Gary Neville ấn tượng bởi sự khởi đầu thành công của đội tuyển Ý ở EURO 2020 nhưng cho rằng thầy trò HLV Roberto Mancini chưa gặp đối thủ xứng tầm.

Huyền thoại MU không tin Ý vô địch EURO 2020, gọi tên 2 cầu thủ Anh không thể thay thế

Nhân Hoàng | 18/06/2021, 18:43

Gary Neville ấn tượng bởi sự khởi đầu thành công của đội tuyển Ý ở EURO 2020 nhưng cho rằng thầy trò HLV Roberto Mancini chưa gặp đối thủ xứng tầm.

Dưới sự dẫn dắt của cựu huấn luyện viên Manchester City - Roberto Mancini, đội tuyển Ý đã thắng cả hai trận đầu cùng với tỷ số 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ.

Đội tuyển Ý đã chắc chắn lọt vào vòng 16 đội và sẽ dẫn đầu bảng A nếu không thua Xứ Wales ở lượt đấu cuối.

Dù thích màn trình diễn từ người Ý, Gary Neville cho rằng đội tuyển áo thiên thanh vẫn chưa phải đối mặt với bài kiểm tra khắc nghiệt, có thể khiến họ hụt hơi trong vòng đấu loại trực tiếp.

huyen-thoai-mu-khong-tin-y-vo-dich-euro-20201.jpg
Gary Neville nghi ngờ khả năng vô địch EURO 2020 của đoàn quân HLV Mancini

Huyền thoại Manchester United nói với ITV: “Vấn đề lớn nhất với Ý có thể là họ sẽ không được kiểm tra đầy đủ khả năng. Ý tôi là có thể trận đấu với xứ Wales. Họ đã thi đấu với đội bóng yếu và có thể muốn chơi với đội bóng tốt nhất. Hai trận đấu mà họ đã có cho đến nay không phải là bài kiểm tra thực sự. Bạn nhìn Thụy Sĩ ở đó, họ không còn là chính mình. Ý quá vượt trội và rõ ràng xứng đáng giành chiến thắng".

“Declan Rice và Harry Kane là không thể thay thế”

Gary Neville nói nhiều người có thể cho rằng đó là "tuyên bố kỳ lạ" nhưng Declan Rice cùng đội trưởng Harry Kane không thể thay thế trong đội tuyển Anh của HLV Gareth Southgate.

Tam sư có trận mở màn thuận lợi ở EURO 2020 khi đánh bại Croatia 1-0 hôm 13.6 (lần đầu thắng trận mở màn EURO) và sẽ gặp Scotland lúc 2 giờ sáng 19.6 tại sân Wembley.

Một số ít cầu thủ có vẻ được đảm bảo suất đá chính trận này và Gary Neville tin rằng Declan Rice không chỉ chắc chắn thi đấu mà còn chơi mọi trận ở EURO 2020.

Tiền vệ trụ West Ham đã trở thành một trong những cái tên ưu tiên trong danh sách đội tuyển Anh dưới thời HLV Southgate và dường như không có đối thủ cạnh tranh cho vị trí ra sân, nơi anh có khả năng sẽ tiếp tục chơi cùng Kalvin Phillips.

"Tôi đã nói đêm qua rằng tôi cảm thấy Harry Kane là không thể thay thế trong đội tuyển Anh và nay thêm Declan Rice, có vẻ là tuyên bố kỳ lạ nhưng đúng vào thời điểm này. Declan Rice sẽ chơi mọi trận đấu. Tôi nghĩ Kalvin Phillips bây giờ, với cách cậu ấy đã thể hiện trong trận đầu tiên, sẽ chơi cùng Declan Rice. Tôi không thấy Gareth Southgate muốn thay đổi điều đó. Họ đã có một mối quan hệ đối tác tốt. Họ đã luân chuyển bóng tốt ở hàng tiền vệ. Họ cùng nhau vượt qua, chơi tốt và chắc chắn đang tiến xa hơn về thể lực so với Jordan Henderson ở thời điểm này”, Gary Neville nhận định.

huyen-thoai-mu-khong-tin-y-vo-dich-euro-202012.jpg
Gary Neville cho rằng Declan Rice là cầu thủ không thể thay thế ở đội tuyển Anh lúc này

Rice, Kane và Phillips có vẻ chắc chắn sẽ ra sân từ đầu trận derby Vương quốc Anh cùng Jordan Pickford và John Stones, nhưng vẫn có dấu hỏi về một số vị trí.

Kieran Trippier bất ngờ xuất phát ở vị trí hậu vệ trái khi đối đầu Croatia và có thể được thay thế bởi Luke Shaw hoặc Ben Chilwell ở trận này. Trong khi Jack Grealish và Sancho có thể góp mặt trong đội hình xuất phát vào thời điểm nào đó của giải đấu.

Nếu thắng Scotland, đội thua CH Séc 0-2 ở trận mở màn, thầy trò HLV Southgate sẽ chắc suất vào vòng 16 đội.

Bài liên quan
Huyền thoại MU và Arsenal ngỡ ngàng vì  Pogba đá thăng hoa khác xa ở CLB, Bruno Fernandes chúc mừng
Roy Keane và Patrick Vieira đồng ý rằng Paul Pogba không thể lặp lại phong độ ở đội tuyển Pháp khi chơi cho Manchester United.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại MU không tin Ý vô địch EURO 2020, gọi tên 2 cầu thủ Anh không thể thay thế