Dù để đội chủ nhà Quảng Nam vươn lên dẫn trước, nhưng với sự tỏa sáng của tiền đạo vào sân thay cho Công Phượng và Xuân Nam đã giúp CLB TP.HCM khởi đầu suôn sẻ tại V-League 2020.

HLV Chung Hae-soung tiết lộ lý do thay Công Phượng ra sân sớm

07/03/2020, 05:30

Dù để đội chủ nhà Quảng Nam vươn lên dẫn trước, nhưng với sự tỏa sáng của tiền đạo vào sân thay cho Công Phượng và Xuân Nam đã giúp CLB TP.HCM khởi đầu suôn sẻ tại V-League 2020.

Với những sự bổ sung chất lượng về lực lượng ở cả nội binh và ngoại binh khi đem về hàng loạt tân binh chất lượng trước mùa giải mới như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Võ Huy Toàn…hay Diakite, Amido.. CLB TP.HCM tràn đầy tự tin trong chuyến làm khách trước CLB Quảng Nam tại trận mở màn V-League 2020.

Dù sở hữu lực lượng được đánh giá tốt hơn và một thế trận rất tốt, nhưng CLB TP.HCM đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Văn Cường.

Thậm chí, thầy trò HLV Chung Hae-soung còn để đội chủ nhà Quảng Nam vươn lên dẫn trước ở phút 62 sau tình huống đánh đầu của trung vệ Lucas.

Thế nhưng, bản lĩnh của CLB TP.HCM đã giúp họ lội ngược dòng thành công để giành thắng lợi với bàn thắng do công Viết Phú và cúp đúp của Xuân Nam.

Đáng chú ý, Xuân Nam chính là cầu thủ được nhà cầm quân người Hàn Quốc tung vào sân để thay thế cho tiền đạo Nguyễn Công Phượng trong hiệp 2.

Tiết lộ về lý do thay Công Phượng, HLV Chung Hae Soung chia sẻ: “Công Phượng trận này không phải chơi không tốt, mà Phượng chơi rất tốt.

Tuy nhiên, việc phải thi đấu liên tục ở AFC Cup hay trận siêu cúp mới đây khiến Công Phượng chưa đạt được 100% phong độ.

Ngày mai, chúng tôi phải bay đi Lào lúc 3h sáng để chuẩn bị cho AFC Cup, nên tôi cũng đã tính toán đến việc giữ thể lực cho các học trò, trong đó có Công Phượng.”

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng dành lời khen cho học trò và cá nhân tiền đạo Nguyễn Xuân Nam: “Tôi rất cảm ơn học trò của tôi vì đã chơi một trận đấu rất hay.

Xuân Nam là một cầu thủ tốt, nhưng vị trí tiền đạo nội ở Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với tiền đạo ngoại. Xuân Nam luôn tập luyện nỗ lực tập luyện hết sức, và thi đấu hết mình khi được trao cơ hội.”

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, HLV Vũ Hồng Việt thừa nhận sự vắng mặt của tiền đạo Hà Minh Tuấn đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công của đội chủ nhà Quảng Nam.

“Vắng Minh Tuấn thật sự là mất mát rất lớn cho Quảng Nam, bởi Minh Tuấn là mẫu cầu thủ rất biết cách gây sức ép lên hàng phòng ngự đối phương.

Theo báo cáo của bác sỹ, Minh Tuấn phải mất khoảng 1 tháng mới có thể thi đấu trở lại, đây thực sự là khó khăn đối với chúng tôi.”

Để thua CLB TP.HCM ở trận mở màn, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt được dự báo sẽ tiếp tục có thêm một trận đấu khó khăn khác ở vòng 2 khi phải làm khách tại Lạch Tray trước Hải Phòng FC.

Viết Định

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Chung Hae-soung tiết lộ lý do thay Công Phượng ra sân sớm