"Nhà báo Mỹ đã bị quân Nga bắn chết tại thị trấn Irpin thuộc vùng Kyiv của Ukraine và một nhà báo khác bị thương", cảnh sát trưởng vùng Kyiv - Andriy Nyebytov nói.

Cảnh sát Kyiv nói nhà báo Mỹ bị bắn chết ở Ukraine

Sơn Vân | 13/03/2022, 23:39

"Nhà báo Mỹ đã bị quân Nga bắn chết tại thị trấn Irpin thuộc vùng Kyiv của Ukraine và một nhà báo khác bị thương", cảnh sát trưởng vùng Kyiv - Andriy Nyebytov nói.

Theo Reuters, Andriy Nyebytov ban đầu cho biết nhà báo Brent Renaud đã chết làm việc cho tờ New York Times. Tuy nhiên, tờ New York Times nói Brent Renaud trước đây từng làm việc cho họ nhưng hiện tại thì không.

"Chúng tôi vô cùng đau buồn khi biết tin Brent Renaud qua đời. Brent là một nhiếp ảnh gia và nhà làm phim tài năng, người đã đóng góp cho The New York Times trong những năm qua. Dù đã đóng góp cho The Times trong quá khứ (gần đây nhất là vào năm 2015), anh ấy không được phân công bất kỳ nhiệm vụ nào của The Times ở Ukraine. Các báo cáo ban đầu rằng anh làm việc cho Times đã được lan truyền vì anh đã đeo huy hiệu báo Times được cấp cho nhiệm vụ nhiều năm trước", người phát ngôn New York Times cho biết trên Twitter.

Andriy Nyebytov nói rằng Brent Renaud đã bị quân Nga bắn ở thành phố Irpin (Ukraine), nhưng không cho biết chi tiết về vụ việc. Andriy Nyebytov không xác định được danh tính nhà báo bị thương.

"Một nhà báo khác bị thương. Chúng tôi đang cố gắng đưa nạn nhân ra khỏi khu vực chiến đấu", Andriy Nyebytov nói.

Theo AFP, Danylo Shapovalov, bác sĩ phẫu thuật tình nguyện, nói một trong số hai người Mỹ chết ngay lập tức. Ông đã điều trị cho người còn lại.

Các phóng viên AFP ở Irpin cho biết đã nhìn thấy thi thể nạn nhân.

Nạn nhân thứ ba bị thương là người Ukraine ngồi cùng xe với hai nhà báo Mỹ.

nha-bao-my-brent-renaud-bi-giet-o-ukraine.jpg
Brent Renaud khi tham dự lễ trao giải Peabody thường niên ở New York vào năm 2015 - Ảnh: Getty Images

Theo CNN, cảnh sát vùng Kyiv đăng một bức ảnh thi thể Brent Renaud và hộ chiếu Mỹ của anh trên Twitter để làm bằng chứng, cũng như bức ảnh về huy hiệu báo chí đã lỗi thời của New York Times với tên Brent Renaud.

Một cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, Anton Gerashchenko, tuyên bố rằng Brent Renaud “đã phải trả giá bằng mạng sống của mình vì cố gắng vạch trần sự tàn nhẫn của kẻ tấn công”, theo báo cáo của New York Times.

CNN chưa thể xác minh cơ quan truyền thông nào mà hai nhà báo Mỹ thương vong ở Ukraine đang làm việc.

Brent Renaud là nhà làm phim tài liệu, nhà sản xuất và nhà báo từng đoạt giải Peabody, sống và làm việc tại thành phố New York (bang New York) và Little Rock (bang Arkansas), theo tiểu sử của ông trên trang web Renaud Brothers.

Cùng với anh trai Craig, Brent Renaud đã dành nhiều năm để "kể những câu chuyện nhân văn từ các điểm nóng của Thế giới", bao gồm các dự án ở Iraq, Afghanistan, Haiti, Ai Cập và Libya, theo trang web của anh. Brent Renaud từng là nghiên cứu sinh của Quỹ Nieman cho báo chí tại Đại học Harvard năm 2019.

Một bài đăng trên trang Facebook của anh em nhà Renaud ngày 8.3 kêu gọi độc giả theo dõi thông tin của họ về cuộc chiến ở Ukraine.

Thành phố Irpin phía bắc Ukraine, ngay bên ngoài Kyiv, là nơi bị Nga pháo kích đáng kể trong những ngày gần đây và thiệt hại trên diện rộng, theo chính quyền khu vực Kyiv.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Kyiv nói nhà báo Mỹ bị bắn chết ở Ukraine