Gareth Bale ghi bàn từ chấm phạt đền giúp tuyển Xứ Wales hòa 1-1 với Mỹ trong trận đấu vào rạng sáng 22.11, làm sống lại hy vọng giành vé đi tiếp ở bảng B World Cup 2022.

Clip Mỹ 1-1 Xứ Wales: Gareth Bale khẳng định đẳng cấp đúng lúc

L.H - Video: VTV | 22/11/2022, 07:10

Gareth Bale ghi bàn từ chấm phạt đền giúp tuyển Xứ Wales hòa 1-1 với Mỹ trong trận đấu vào rạng sáng 22.11, làm sống lại hy vọng giành vé đi tiếp ở bảng B World Cup 2022.

Clip các bàn thắng trong trận đấu

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ, Xứ Wales đã chủ động nhập cuộc với lối chơi phòng ngự, phản công. Trong khi đó, đội tuyển Mỹ chơi tốt trong hiệp đầu tiên khi các cầu thủ còn có nền tảng thể lực sung mãn. Dù không tạo ra thế trận quá áp đảo nhưng đội bóng xứ cờ hoa vẫn tìm được bàn mở tỉ số.

Phút thứ 10, thủ môn Wayne Hennessey đã phải có tới 2 lần trổ tài cản phá tình huống đưa bóng về lóng ngóng của đồng đội cũng như pha dứt điểm cận thành từ tiền đạo Joshua Sargent bên phía đội tuyển Mỹ.

Đến phút 36, ngôi sao Christian Pulisic thực hiện đường chọc khe tinh tế cho Timothy Weah thoát xuống đối mặt với thủ môn Xứ Wales. Timothy Weah sau đó thực hiện pha dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn bên phía Xứ Wales, ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Mỹ.

my.jpg
Weah mở tỷ số cho tuyển Mỹ trong trận gặp Xứ Wales trên sân Al Rayan ngày 21.11

Sang hiệp 2, HLV Robert Page tung Kieffer Moore vào sân thay Daniel James. Sự thay đổi này giúp Xứ Wales chơi khởi sắc hơn. Bale và một số đồng đội đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh càng chơi càng có nét. Bên cạnh việc lùi sâu hóa giải thế công của đối thủ, họ thành công trong việc dâng cao gỡ hòa.

Bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 80 khi hậu vệ Walker Zimmerman phạm lỗi với Gareth Bale trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài Abdulrahman Al-Jassim cho đội bóng áo đỏ được hưởng quả phạt đền. Ngôi sao 33 tuổi đã tung ra cú sút quyết đoán đánh bại thủ thành Matt Turner, cân bằng tỷ số 1-1 cho Xứ Wales.

Xứ Wales thậm chí có thêm một số cơ hội để giành ba điểm. Tuy nhiên, họ đã không tận dụng được sai lầm của Kellyn Acosta và hàng thủ Mỹ. Chung cuộc hai đội rời sân với tỉ số hòa 1-1. 

xu-wales.jpeg
Gareth Bale ghi bàn từ chấm phạt đền giúp tuyển Xứ Wales hòa 1-1 với Mỹ

Với kết quả này, Xứ Wales và Mỹ cùng xếp thứ hai bảng B sau trận ra quân World Cup 2022. Anh đang dẫn đầu nhờ trận thắng Iran 6-2. Ở lượt đấu thứ hai, Xứ Wales sẽ gặp Iran, trong khi Anh gặp Mỹ ngày 25.11.

Bài liên quan
Bloomberg lật tẩy việc Huawei bí mật tài trợ hoạt động nghiên cứu tiên tiến ở Mỹ
Huawei, gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc bị Mỹ đưa vào danh sách đen thương mại từ năm 2019, đang bí mật tài trợ cho các nghiên cứu tiên tiến tại các trường đại học Mỹ, gồm cả Harvard, thông qua một quỹ độc lập có trụ sở tại Washington D.C.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip Mỹ 1-1 Xứ Wales: Gareth Bale khẳng định đẳng cấp đúng lúc