Liên quan vụ tử hình oan một thiếu niên hồi 20 năm trước, công an TQ chỉ bị cảnh cáo nội bộ.

Công an Trung Quốc chỉ bị cảnh cáo nội bộ sau vụ tử hình oan một thiếu niên

Một Thế Giới | 02/02/2016, 17:35

Liên quan vụ tử hình oan một thiếu niên hồi 20 năm trước, công an TQ chỉ bị cảnh cáo nội bộ.

Tân Hoa Xã đưa tin 27 cán bộ Trung Quốc liên quan vụ tử hình oan một thiếu niên hồi 20 năm trước đã bị xử lý. Ngoài một cán bộ còn có nhiều tội khác sẽ xử lý riêng, 26 người còn lại là cán bộ tòa án và công an TQ chỉ bị cảnh cáo nội bộ và chịu nhiều biện pháp xử lý hành chính khác.

Thiếu niên bị xử tử hình oan là Huugjilt. Vào năm 1996, khi mới 18 tuổi, Huugjilt bị kết tội hiếp dâm và giết chết một phụ nữ trong nhà vệ sinh tại một nhà máy dệt may ở thành phố Hồi Hột (Nội Mông). Đến tận năm 2014, Huugjilt mới được minh oan khi Triệu Chí Hồng, hung thủ thực sự ra đầu thú và đã chịu án tử hình.

Trong số 27 quan chức bị xử lý có Phùng Chí Minh, Trưởng phòng công an quận Tân Thành, thành phố Hồi Hột, người đã ép cung Huugjilt vào năm 1996. Phùng còn dính líu đến nhiều tội khác nên sẽ bị xử lý riêng sau khi điều tra rõ ràng. Phùng có thể bị truy tố, Tân Hoa Xã cho biết.

Đối với quyết định xử lý các cán bộ, cha mẹ của Huugjilt tỏ ra thất vọng vì hình phạt quá nhẹ, khi các cán bộ chỉ bị cảnh cáo nội bộ đảng và không ai bị cách chức hay bị tuyên án tù.

“Xử oan cả một mạng người mà chỉ bị xử lý nội bộ đảng. Hình phạt này quá nhẹ, xử phạt lại không rõ ràng, chúng tôi sẽ truy cứu đến cùng”, cha mẹ Huugjilt cho biết.

Cẩm Bình (theo etnet.com.cn)

Bài liên quan
Microsoft yêu cầu hàng trăm nhân viên rời Trung Quốc do căng thẳng Trung – Mỹ về AI và chip
Microsoft yêu cầu hàng trăm nhân viên ở Trung Quốc xem xét việc chuyển công tác ra nước ngoài trong bối cảnh mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng căng thẳng về các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) và chip.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Trung Quốc chỉ bị cảnh cáo nội bộ sau vụ tử hình oan một thiếu niên