Đội tuyển Bỉ và Đan Mạch dừng lại ở phút thứ 10 của trận đấu trong cuộc đụng độ ở EURO để vỗ tay tán dương Christian Eriksen khi anh bình phục sau cơn ngừng tim.

Clip Bỉ và Đan Mạch dừng trận ở phút thứ 10 tán dương Eriksen: ‘Cả nước đang ở bên bạn’

Nhân Hoàng | 17/06/2021, 23:25

Đội tuyển Bỉ và Đan Mạch dừng lại ở phút thứ 10 của trận đấu trong cuộc đụng độ ở EURO để vỗ tay tán dương Christian Eriksen khi anh bình phục sau cơn ngừng tim.

Các cầu thủ, huấn luyện viên, nhân viên và người hâm mộ đều đứng dậy để cho mừng sự hồi phục của tiền vệ Đan Mạch sau những cảnh đau buồn tối 12.6.

Những người hâm mộ có mặt tại sân vận động Parken đã giăng một biểu ngữ có nội dung "Cả Đan Mạch đang ở bên bạn, Christian".

bi-dan-mach-dung-tran-tan-duong-eriksen.jpg
Biểu ngữ Cả Đan Mạch đang ở bên bạn, Christian" trên khán đài sân Parken

Điểm đáng chú ý là ngay phút thứ 2 của trận đấu, Đan Mạch đã dẫn trước Bỉ 1-0 nhờ Yussuf Poulsen. Sau đường chuyền của Hojbjerg, Yussuf Poulsen thoát xuống, dứt điểm quyết đoán đưa bóng găm vào góc xa khung thành tuyển Bỉ ngay giây thứ 99.

Theo Opta, đây là bàn thắng nhanh thứ 2 trong lịch sử EURO, chỉ chậm hơn pha lập công của Dmitry Kirichenko vào lưới Hy Lạp tại EURO 2004 ở giây thứ 65.

Eriksen, mặc áo số 10 cho Đan Mạch, đã gục ngã trong trận đấu mở màn với Phần Lan tại sân Parken ở thủ đô Copenhagen.

Tiền vệ Inter Milan được khử rung tim và cứu sống trên sân khi các đồng đội tạo thành rào chắn xung quanh tạo ra sự riêng tư cho anh. Sau đó, Eriksen được đưa đến bệnh viện và hiện đã ổn định.

Cầu thủ 29 tuổi kể từ đó đã trải qua một loạt các cuộc kiểm tra để xác định nguyên nhân chính xác khiến anh ngừng tim. Cựu ngôi sao Tottenham đã gửi thông điệp trấn an mọi người trên giường bệnh vào sáng 15.6.

Romelu Lukaku, tiền đạo tuyển Bỉ, là một trong những người đầu tiên gửi lời động viên đến đồng đội Eriksen ở Inter Milan vào tối 12.6. Anh chạy tới ống kính camera và hét lên "Chris, tôi yêu bạn" sau khi ghi bàn vào lưới Nga.

Trong cuộc họp báo hôm 17.6, Lukaku đã tiết lộ kế hoạch rằng Bỉ - Đan Mạch dừng trận đấu ở phút thứ 10 và tán dương Eriksen.

“Sau 10 phút của trận đấu, chúng tôi sẽ đưa bóng chạm tay để vỗ tay. Một số cầu thủ từ đất nước chúng tôi đã chơi với anh ấy nhưng chúng tôi sẽ ở đó để giành chiến thắng và đó là điều quan trọng nhất", Lukaku nói.

Sau sự cố ngưng tim, Christian Eriksen đã may mắn thoát chết nhờ sự cấp cứu kịp thời của đồng đội và nhân viên y tế.

Eriksen không thể ra sân trở lại tại EURO 2020 năm nay nhưng thể hiện quyết tâm tiếp tục sự nghiệp chơi bóng.

Thep bác sĩ của đội tuyển Đan Mạch, Eriksen sẽ được gắn thiết bị đặc biệt là một máy khử rung tim (ICD) dưới da.

Sau khi Christian trải qua các buổi kiểm tra khác nhau về tim mạch, quyết định được đưa ra là cậu ấy sẽ được gắn một máy khử rung tim. Đây là thiết bị cần thiết sau khi tim gặp vấn đề do rối loạn nhịp. Christian đã chấp nhận giải pháp này. Các chuyên gia về tim mạch trong nước và quốc tế cũng đều đề xuất phương án tương tự. Chúng tôi mong mọi người hãy để Christian cùng gia đình có được sự bình yên, riêng tư trong thời gian này”, ông chia sẻ.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây đã gửi video chúc sức khỏe Eriksen với sự góp mặt của Chủ tịch Aleksander Ceferin cùng đại diện 23 đội tuyển còn lại ở EURO 2020.

Cập nhật: Vào sân ở hiệp 2, Kevin De Bruyne giúp Bỉ thắng ngược Đan Mạch 2-1 khi kiến tạo cho Thorgan Hazard lập công phút 55 và tự ghi bàn ấn định tỷ số phút 70. Qua đó, Bỉ trở thành đội thứ hai sau Ý vào vòng 1/8.

Thua 2 trận liền trước Phần Lan (0-1) và Bỉ, Đan Mạch cần phải thắng đậm Nga ở lượt cuối và chờ kết quả thuận lợi ở các bảng khác mới hy vọng đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Bài liên quan
Christian Eriksen gục xuống sân và đã hồi tỉnh, nhiều cầu thủ và khán giả bật khóc
Nhân viên y tế đã chạy vào hỗ trợ Christian Eriksen sau khi tiền vệ người Đan Mạch gục xuống sân phút 43 trong trận gặp Phần Lan mở màn bảng B EURO 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip Bỉ và Đan Mạch dừng trận ở phút thứ 10 tán dương Eriksen: ‘Cả nước đang ở bên bạn’