Nhiều phương tiện truyền thông cho biết, quân đội Nga đã bắn tên lửa vào một số thành phố của Ukraine và đưa quân đổ bộ lên bờ biển phía nam nước này, sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố chiến dịch quân sự ở miền Đông Ukraine.

Tiếng súng đã vang trên bầu trời Ukraine

Cẩm Bình | 24/02/2022, 13:09

Nhiều phương tiện truyền thông cho biết, quân đội Nga đã bắn tên lửa vào một số thành phố của Ukraine và đưa quân đổ bộ lên bờ biển phía nam nước này, sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố chiến dịch quân sự ở miền Đông Ukraine.

Đã có nhiều tiếng nổ được nghe thấy trong bầu không khí yên tĩnh tại Kiev. Hãng tin Interfax cho biết, gần sân bay chính của Kiev có nổ súng.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba viết trên Twitter: “Putin vừa phát động một cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine. Các thành phố yên bình của Ukraine đang bị tấn công. Đây là một cuộc chiến tranh xâm lược. Ukraine sẽ tự vệ và sẽ chiến thắng. Thế giới có thể và phải ngăn chặn Putin. Giờ là lúc phải hành động”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi đây là một cuộc tấn công vô cớ và phi lý. Ông cầu nguyên cho người dân Ukraine.

c7o3szx2lbnjlgmswtwqis5r7a.jpg
Xe quân sự ở ngoại ô Donetsk ngày 23.2 - Ảnh: Reuters

Trước lúc tiến hành tấn công, Tổng thống Putin thông báo đã cho phép thực hiện chiến dịch quân sự ở miền Đông Ukraine.

“Nước Nga không thể cảm thấy an toàn, phát triển và tồn tại với mối đe dọa thường trực từ phía Ukraine. Mọi trách nhiệm về đổ máu sẽ thuộc về chế độ cầm quyền ở Ukraine”, ông phát biểu.

Hiện chưa rõ quy mô của chiến dịch quân sự Nga đang thực hiện, tuy nhiên, Tổng thống Putin tuyên bố lực lượng Nga không có ý định chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine.

Theo một trang tin của Ukraine cùng hãng Intefax, các trung tâm chỉ huy quân sự Kiev và thành phố Kharkiv bị tấn công bởi tên lửa, trong khi quân đội Nga đã đổ bộ vào hai thành phố cảng phía nam là Odessa và Mariupol. Nhiều vụ nổ cũng làm rung chuyển thành phố ly khai Donetsk, máy bay dân sự được cảnh báo tránh xa các khu vực này.

Trước hành động chớp nhoáng từ Nga, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi người dân bình tĩnh để quân đội giải quyết. Ông đã công bố thiết quân luật trên toàn quốc.

Bài liên quan
Ukraine chạy đua xây dựng chiến hào để phòng thủ trước Nga
Có nhiều ý kiến lo ngại rằng Ukraine đã quá muộn để xây dựng hệ thống phòng thủ nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếng súng đã vang trên bầu trời Ukraine