Người hâm mộ Việt Nam trước đây từng đặt cho Nga biệt danh "Vua giao hữu" nhưng giờ danh hiệu này cũng không còn nữa. Trong suốt 1 năm qua, Nga tích cực đá giao hữu nhưng chỉ thắng duy nhất trước Hàn Quốc rồi có chuỗi 7 trận liền toàn hòa và thua.

Chủ nhà Nga có vị thế kém nhất khi đá khai mạc World Cup

Anh Tú | 14/06/2018, 08:46

Người hâm mộ Việt Nam trước đây từng đặt cho Nga biệt danh "Vua giao hữu" nhưng giờ danh hiệu này cũng không còn nữa. Trong suốt 1 năm qua, Nga tích cực đá giao hữu nhưng chỉ thắng duy nhất trước Hàn Quốc rồi có chuỗi 7 trận liền toàn hòa và thua.

Vào 22 giờtối nay 14.6, World Cup 2018 sẽ chính thức khai mạc với trận mở màn giữa chủ nhà Nga và Ả Rập Saudi. Trận đấu giữa đội kém nhất và đội kém nhì trong 32 gương mặt dự World Cup (dựa theo bảng xếp hạng FIFA).

Đội kém nhất là Nga - xếp hạng 70 và đội kém nhì là Ả Rập Saudi. Nga trở thành đội có vị thế kém nhất ở World Cup lần này và lý do đơn giản là chuỗi trận thất vọng của họ suốt một thời gian dài.

Người hâm mộ Việt Nam trước đây từng đặt cho Nga biệt danh "vua giao hữu" nhưng giờ danh hiệu này cũng không còn nữa. Trong suốt 1 năm qua, Nga tích cực đá giao hữu nhưng chỉ thắng duy nhất trước Hàn Quốc rồi có chuỗi 7 trận liền toàn hòa và thua.

Liệu Nga có thể khởi sắc hay lột xác khi vào đá giải chính không? Nếu nhìn vào lăng kính của Confed Cup cách đây 1 năm thì rất bi quan. Cũng trên sân nhà, Nga đã chơi rất thất vọng khi bị loại từ vòng bảng với trận thắng duy nhất trước New Zealand và thua cả Bồ Đào Nha lẫn Mexico.

Nhưng nếu gắng tìm góc độ khác tích cực hơn thì vẫn có lý do để tin Nga tránh rơi vào vết xe đổ như Nam Phi năm 2010 (chủ nhà World Cup duy nhất không qua nổi vòng bảng). Sở dĩ Nga chơi không thành công các trận gần đây là do họ đối đầu toàn những đội bóng lớn nên mới có chuyện thua liên tiếp trước Argentina, Brazil, Pháp... HLV Cherchesov của Nga tỏ ra tin tưởng vào sự tiến bộ của các cầu thủ sau từng trận đấu và Nga sẽ đạt điểm rơi khi bước vào giải trong bảng đấu với Ả Rập Saudi, Ai Cập và Uruguay.

Về phía Ả Rập Saudi, đây là trận đầu tiên của họ tại World Cup sau 12 năm vắng mặt. Nhưng nói về cơn khát thắng tại World Cup thì Ả Rập Saudi đã chờ đến 28 năm, kể từ trận thắng Bỉ ở World Cup 1994. Các World Cup 1998, 2002 hay 2006, Ả Rập Saudi chỉ kiếm được 2 trận hòa và bị loại sớm ở vòng bảng.

Để chuẩn bị cho World Cup 2018, Ả Rập Saudi đã cử 9 cầu thủ đi du học tại La Liga. Chỉ có điều, kỳ học này có vẻ không thành công lắm khi các chàng trai xứ Sa mạc không được trọng dụng ở ngay cả giải Liga B.

Bất chấp việc vượt qua vòng loại châu Á với thành tích xếp trên Úc, Ả Rập Saudi khiến người hâm mộ khó yên tâm trong những trận khởi động gần đây. Họ vừa thua liên tiếp trước Ý, Peru và Đức với tổng số 7 bàn thua. Đó cũng chính là lý do khiến Ả Rập Saudi tụt sâu ở BXH FIFA vừa công bố tuần trước. Tính theo BXH FIFA, Ả Rập Saudi chỉ hơn Nga nhưng có lẽ họ cũng khó tạo bất ngờ tối nay.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ nhà Nga có vị thế kém nhất khi đá khai mạc World Cup