Giám đốc điều hành Parler đã rời khỏi nhà của mình và đi trốn sau khi nhận được những lời dọa giết.

Chủ mạng xã hội Parler cho fan Trump trốn khỏi nhà vì bị dọa giết

Nhân Hoàng | 17/01/2021, 11:01

Giám đốc điều hành Parler đã rời khỏi nhà của mình và đi trốn sau khi nhận được những lời dọa giết.

Giám đốc điều hành Parler - John Matze Jr đã trốn khỏi nhà khi nhận được những lời dọa giết, luật sư của ông cho biết trong một đơn kiện ra tòa hôm 15.1.

chu-mang-xa-hoi-parler-cho-fan-trump-bi-doa-giet.jpg
Ông John Matze Jr - Giám đốc điều hành Parler

Luật sư David Groesbeck đã viết trong đơn rằng Matze phải "đi trốn cùng gia đình sau khi nhận được những lời dọa về cái chết và những hành vi xâm phạm an ninh cá nhân". Việc nộp đơn là một phần trong vụ kiện chống độc quyền của Parler với Amazon Web Services để đưa nền tảng này trở lại trực tuyến.

Amazon Web Services đã ngừng lưu trữ Parler sau khi cho biết nền tảng này có nội dung bạo lực liên quan đến vụ bạo loạn ngày 6.1 tại Điện Capitol.

Trong đơn gửi tòa án vào tuần trước, Amazon cáo buộc rằng Parler vừa không muốn vừa không thể xóa "nội dung đe dọa sự an toàn của cộng đồng, chẳng hạn như kích động và lên kế hoạch hãm hiếp, tra tấn, ám sát các quan chức nhà nước và công dân tư nhân được nêu tên".

Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã gây bạo loạn ở Điện Capitol và xung đột với cảnh sát, tạm dừng phiên họp chung của Quốc hội khi các nhà lập pháp đang tranh luận về những thách thức với phiếu đại cử tri. 5 người chết, trong đó có 1 cảnh sát Capitol và 1 phụ nữ bị sĩ quan thực thi pháp luật bắn khi tham gia bạo loạn.

Tài khoản Twitter của ông Trump sau đó đã bị cấm vĩnh viễn và những người bảo thủ kêu gọi ai theo dõi họ tham gia Parler. Ứng dụng mạng xã hội này đã nhảy lên vị trí số 1 trên App Store trước khi bị Apple gỡ bỏ. Google cũng gỡ Parler khỏi cửa hàng ứng dụng của mình.

Google, Apple đều cho rằng Parler không tuân thủ các yêu cầu kiểm duyệt nội dung của họ.

Amazon Web Services cho biết Parler "gây ra rủi ro rất thực sự với an toàn công cộng" khi ngừng lưu trữ mạng xã hội này.

Trong đơn đệ trình lên tòa án hôm 15.1, luật sư David Groesbeck không nêu rõ ai đang đe dọa John Matze Jr nhưng cho biết vị trí của ông "với tư cách là giám đốc điều hành công ty bị Amazon Web Services liên tục phỉ báng" khiến ông gặp nguy hiểm.

Tờ Bloomberg đưa tin vào đầu tuần này rằng, Amazon cho biết người dùng Parler đang đe dọa nhân viên của họ.

"Cả hai bên trong tranh chấp này đều cho rằng nhân viên họ đã bị quấy rối và đe dọa thực sự - bao gồm cả những lời dọa giết với cả hai bên - do bản chất buộc tội của vụ kiện tụng này", Groesbeck đề cập trong hồ sơ của mình.

chu-mang-xa-hoi-parler-cho-fan-trump-bi-doa-giet1.jpg
Parler ngừng hoạt động hôm 10.1 do bị Amazon ngừng cung cấp dịch vụ lưu trữ web

Hôm 10.1, Parler đã ngừng hoạt động và ngoại tuyến sau khi Amazon ngừng cung cấp dịch vụ lưu trữ web Amazon Web Services. Nguyên nhân Amazon đưa ra tương tự Google và Apple do Parler không giải quyết hiệu quả việc gia tăng nội dung bạo lực trên mạng xã hội này, trang BuzzFeed News đưa tin.

Parler đã dựa vào dịch vụ điện toán đám mây Amazon Web Services của Amazon để hoạt động.

Ra mắt tháng 8.2018 và cung cấp giải pháp thay thế cho Twitter, Parler có cơ sở người dùng đáng kể gồm những người ủng hộ ông Donald Trump, những người bảo thủ, theo thuyết âm mưu và cực đoan cánh hữu.

Phổ biến trong số những người ủng hộ Donald Trump nhưng Tổng thống Mỹ không đăng ký tài khoản trên Parler. Dù vậy, ngoài chiến dịch Trump (Team Trump), các thành viên gia đình ông Trump đã có tài khoản trên Parler như hai con trai (Eric Trump và Donald Trump Jr.), con gái (Ivanka Trump), con dâu (Laura Trump).

Amazon đã hành động sau khi tìm thấy hàng chục bài đăng trên Parler bị cho khuyến khích bạo lực.

Parler đã trực tuyến từ năm 2018 và có thể hoạt động trở lại nếu tìm được máy chủ thay thế Amazon Web Services. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Parler - John Matze nói với Fox News hôm 10.1 rằng "mọi nhà cung cấp từ dịch vụ tin nhắn văn bản, nhà cung cấp email cho đến luật sư của chúng tôi đều từ chối chúng tôi".

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để trực tuyến trở lại nhanh nhất có thể, nhưng chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn vì mọi nhà cung cấp mà chúng tôi nói chuyện đều nói rằng họ sẽ không làm việc với chúng tôi nếu Apple và Google không chấp thuận", ông John Matze cho biết thêm.

Bài liên quan
Mạng xã hội Parler cho fan Trump sập vì Amazon, 'bị tất cả bỏ rơi' do Google và Apple
Parler đã ngừng hoạt động và ngoại tuyến sau khi Amazon ngừng cung cấp dịch vụ lưu trữ web Amazon Web Services. Nguyên nhân Amazon đưa ra tương tự Google và Apple do Parler không giải quyết hiệu quả việc gia tăng nội dung bạo lực trên mạng xã hội này, trang BuzzFeed News đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ mạng xã hội Parler cho fan Trump trốn khỏi nhà vì bị dọa giết