Donald Trump Jr., con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông từng gặp một luật sư người Nga hồi tháng 6 năm ngoái, và người này nói có thông tin có thể khiến ứng viên tranh chức tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton thất cử.

Con trai ông Trump nói từng gặp luật sư Nga có thông tin giúp hạ bệ bà Clinton

Hà Ngọc Bách | 10/07/2017, 08:50

Donald Trump Jr., con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông từng gặp một luật sư người Nga hồi tháng 6 năm ngoái, và người này nói có thông tin có thể khiến ứng viên tranh chức tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton thất cử.

Ông Trump Jr. nói rằng ông được một người quen từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013 (tổ chức tại Moscow) chỉ cho gặp "một cá nhâncó thể có thông tin cho chiến dịch tranh cử". Tin tức về việc ông Trump Jr. gặp gỡ người Nga một lần nữa lại đánh vào những nghi ngờ về mối quan hệ của chính phủ Nga với chính quyền của Tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Tổng thống Trump nhiều lần bác bỏ mối quan hệ giữa các cộng sự của ông với Moscow vàkhẳng định những thông tin mà báo chí thu thập được là "tin giả" và "lừa đảo". Trong khi đó,cơ quan điều tra Mỹ vẫn đang tiếp tục điều tra về sự ảnh hưởng của Nga trong cuộc bầu chọn tổng thống Mỹ 2016.

Hôm 9.7, ông Trump Jr. nói rằng có ít nhất vài thành viên của chiến dịch tranh cử của tổng thống đãthảo luận về việc tranh cử với một người có liên hệ với Điện Kremlin.

Nhà Trắng đã cố hạ thấp cuộc gặp giữa ông Trump Jr., cố vấn cấp cao của Nhà Trắng Jared Kushner và ông Paul Manafort - lúc đó là Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump - với luật sư tên Natalia Veselnitskaya hồi tháng 6.2016.

Ông Trump Jr. cho biếtcuộc họp với bà Veselnitskaya là về vấn đề nhận con nuôi Nga. Vấn đề nàyđã bị Moscow cắt bỏ để trả đũa một đạo luật chỉ trích nhân quyền Nga do Mỹ ban hành. Tuy nhiên, ngoài vấn đề cho nhận con nuôi thì cuộc họpcòn được tổ chức vì bà Veselnitskaya nói rằng bà có thông tin có thể gây tổn hại cho bà Clinton.

"Tôi đã nói Jared và Paul tham dựnhưng không nói gì về nội dung cuộc họp. Chúng tôi đã có một cuộc họp hồi tháng 6.2016", ông Trump Jr. cho biết.

"Sau những trao đổi cởi mở, người phụ nữ nói rằng bà có thông tin về việcmột số cá nhân có liên quan đến Nga đã tài trợ cho Ủy ban Quốc gia Dân chủ và ủng hộ bà Clinton", ông Trump Jr. nói thêm.

"Tin của bà ấy quá mơ hồ và không có ý nghĩa. Bà ấy không đưa rabất kỳ sự hỗ trợ nào hoặc cung cấp thông tin. Rõ ràng là thông tin của bà ấy không có ý nghĩa", ông Trump Jr. khẳng định.

Ông Trump Jr. cho biết cuộc họp chỉ kéo dài khoảng 20 - 30 phút và ông đãnói với bà Veselnitskaya rằng cha ông là một công dân nên không thể giải quyết vấn đề con nuôi Nga được.

Cả ông Kushner và Manafort cũng như bà Veselnitskaya từ chối bình luận về tuyên bố của ông Trump Jr. hôm 9.7. Mark Corallo, người phát ngôn của nhóm luật sư của tổng thống Mỹ thì nói ông Trump không biết gì về cuộc họp này.

Đảng Dân chủ và những người ủng hộ của bà Clinton nhanh chóng nắm bắt câu chuyện của ông Trump Jr. và bắt đầu chỉ trích.

"Theo nhận định riêng Nhà Trắng về thông tin mới nhất của New York Times, Trump Jr. đã gặp người Nga để cố làm tổn thương Clinton", Brian Fallon, cựu phát ngôn viên của bà Clinton nói.

Chủ tịch Ủy ban Tình báo hạ viện Adam Schiff nói với CNN rằng ủy ban của ông muốn triệu tập cả 3 phụ tá của ông Trump để làm rõ nội dung cuộc gặp của họ với bà Veselnitskaya.

Thiên Hà (theo Politico)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai ông Trump nói từng gặp luật sư Nga có thông tin giúp hạ bệ bà Clinton