Nhân viên y tế đã chạy vào hỗ trợ Christian Eriksen sau khi tiền vệ người Đan Mạch gục xuống sân phút 43 trong trận gặp Phần Lan mở màn bảng B EURO 2020.

Christian Eriksen gục xuống sân và đã hồi tỉnh, nhiều cầu thủ và khán giả bật khóc

Nhân Hoàng/video: VTV | 12/06/2021, 23:45

Nhân viên y tế đã chạy vào hỗ trợ Christian Eriksen sau khi tiền vệ người Đan Mạch gục xuống sân phút 43 trong trận gặp Phần Lan mở màn bảng B EURO 2020.

Tiền vệ Đan Mạch đã ngã xuống sân gần vạch vôi khi chuẩn bị ném biên ở phút 43. Lúc này, tỷ số trận đấu đang là 0-0 với thế trận nghiêng về Đan Mạch.

Những cảnh tượng lo lắng, đau buồn bao trùm sân Parken ở Copenhagen khi các cầu thủ Đan Mạch đứng bên cạnh nhạc trưởng của họ.

Eriksen dường như gục ngã vì đột quỵ. Các cầu thủ ngay sau đó đã báo tình trạng Eriksen đến các bác sĩ và trọng tài để họ vội vã đến hiện trường.

Kasper Schmeichel, Andreas Christensen và các đồng đội vô cùng lo lắng, thậm chí có người bật khóc, khi đứng cạnh Eriksen.

eriksen-guc-xuong-san-nhieu-cau-thu-va-khan-gia-bat-khoc.jpg
Các cầu thủ Đan Mạch vô cùng lo lắng khi đứng cạnh Christian Eriksen

Tình hình sau đó càng trở nên nghiêm trọng hơn khi Eriksen co giật và các bác sĩ bắt đầu tiến hành khử rung tim cho anh.

Sabrina, vợ của Eriksen, đã xuống đường biên, ôm mặt khóc và được Simon Kjaer cùng Schmeichel an ủi.

Trên khán đài, không chỉ CĐV Đan Mạch mà cả Phần Lan đều lo sợ chuyện xấu sẽ xảy đến với Eriksen. Nhiều người đã không cầm được nước mắt.

eriksen-guc-xuong-san-nhieu-cau-thu-va-khan-gia-bat-khoc21.jpg
CĐV Đan Mạch lo sợ điều không may xảy ra với Eriksen

HLV Kasper Hjulmand của Đan Mạch đi qua phía bên kia sân, nơi Eriksen đang được điều trị trước khi quay lại nói chuyện với HLV Markku Kanerva của Phần Lan.

Các cầu thủ Phần Lan cùng trọng tài Anthony Taylor (Anh) sau đó rời sân.

Các cầu thủ Đan Mạch tạo thành lá chắn khi rời sân cùng xe cáng chở Eriksen. Tiền vệ Inter Milan có lẽ được chở thẳng tới bệnh viện.

Trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan phải tạm hoãn.

Không riêng HLV Kasper Hjulmand, các cầu thủ Đan Mạch mà hàng triệu người chứng kiến khoảnh khắc này đang cầu nguyện cho Eriksen tai qua nạn khỏi.

Cập nhật: Eriksen đã tỉnh khi rời sân theo ảnh do PV Getty Images chụp được.

Sau đó, UEFA đã đưa ra một thông báo xác nhận rằng Eriksen đã ổn định: "Sau trường hợp khẩn cấp liên quan đến cầu thủ Christian Eriksen của Đan Mạch, một cuộc họp diễn ra với cả hai đội và các quan chức trận đấu. Cầu thủ đã được chuyển đến bệnh viện và đã ổn định".

eriksen-guc-xuong-san-va-da-hoi-tinh.jpg
Eriksen đã tỉnh khi rời sân

Tài khoản Twitter chính thức của Liên đoàn bóng đá Đan Mạch cũng xác nhận Eriksen tỉnh táo và đang được kiểm tra sức khỏe thêm tại Bệnh viện Rigshospitalet.

Hàng triệu fan túc cầu thở phào khi biết thông tin này.

Theo một số nhà báo nán lại bên trong sân vận động, những CĐV Phần Lan đã bắt đầu hô vang "Christian" và những người ủng hộ Đan Mạch trả lời "Eriksen!".

Bình luận về sự cố trên, Fabregas (cựu tiền vệ Arsenal và đội tuyển Tây Ban Nha) nói: "Cơ thể tôi đang run rẩy. Tất cả những gì tôi có thể nghĩ đến là gia đình của Christian và những gì họ phải trải qua. Đó là một khoảnh khắc rất buồn và tôi cầu nguyện cho những điều tốt đẹp nhất.

Bạn nhận ra rằng đó chỉ là một trò chơi. Chúng ta cần tận hưởng từng giây và có niềm đam mê với nó nhưng có những thứ không còn quan trọng nữa. Quan trọng hơn là sức khỏe của cậu ấy.

Hãy tận hưởng những gì bạn có trong cuộc sống và được chúc phúc. Đó là nó. Đây là một cú sốc lớn và là lời nhắc nhở cho tất cả chúng ta".

Cựu nữ tuyển thủ Anh - Alex Scott nói: “Tôi không thể tin được những gì chúng ta đang chứng kiến. Tôi nghĩ bóng đá hoàn toàn không còn tồn tại ngay bây giờ. Bạn đang nghĩ về gia đình của anh ấy, tất cả những người chơi còn lại đều chứng kiến ​​điều đó. Tôi thực sự chỉ dùng điện thoại, nhắn tin cho mẹ tôi và nói với mẹ rằng tôi yêu mẹ. Tôi nghĩ đó là một lời nhắc nhở về việc cuộc sống có thể thay đổi nhanh chóng như thế nào, giống như vậy".

Tottenham là một trong số rất nhiều CLB gửi lời chúc sức khỏe Eriksen, với dòng tweet: "Sớm bình phục, Christian. Cả gia đình Spurs đang ở bên anh".

Là ngôi sao số một của tuyển Đan Mạch, Eriksen lên tuyển từ năm 2010, ra sân 108 lần và ghi được 36 bàn thắng.

Mùa trước, Christian Eriksen giành chức vô địch Serie A cùng Inter Milan sau 11 năm chờ đợi. Song ở CLB Ý dưới thời HLV Conte, tiền vệ 29 tuổi chỉ đóng vai trò dự bị. Khi Conte rời Inter Milan và Simone Inzaghi đến, cựu cầu thủ Tottenham hy vọng sẽ có vị thế tốt hơn ở mùa giải mới.

Xem thêm: Cựu sao Premier League từng đột quỵ, Lukaku, Ronaldo gửi thông điệp đến Eriksen

Lịch thi đấu của đội tuyển Đan Mạch:

23 giờ ngày 12.6 gặp Phần Lan (thua 0-1)

23 giờ ngày 17.6 gặp Bỉ

2 giờ ngày 22.6 gặp Nga

EURO 2020 diễn ra từ 12.6 đến 12.7.2021. Thay vì tổ chức ngày hội ở 1 hay 2 quốc gia như thường lệ, vòng chung kết EURO 2020 sẽ diễn ra tại 11 thành phố ở 11 quốc gia khác nhau gồm London, Amsterdam, Munich, Rome, Baku, Saint Petersburg, Copenhagen, Bucharest, Seville, Budapest và Glasgow.

Danh sách 6 bảng đấu tại vòng chung kết EURO 2020:

Bảng A : Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Wales, Thụy Sĩ

Bảng B : Đan Mạch, Phần Lan, Bỉ, Nga

Bảng C : Hà Lan, Ukraine, Áo, Bắc Macedonia

Bảng D : Anh, Croatia, Scotland, CH Séc

Bảng E : Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan, Slovakia

Bảng F : Hungary, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức

Theo điều lệ, 2 đội đứng đầu mỗi bảng, cùng 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất giành vé vào giai đoạn knock-out.

Trận khai mạc diễn ra ở Rome (Italia), còn trận chung kết tổ chức ở London (Anh) trên SVĐ Wembley.

Xem lịch thi đấu EURO 2020 tại đây.

Bài liên quan
Người mẫu sexy cuồng Man United cổ vũ Đan Mạch vào chung kết EURO 2020, thích Eriksen
Từng xuất hiện trong nhiều bức ảnh với áo đấu Manchester United, Katrina Maria sẽ ủng hộ đội tuyển Đan Mạch tại EURO 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Christian Eriksen gục xuống sân và đã hồi tỉnh, nhiều cầu thủ và khán giả bật khóc