Elon Musk hôm 11.5 cho biết ông đã tìm được Giám đốc điều hành mới cho Twitter, nhưng không nêu tên người đó.

Chân dung người phụ nữ có thể là tân Giám đốc điều hành Twitter

Sơn Vân | 12/05/2023, 09:52

Elon Musk hôm 11.5 cho biết ông đã tìm được Giám đốc điều hành mới cho Twitter, nhưng không nêu tên người đó.

Trong khi đó, tờ Wall Street Journal đưa tin Linda Yaccarino, Giám đốc kinh doanh quảng cáo hàng đầu NBCUniversal (tập đoàn giải trí và truyền thông đại chúng thuộc Comcast), đang đàm phán để trở thành Giám đốc điều hành Twitter.

Elon Musk cho biết trong một dòng tweet: "Rất vui mừng được thông báo rằng tôi đã thuê một CEO mới cho X/Twitter. Cô ấy sẽ bắt đầu làm việc sau khoảng 6 tuần nữa!".

Hoàn tất thương vụ mua Twitter trị giá 44 tỉ USD vào tháng 10, Elon Musk cho biết vào tháng 12 rằng ông sẽ từ chức Giám đốc điều hành công ty một khi tìm thấy "ai đó đủ khờ dại để nhận công việc này". Tỷ phú công nghệ nói rằng sau đó ông sẽ điều hành các nhóm máy chủ và phần mềm của Twitter.

Wall Street Journal đã trích dẫn những người quen thuộc với tình hình nói rằng Linda Yaccarino đang đàm phán cho vị trí Giám đốc điều hành Twitter.

Reuters đưa tin sau dòng tweet của Elon Musk rằng Linda Yaccarino có thể là sự lựa chọn của ông để lãnh đạo Twitter, theo nguồn tin giấu tên ở Thung lũng Silicon và Hollywood.

chan-dung-linda-yaccarino-tan-giam-doc-dieu-hanh-twitter.jpg
Linda Yaccarino có thể là tân Giám đốc điều hành Twitter - Ảnh: Getty Images

Là Giám đốc kinh doanh quảng cáo hàng đầu tại NBCUniversal, Linda Yaccarino đã phỏng vấn Elon Musk tại một hội nghị quảng cáo ở thành phố Miami (Mỹ) vào tháng trước.

Tại hội nghị, Linda Yaccarino khuyến khích khán giả chào đón Elon Musk bằng những tràng pháo tay và ca ngợi đạo đức làm việc của ông.

"Có rất nhiều người trong phòng này biết tôi và họ biết tôi tự hào về đạo đức làm việc của mình. Tôi đã gặp đối thủ ngang tài (ám chỉ Elon Musk – PV)", Linda Yaccarino nói.

Linda Yaccarino gia nhập NBCUniversal vào năm 2011, sau 15 năm làm việc tại Turner Entertainment và được ghi nhận là người đã đưa hoạt động bán quảng cáo của mạng này vào tương lai kỹ thuật số.

Khi khán giả truyền hình chuyển sang xem phát trực tuyến, Linda Yaccarino đã lên sân khấu tại Radio City Music Hall vào năm ngoái để nói với các nhà tiếp thị rằng thông điệp thương hiệu của họ rất quan trọng và cần được tính đến trong kế hoạch quảng cáo.

Linda Yaccarino không trả lời các cuộc gọi tìm kiếm bình luận từ Reuters.

Khi được đề nghị bình luận, một phát ngôn viên NBCUniversal cho biết: "Linda đang tham gia liên tiếp các buổi diễn tập cho Upfront", đề cập đến một bài thuyết trình mà công ty sẽ tổ chức cho các nhà quảng cáo ở thành phố New York (Mỹ) hôm 8.5.

Việc Linda Yaccarino ra đi sẽ là sự mất mát lớn khác với công ty sau khi Comcast cho biết vào tháng trước rằng Giám đốc điều hành NBCUniversal Jeff Shell sẽ rời đi vì thừa nhận mối quan hệ không phù hợp với một phụ nữ trong công ty, sau khiếu nại dẫn đến cuộc điều tra.

“Chiếc neo thuyền mang tên Twitter đã được nới lỏng khỏi mắt cá chân của Elon Musk”

Elon Musk trước đây không nêu tên bất kỳ ứng cử viên tiềm năng nào cho vị trí Giám đốc điều hành Twitter.

Hôm 11.5, sự suy đoán xuất hiện giữa các chuyên gia công nghệ và truyền thông cũng như trên Blind, ứng dụng tin nhắn ẩn danh cho nhân viên công nghệ.

Các tên tuổi như Marissa Mayer (cựu Giám đốc điều hành Yahoo), Susan Wojcicki (cựu Giám đốc điều hành YouTube) và Shivon Zilis (nhà điều hành hàng đầu tại Neuralink, công ty khởi nghiệp về chip não của Elon Musk) đang được đồn đoán sẽ trở thành Giám đốc điều hành Twitter.

Bị các nhà đầu tư vào Tesla chỉ trích vì dành nhiều thời gian cho Twitter, Elon Musk cho biết ông sẽ chuyển sang vai trò Chủ tịch điều hành Twitter cùng vị trí Giám đốc Công nghệ (giám sát các hoạt động sản phẩm, phần mềm và hệ thống).

Tweet của Elon Musk về một Giám đốc điều hành Twitter mới xuất hiện khoảng 15 phút trước khi Phố Wall chốt phiên hôm 1.51 và cổ phiếu Tesla tăng hơn 2%.

Craig Irwin, nhà phân tích tại hãng Roth MKM, cho biết: "Chiếc neo thuyền mang tên Twitter đã được nới lỏng khỏi mắt cá chân của Elon Musk. Giờ đây, ông ấy có thể quay lại dành nhiều thời gian hơn để tạo ra giá trị tại Tesla".

Elon Musk từ lâu đã nói rằng ông có ý định tìm một nhà lãnh đạo mới cho Twitter.

Trong một cuộc thăm dò trên Twitter do Elon Musk khởi xướng vào tháng 12.2022, 57,5% người dùng đã bỏ phiếu cho ông từ chức Giám đốc điều hành công ty này.

Hai tuần đầu tiên của tỷ phú với tư cách là chủ sở hữu của Twitter vào tháng 10.2022 được đánh dấu bằng sự thay đổi nhanh chóng. Ông sa thải Parag Agrawal (Giám đốc điều hành Twitter trước đây) và các lãnh đạo cấp cao khác, sau đó cắt giảm một nửa nhân viên vào tháng 11.2022. Từ 7.500, hiện số lượng nhân viên toàn thời gian của Twitter chỉ còn khoảng 1.000.

Tự xưng là "người theo chủ nghĩa chuyên chế về tự do ngôn luận", Elon Musk nói rằng ông tiếp quản Twitter để ngăn nền tảng này trở thành buồng dội âm cho sự căm thù và chia rẽ.

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới cũng cho biết ông sẽ "đánh bại" các bot spam trên nền tảng này, một lĩnh vực quan trọng trong cuộc tranh cãi của ông với hội đồng quản trị Twitter về việc mua lại công ty.

Vào tháng trước, Elon Musk nói rằng Twitter đã "gần hòa vốn".

Bài liên quan
'Elon Musk chặn OpenAI truy cập dữ liệu Twitter vì trả 2 triệu USD/năm là không đủ'
Vào tháng 12.2022, chỉ vài tuần sau khi ra mắt chatbot ChatGPT, OpenAI đã bị chặn truy cập vào dữ liệu của Twitter.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chân dung người phụ nữ có thể là tân Giám đốc điều hành Twitter