

Nguyệt Danh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Thu hồi đất của dân làm đường giao thông, rồi đem… cho thuê