Cody Gakpo và Davy Klaassen lần lượt ghi bàn giúp tuyển Hà Lan giành chiến thắng ở trận ra quân tại World Cup 2022 diễn ra vào đêm 21.11.

Clip Senegal 0-2 Hà Lan: Sao trẻ rực sáng, Hà Lan thắng nhọc Senegal

L.H - Video: VTV | 22/11/2022, 07:02

Cody Gakpo và Davy Klaassen lần lượt ghi bàn giúp tuyển Hà Lan giành chiến thắng ở trận ra quân tại World Cup 2022 diễn ra vào đêm 21.11.

Clip các bàn thắng trong trận đấu

Hiệp 1 khởi đầu với tốc độ cao khi cả hai đội đều sẵn sàng cầm bóng để triển khai. Dù mất ngôi sao số một Sadio Mane nhưng Senegal đã chơi đầy tự tin trước đối thủ mạnh từ châu Âu. Họ tạo ra thế trận cân bằng, từ thời lượng kiểm soát bóng đến số đường chuyền.

Nhưng cơ hội ghi bàn bất ngờ đến với Hà Lan ở phút 19. Steven Berghuis có đường chuyền thuận lợi để Frenkie de Jong dẫn bóng vào vòng cấm. Tuy nhiên, cầu thủ đang khoác áo Barcelona xử lý quá rườm rà khi đối mặt với thủ thành Edouard Mendy và bị hậu vệ Senegal phá bóng giải nguy.

Nhà vô địch châu Phi cũng đáp trả ngay sau đó. Phút 25, Ismaila Sarr nhận một đường bóng dài bên mép trái vòng cấm địa của Hà Lan. Tiền đạo đang khoác áo Watford có một pha đi bóng và cứa lòng khá uy lực nhưng bị Virgil Van Dijk dùng đầu chặn lại.

hl3.jpg
De Jong đi bóng trước cầu thủ Senegal

Sang hiệp 2, không có nhiều thứ được cải thiện. Vẫn là những cú dứt điểm tệ của đội bóng áo cam, còn Senegal chơi chặt chẽ, kỷ luật. Thậm chí đội bóng châu Phi mới là đội tạo ra những pha dứt điểm nguy hiểm hơn, nhưng lại không gặp may khi thủ thành Noppert chơi xuất sắc với những lần cản phá.

Đầu tiên là tình huống dứt điểm về góc gần của Boulaye Dia nhưng bị Noppert cản phá. Chưa đầy 10 phút sau, Sarr bứt tốc ở cánh trái rồi chuyền ngang cho Idrissa Gueye dứt điểm, nhưng một lần nữa, thân hình hộ pháp của thủ thành cao 2,03m cứu thua cho Hà Lan.

Diễn biến càng trôi về cuối thì sức sáng tạo của đôi bên càng giảm đi. Nhưng ở phút 84, De Jong tung đường chuyền vào vòng cấm và Cody Gakpo băng vào đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số.

an-mung.jpg
Cody Gakpo giúp Hà Lan khai thông bế tắc

Không còn nhiều thời gian, Senegal buộc phải dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội bóng châu Phi tỏ ra bất lực trước hàng thủ đầy kinh nghiệm của Hà Lan. Trái lại, ở phút bù giờ thứ 8, thủ thành Andries Noppert khởi phát đường bóng dài phản công và tiền đạo dự bị Davy Klaassen là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Lan.

Kết quả này chứng kiến Ecuador và Hà Lan chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng A.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip Senegal 0-2 Hà Lan: Sao trẻ rực sáng, Hà Lan thắng nhọc Senegal