Hệ thống hàng rào bê tông được xây dưới mặt đất sẽ bao bọc toàn bộ dải Gaza. Các cảm biến có chức năng phát hiện đào bới trong lòng đất. Công trình do Bộ Quốc phòng Israel tiến hành mời thầu.

Israel xây dựng hàng rào phòng thủ ngầm bao vây dải Gaza

Hàn Giang | 05/08/2016, 07:15

Hệ thống hàng rào bê tông được xây dưới mặt đất sẽ bao bọc toàn bộ dải Gaza. Các cảm biến có chức năng phát hiện đào bới trong lòng đất. Công trình do Bộ Quốc phòng Israel tiến hành mời thầu.

Theo hãng tin Ynet News, Israel sẽ xây dựng hệ thống hàng rào bên dưới mặt đất để ngăn chặn các vụtấn công từ đường hầm của phong trào Hamas.Hiện tại Bộ Quốc phòng Israel đã thông báomời thầu.

Phần đầu tiên của hệ thống hàng rào phòng thủ ngầm sẽ kéo dài 10km dọc dảiGaza,sau đó mở rộng ra toàn bộ tuyến biên giới dài 51km với Israel.

Như vậyhệ thống hàng ràophòng thủ ngầm của Israel sẽ bao bọc hoàn toàn dải Gaza sau khi được xây dựng hoàn chỉnh.

Cáccảm biến tinh vi được bố trídọc hệ thống hàng rào phòng thủ ngầm của Israelcó thể phát hiện đào bới trong khu vực lân cận, từđógiúp quân đội Israel phá hủy các đường hầm trước khi Hamas sử dụng đường hầm đểtấn công.

Một quan chức Israel cho biết do độ phức tạp của dự án và độ sâu của hệ thống hàng ràophòng thủ ngầm, các nhà thầu của Israel sẽ cần đến sự hỗ trợ củacác tập đoàn xây dựng nước ngoài có kinh nghiệm xây dựng hàng rào ngầm.

Một số công ty quốc tế đã từ chối hợp tác với các công ty Israel do liên quan đến vấn đề chính trị.

Thậm chí, một tập đoàn xây dựng đã quyết định rút khỏi dự án vào phút chót sau khi đại diện của tập đoàn tham quan khu vực xây dựng hàng rào ngầm và nhận ra tính chấtnhạy cảm của dự án.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Israel cho biết hiện chưa nhận được bất kỳ thông báo nào về trường hợp các công ty nước ngoài rút lui vì lý do chính trị.

Theo kế hoạch, hệ thống hàng rào phòng thủ ngầm sẽ bắt đầu được xây dựng vào tháng 10.2016 và do 4 công ty Israel đảm nhiệm.

Israel cho biết sẽ tốn khoảng 550 triệu USD để xây dựng hệ thống hàng rào ngầm theo thiết kế.

Hàn Giang
Bài liên quan
Thổ Nhĩ Kỳ ngừng giao thương với Israel
Hãng Reuters dẫn lời Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2.5 thông báo nước này đình chỉ tất cả hoạt động xuất nhập khẩu với Israel với lý do “thảm kịch nhân đạo tại các vùng lãnh thổ của Palestine ngày càng tồi tệ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel xây dựng hàng rào phòng thủ ngầm bao vây dải Gaza