Apple hiện không cấm người lao động chưa tiêm vắc xin ngừa COVID-19 vào các cơ sở của mình.

Khác Google và Facebok, Apple không cấm nhân viên chưa tiêm vắc xin COVID-19 đến văn phòng

Sơn Vân | 30/07/2021, 10:34

Apple hiện không cấm người lao động chưa tiêm vắc xin ngừa COVID-19 vào các cơ sở của mình.

Sau những bình luận từ Giám đốc điều hành Tim Cook về việc có khả năng bắt buộc mọi nhân viên tiêm vắc xin COVID-19 nếu muốn đến văn phòng, Apple đang yêu cầu họ tiết lộ tình trạng tiêm chủng tại một số địa điểm nhất định.

Theo phóng viên Zoe Schiffer của trang The Verge, Apple đã đưa ra hướng dẫn về việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 khi công ty chuẩn bị đưa thêm nhân viên trở lại văn phòng. Cụ thể, gã khổng lồ công nghệ Mỹ muốn biết liệu các nhân viên đến văn phòng có được tiêm vắc xin hay không để hạn chế tối đa việc lây truyền vi rút.

"Apple đang yêu cầu các thành viên trong nhóm chúng ta ở một số địa điểm nhất định chia sẻ tình trạng tiêm chủng hiện tại của họ. Bạn có thể bí mật chia sẻ xem đã được tiêm vắc xin đầy đủ chưa, đã tiêm một phần liều, chưa tiêm phòng hay không muốn chia sẻ", hướng dẫn của Apple viết, do phóng viên Zoe Schiffer trích dẫn.

Điều quan trọng cần lưu ý là Apple không cấm người lao động chưa tiêm vắc xin ngừa COVID-19 vào các cơ sở của mình. Các biện pháp phòng ngừa bổ sung sẽ được thực hiện tại các địa điểm có nhân viên chưa được tiêm vắc xin hoặc những người không muốn tiết lộ tình trạng tiêm chủng của họ.

"Nếu không cung cấp tình trạng tiêm vắc xin của mình, bạn được coi là chưa được tiêm chủng. Nếu bạn chưa được tiêm vắc xin đầy đủ và làm việc tại chỗ trong tòa nhà của Apple, các quy trình an toàn và sức khỏe bổ sung có thể được áp dụng", theo trang web nhân sự nội bộ của Apple.

Chưa rõ khi nào Apple đưa các hướng dẫn tiêm vắc xin có hiệu lực, nhưng tiết lộ về sự tồn tại của chúng xuất hiện một ngày sau khi Tim Cook cho biết công ty đang cân nhắc yêu cầu lực lượng lao động của mình tiêm vắc xin.

khac-google-va-facebook-apple-van-cho-nhan-vien-chua-tiem-vac-xin-covid-19-den-van-phong.jpg
Apple Park - trụ sở của tập đoàn Apple ở thành phố Cupertino, bang California, Mỹ

Trong tuyên bố ngắn gọn với CNBC về quyết định gần đây của Google về việc bắt buộc nhân viên tiêm vắc xin, Tim Cook cho biết Apple đang "theo dõi mọi thứ hàng ngày để thực sự kết luận liệu đó có phải là câu trả lời đúng hay không".

Ban đầu Apple được lên kế hoạch đưa các nhân viên trở lại văn phòng vào tháng 9, nhưng sau đó đã trì hoãn việc này ít nhất đến tháng 10 vì biến thể Delta độc hại hơn và lây lan nhanh hơn đã có mặt trên khắp thế giới. Hơn nữa, việc các nhân viên được yêu cầu sắp xếp công việc tại nhà đã chống lại kế hoạch của Apple.

Hôm 28.7, rộ tin Apple đã nối lại yêu cầu về đeo khẩu trang tại khoảng một nửa số Apple Store ở Mỹ.

Cũng trong ngày 28.7, Google và Facebook thông báo tất cả nhân viên tại Mỹ phải tiêm vắc xin trước khi bước vào khu vực văn phòng do lo sợ biến thể Delta khiến số ca mắc COVID-19 tăng trở lại ở nước này.

Theo bản ghi nhớ do Giám đốc điều hành Sundar Pichai công bố, Google đã trì hoãn kế hoạch đưa nhân viên trở lại văn phòng trên khắp toàn cầu nhằm đối phó với số ca COVID-19 tăng mạnh gần đây. Trong đó, nhân viên sẽ được tiếp tục làm việc tại nhà đến hết 18.10 thay vì đầu tháng 9, đồng thời yêu cầu những người sắp trở lại văn phòng cần tiêm vắc xin đầy đủ.

Netflix cũng đã triển khai chính sách yêu cầu tiêm vắc xin với diễn viên và đoàn làm phim hoạt động trong tất cả sản phẩm điện ảnh sản xuất tại Mỹ của họ.

Hôm 27.7, Twitter quyết định cho phép 50% nhân viên trở lại các văn phòng ở San Francisco và New York (Mỹ) sau hơn 16 tháng làm việc từ xa. Thế nhưng sau đó 1 ngày, Twitter tạm dừng việc mở lại các văn phòng.

Bài liên quan
Apple đàm phán với 2 công ty hàng đầu Trung Quốc về nguồn cung pin cho ô tô điện
Apple đang đàm phán giai đoạn đầu với 2 công ty Trung Quốc, CATL và BYD, về việc cung cấp pin cho ô tô điện của mình, theo nguồn tin từ 4 người có kiến ​​thức về vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khác Google và Facebok, Apple không cấm nhân viên chưa tiêm vắc xin COVID-19 đến văn phòng