Hôm qua, con gái của ông chủ Chelsea, Roman Abramovich, Sofia, đã bất ngờ lên tiếng chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin vì tấn công Ukraine.

Con gái của ông chủ Chelsea, Abramovich bất ngờ chỉ trích Tổng thống Putin về Ukraine

Anh Tú | 26/02/2022, 14:00

Hôm qua, con gái của ông chủ Chelsea, Roman Abramovich, Sofia, đã bất ngờ lên tiếng chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin vì tấn công Ukraine.

Người đẹp 27 tuổi, người dành nhiều thời gian ở London, đã chia sẻ một hình ảnh trên Instagram với chú thích: 'Lời nói dối lớn nhất và thành công nhất trong tuyên truyền của Điện Kremlin là hầu hết người Nga đều ủng hộ với Putin'.

Lời chỉ trích của Sofia Abramovich đặc biệt đáng chú ý do cha của người đẹp là một trong những nhà tài phiệt Nga đang làm ăn ở Anh nhưng đang bị chính phủ Anh nghi ngờ có dính líu với Điện Kremlin. Hiện ngày càng có nhiều lời kêu trừng phạt tỷ phú Abramovich.

sofia-abra.jpg

Đầu tuần này, chính phủ Anh tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ba tỷ phú có liên hệ mật thiết với Tổng thống Vladimir Putin như một phần trong phản ứng của Anh đối với các hành động của Nga ở Ukraine. Trong 3 tỷ phú đó không có tên Abramovich.

Nhưng nghị sĩ đảng Lao động Chris Bryant kiên quyết rằng tài sản của Abramovich nên bị tịch thu sau tin tức từ Ukraine. Bryant nói với Hạ viện hôm 24.2: “Theo dõi một số báo cáo trên The Sun và các tờ báo khác ngày hôm nay, tôi đã nắm được một tài liệu bị rò rỉ từ năm 2019 từ Bộ Nội vụ".

“Điều này nói lên rằng, liên quan đến ông Abramovich, là một phần của chiến lược cấp cao ở Nga, nhằm vào mục tiêu hoạt động tài chính bất hợp pháp và có ý đồ xấu, Abramovich vẫn có lợi ích nhờ mối liên hệ với nhà nước Nga”.

“Chắc chắn chúng ta nên xem xét việc thu giữ một số tài sản của ông ta, bao gồm cả căn nhà trị giá 152 triệu bảng? Và đảm bảo rằng những người khác đã có thị thực cấp VIP như thế này không được tham gia vào hoạt động xấu ở Vương quốc Anh".

Còn Nghị sĩ đảng Lao động Margaret Hodge chất vấn Thủ tướng Borris Johnson tại sao các biện pháp trừng phạt tiếp theo không được ban hành. Hodge đặt câu hỏi tại sao nhiều người hơn trong Danh sách của Navalny, bao gồm cả Abramovich, lại không bị xử phạt. Việc truy quét thị thực đối với giới giàu có từ Nga diễn ra sau vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal ở Salisbury trong khi Abramovich không hề tới Anh từ 2018 do vấn đề thị thực.

Thủ tướng Anh sau đó đã nhầm lẫn khi nói rằng Abramovich đã bị trừng phạt, nhưng thực tế không phải thế. Do vậy, có thể chính quyền Anh sẽ làm điều gì đó để trừng phạt vị tỷ phú là ông chủ của Chelsea.

Nhưng ngay khi chưa có lệnh trực tiếp thì Abramovich đã chịu thiệt hại gián tiếp. Sau ngày đầu tiên xung đột nổ ra giữa Nga và Ukraine, thị trường chứng khoán lao dốc và đã quét sạch tổng cộng 39 tỉ USD tài sản ròng của những người giàu có nhất nước Nga. Trước mắt, trong danh sách 10 người giàu nhất Nga bị thiệt hại gián tiếp do lệnh trừng phạt của phương Tây với Nga có tên Roman Abramovich (thiệt hại 1,8 tỉ USD).

Số tiền mà các tỷ phú Nga đã mất trong ngày 24.2 nhiều hơn số tiền họ đã mất từ ​​đầu năm tính tới ngày 23.2. Đợt suy giảm tài sản ngày 24.2 đã làm tăng gấp đôi thiệt hại của họ kể từ đầu năm. Trước khi mất trắng 39 tỉ USD, các tỷ phú Nga đã thiệt hại 32 tỉ USD trước thời điểm Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine.

Được biết, Sofia là con thứ ba và là ái nữ thứ hai trong số 7 người con của tỷ phú Abramovich. Người đẹp sinh ra ở Nga trước khi cùng gia đình chuyển tới Anh sinh sống từ năm 2003. Sau khi cha mẹ ly dị năm 2007, người đẹp sống cùng mẹ, tiếp tục cuộc sống giàu sang khi thường xuyên đến trường bằng trực thăng hay di chuyển khắp nơi trên chiếc Range Rovers chống đạn.

Sofia tốt nghiệp ngành quản lý và marketing tại đại học Hoàng gia Holloway ở London năm 2018. Con gái tỷ phú Nga có niềm đam mê lớn với ngựa đua, từng đại diện cho xứ sở bạch dương tham gia các cuộc thi đua ngựa biểu diễn. Trên trang cá nhân, người đẹp này thường xuyên khoe ảnh cuộc sống giàu sang, những món quà đắt tiền hay những chuyến du lịch nghỉ dưỡng ở những resort sang trọng bậc nhất thế giới.

Sofia được cho là "đứa trẻ nổi loạn" trong nhà Abramovich vì tính cách mạnh mẽ. Năm 2016, Sofia từng phải đóng cửa trang cá nhân vì bị chê béo và kém xinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con gái của ông chủ Chelsea, Abramovich bất ngờ chỉ trích Tổng thống Putin về Ukraine