Gary Lineker đã ca ngợi Lionel Messi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại sau khi tiền đạo 35 tuổi này có màn trình diễn tuyệt vời trong chiến thắng 3-0 của Argentina trước Croatia ở bán kết World Cup 2022.

Lineker ca ngợi Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại, Piers Morgan phản đối và chọn Ronaldo

Sơn Vân | 14/12/2022, 17:08

Gary Lineker đã ca ngợi Lionel Messi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại sau khi tiền đạo 35 tuổi này có màn trình diễn tuyệt vời trong chiến thắng 3-0 của Argentina trước Croatia ở bán kết World Cup 2022.

Đội tuyển Argentina đã lọt vào trận chung kết World Cup 2022 sau chiến thắng không quá khó khăn trước á quân năm 2018.

Messi đã truyền cảm hứng cho chiến thắng của tuyển Argentina ở bán kết.

Tiền đạo PSG 35 tuổi mở tỷ số từ chấm phạt đền phút 34 sau khi Julian Alvarez bị thủ môn Dominik Livakovic phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Phút 39, Julian Alvarez ghi bàn thắng có phần may mắn nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina sau pha chạy từ sân nhà đến vòng cấm địa đối phương.

Đến phút 69, Messi thực hiện pha đi bóng lắt léo bên cánh phải vượt qua Josko Gvardiol, trung vệ được xem là hay nhất nhì World Cup 2022, rồi dọn cỗ cho Julian Alvarez đệm bóng cận thành ghi bàn thứ ba cho Argentina.

Lần thứ tư Messi được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở World Cup 2022, nhưng anh cảm thấy Julian Alvarez xứng đáng nhận danh hiệu này.

Messi đã ghi bàn thắng thứ 5 tại World Cup 2022, trong đó có 3 quả phạt đền. Đây là bàn thắng thứ 11 trong 5 kỳ World Cup của anh, bỏ xa thành tích của Cristiano Ronaldo (8 bàn).

Ngoài ra, Messi cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của tuyển Argentina tại World Cup, vượt qua Gabriel Batistuta (10) và Diego Maradona (8).

Pha lập công từ chấm 11m trong trận gặp Croatia giúp Messi sánh ngang số bàn thắng của Kylian Mbappe trong cuộc đua Chiếc giày vàng World Cup 2022. Cả hai đều là cầu thủ của PSG.

Dù vị thế của Messi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại đã được củng cố từ lâu, nhưng tên tuổi anh có thể vượt lên trên Diego Maradona cũng như đối thủ Cristiano Ronaldo nếu dẫn dắt Argentina đến chức vô địch World Cup 2022.

Bất kể điều gì xảy ra trong trận chung kết World Cup 2022, Gary Lineker (chân sút huyền thoại người Anh) tin rằng vị thế vĩ đại nhất mọi thời đại của Messi đã được khẳng định sau màn trình diễn đến nay ở Qatar.

Vẫn còn một cuộc tranh luận (ai là cầu thủ xuất vĩ đại nhất) à?”, Gary Lineker tweet ẩn ý.

Tuy vậy, nhà báo Piers Morgan lại xem Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới, còn Messi chỉ xếp thứ tư.

Piers Morgan chính là người đã thực hiện cuộc phỏng vấn chấn động với Ronaldo ngay trước thềm World Cup 2022. Trong đó, CR7 đã chỉ trích HLV Erik ten Hag, nhà Glazer và cơ sở vật chất của Manchester United. Điều này dẫn đến Manchester United chấm dứt hợp đồng với Ronaldo trước thời hạn 7 tháng.

Do mối quan hệ thân thiết với Ronaldo nên không có gì ngạc nhiên khi Piers Morgan xem CR7 là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Jeff Stelling, người dẫn chương trình Soccer Saturday cho Sky Sports, hỏi Piers Morgan: “Chúng ta đang ở đâu trong cuộc tranh luận về Ronaldo và Messi?”. Piers Morgan đã đáp lại bằng cách khăng khăng rằng Lionel Messi thậm chí còn không lọt vào top 3 trong bảng xếp hạng của ông.

Piers Morgan cho biết: “Tôi nghĩ Cristiano Ronaldo là người giỏi nhất từ trước đến nay, Maradona thứ 2, Messi thứ 3, thực tế có thể là thứ 4, sau Ronaldo người Brazil”.

lineker-ca-ngoi-messi-la-cau-thu-hay-nhat-moi-thoi-dai-piers-morgan-phan-doi-va-chon-ronaldo.jpg
Piers Morgan phản đối khi Lineker ca ngợi Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại

Trên thực tế, Cristiano Ronaldo thi đấu đáng thất vọng ở World Cup 2022 với chỉ 1 bàn thắng từ chấm 11m, phải ngồi dự bị ở hai trận vòng knock-out và rời giải đấu trong nước mắt sau khi Bồ Đào Nha thất bại 0-1 trước Ma Rốc. Trong khi Messi đang có kỳ World Cup tốt nhất sự nghiệp với 5 bàn và 3 kiến tạo đến trước trận chung kết. Nếu Messi cùng Argentina vô địch giải đấu ở Qatar thì đó là nỗi đau khác với Ronaldo.

World Cup cuối cùng của Messi

Messi đã xác nhận anh sẽ chơi trận cuối cùng tại World Cup khi tuyển Argentina gặp Pháp hoặc Ma Rốc trong chung kết lúc 22 giờ ngày 18.12 tới.

Đó là sẽ trận đấu thứ 172 của Messi cho tuyển quốc gia khi anh cố gắng mang về cho Argentina danh hiệu World Cup đầu tiên kể từ năm 1986.

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi có thể đạt được điều này, kết thúc hành trình World Cup của mình bằng trận đấu cuối cùng ở chung kết. Có lẽ phải mất nhiều năm nữa để Argentina tiến tới vòng đấu này và tôi không nghĩ mình sẽ làm được. Vì thế kết thúc như thế này là tốt nhất”, Messi nói với hãng truyền thông Diario Deportivo Ole (Argentina).

Siêu sao 35 tuổi đang chơi ở kỳ World Cup thứ 5, hơn Diego Maradona và Javier Mascherano 1 lần.

Messi nói thêm: “Tất cả đều tốt và cả những kỷ lục, nhưng điều quan trọng là có thể đạt được mục tiêu của đội, đó là điều đẹp nhất trong tất cả. Chúng tôi chỉ còn một bước nữa, sau khi chiến đấu hết mình, và chúng ta sẽ nỗ lực hết mình để biến điều đó thành hiện thực lần này”.

Hàng chục ngàn người hâm mộ đã xuống đường ở Argentina để ăn mừng lần thứ 6 đội tuyển quốc gia vào chung kết World Cup.

Pháp và Ma Rốc sẽ gặp nhau ở trận bán kết World Cup 2022 thứ hai lúc 2 giờ ngày 15.12. Nhiều người đang chờ trận chung kết trong mơ khi Argentina chạm trán Pháp và Messi đối đầu người đồng đội ở PSG là Kylian Mbappe.

Thế nhưng, Ma Rốc từng làm đảo lộn mọi dự đoán trong ba tuần qua khi đánh bại Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha trên đường vào bán kết và chỉ mới thủng lưới 1 lần duy nhất (do trung vệ Nayef Aguerd phản lưới nhà trong trận thắng Canada 2-1).

Bài liên quan
Argentina vào chung kết, chiến thắng của người Qatar
Thứ mà Qatar muốn quảng bá tại World Cup là hình ảnh kinh tế thịnh vượng và sức ảnh hưởng toàn cầu. Họ đã làm được điều đó thông qua một kỳ World Cup với chất lượng sân bãi không thể chê vào đâu được. Sân khấu tốt cũng cần phải có kịch bản tốt và những người tham gia tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lineker ca ngợi Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại, Piers Morgan phản đối và chọn Ronaldo