Nếu Luka Modric có "đứa em xã hội" sùng mộ mình là Majer, thì Messi cũng có đứa em tinh thần thần tượng mình là Julian Alvarez.

Messi cùng đứa em của mình ghi cả 3 bàn

Nhà thơ Thanh Thảo | 14/12/2022, 08:00

Nếu Luka Modric có "đứa em xã hội" sùng mộ mình là Majer, thì Messi cũng có đứa em tinh thần thần tượng mình là Julian Alvarez.

messi.jpg

Nhưng nếu "hai anh em Modric" đã không làm được gì nhiều trong trận này dù đã cố hết sức, thì "hai anh em Messi-Alvarez" đã ghi cả 3 bàn thắng trong trận đại thắng này của Argentina. Đó có vẻ như 3 bàn trả lại trận thua 0-3 của Argentina trước Croatia ở vòng bảng World Cup 2018. Nhưng 3 bàn hôm nay còn mang ý nghĩa cao hơn rất nhiều, vì đó là 3 bàn thắng tuyệt đẹp đưa Argentina vào chung kết World Cup Qatar 2022. Argentina càng đá càng hay, và Messi lại là thủ lĩnh hay nhất trận đấu. Anh ghi bàn từ chấm 11m nhờ Alvarez mang lại quả penalty, và chính Messi bằng tài năng rê dắt bóng tuyệt hảo của mình đã lắt léo lừa qua hậu vệ đối thủ tới 3 lần và kiến tạo lại cho Alvarez ghi bàn.

Đó là dường như là trận đấu giao hữu vinh danh Messi, chứ không phải là trận bán kết nghẹt thở mà cầu thủ hai đội đều rất căng thẳng. Nhưng chính trong hoàn cảnh căng thẳng ấy mới thấy sự bình tĩnh đến kỳ lạ của thiên tài Messi, và tài dốc bóng từ giữa sân ghi bàn của Alvarez-người thần tượng Messi từ nhỏ. Sự tiếp nối trong bóng đá hiện rõ từ cặp đôi "anh em xã hội" này, nó chứng tỏ một điều: trong bóng đá cũng như trong văn học nghệ thuật, học nhau là cách học hay nhất, mang lại nhiều thành công nhất.

Sự ngưỡng mộ, tình anh em đã giúp Alvarez trở thành một tay săn bàn có hạng, và nó cũng khiến Messi tràn đầy cảm hứng khi chơi bóng. Argentina thật may mắn, họ có một đội bóng biết gắn kết với nhau trong tình anh em, biết trở thành những vệ tinh quần tụ xung quanh người anh thiên tài của mình, và biết rành rõ từng đường bóng của "anh Messi" để trao lại cơ hội cho anh hoặc tận dụng nó ghi bàn.

Croatia là đội bóng quá "già giơ", quá kinh nghiệm, họ chơi bóng trong ý thức quy tụ quanh Luka Modric, biết khi "một người (Modric) vì mọi người (cả đội bóng)" thì cả đội bóng phải chơi như thế nào. Họ đã không gặp may vì Argentina cũng chơi "trên tình anh em" như họ, nhưng chơi hiệu quả hơn, có thể vì sự gắn kết trên tình anh em ở đội tuyển Argentina sâu hơn chăng?

Pha dốc bóng từ giữa sân và ghi bàn của Alvarez chắc chắn là một bàn thắng vào hàng đẹp nhất tại World Cup này. Nó đầy sức mạnh, nhưng hơn thế, đầy cảm xúc và cảm hứng. Bóng đá chinh phục cả thế giới này vì có những khoảnh khắc như vậy. Nó chứng tỏ con người có thể làm được những điều tưởng chừng không thể.

Nếu lần này Argentina đoạt Cup Vàng, tôi nghĩ, ngay cả những đối thủ gọi là "truyền kiếp" của họ cũng phải ngả mũ công nhận. Trừ một người, là Ronaldo (Béo). Anh vẫn chưa tiêu hóa nổi trận Barazil thua Croatia, trong khi Croatia lại bị Argentina "đối thủ truyền kiếp" của Brazil hạ gục. Bóng đá mà. Mọi điều đều có thể xảy ra. Phải chấp nhận thôi, nếu nó ngay thẳng và công bằng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
một giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi cùng đứa em của mình ghi cả 3 bàn