Top 10 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2021 đã chính thức lộ diện.

Lộ diện top 10 Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2021

Thu Anh | 10/12/2021, 19:49

Top 10 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2021 đã chính thức lộ diện.

Để được lựa chọn vào top 10 chung cuộc, các đội thi đã trải qua hành trình 3 tháng tìm kiếm và chọn lọc từ hơn 200 hồ sơ, trải qua các vòng thi theo lĩnh vực được tổ chức bởi các Làng Công nghệ, vòng thuyết trình trực tiếp trước các Quỹ đầu tư và hoạt động đào tạo, tập huấn, kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước.

Qua đó, các startup đã nhận được sự đồng hành của hơn 60 chuyên gia/Quỹ đầu tư đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Năm nay, top 10 chung cuộc, gồm có Otrafy Inc; JoyTu.be Private Limited; NanoNeem; AkaBot; Công ty CP WOAY; Công ty TNHH MTV ISOFHCARE; Save Money; Salework; OLLI; Công ty CP MyLeague.

lo-dien-top-10-tim-kiem-tai-nang-khoi-nghiep-sang-tao-quoc-gia-2021.jpg
Top 10 cuộc thi đã chính thức lộ diện - Ảnh: BTC

Trong đó, Công ty TNHH MTV ISOFHCARE mang tới Nền tảng Y tế kỹ thuật số ISOFHCARE. Sản phẩm của ISOFHCARE là nền tảng thương mại điện tử chuyên biệt cho lĩnh vực Medtech, giúp kết nối bệnh nhân với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mọi lúc, mọi nơi.

OLLI mang tới OLLI MAIKA - loa thông minh đầu tiên có nền tảng Trợ lý giọng nói tiếng Việt. Thiết bị thông minh tiên phong với nền tảng Trợ lý giọng nói tiếng Việt - động cơ cốt lõi cho ngôi nhà thông minh và thành phố thông minh tại Việt Nam trong tương lai…

Được biết, giải thưởng tiền mặt 100 triệu đồng sẽ dành cho Quán quân và các gói hỗ trợ với tổng trị giá lên đến 500.000 USD.

Dự án của top 10 có hàm lượng công nghệ cao

Theo ông Trần Thiên Ấn (Đồng sáng lập, Giám đốc phát triển kinh doanh công ty BCA Solutions, một trong các chuyên gia đồng hành cùng chương trình), Techfest nói riêng và các Quỹ hỗ trợ doanh nghiệp nói chung sẽ "chắp cánh" cho rất nhiều những ước mơ, những mô hình, những ý tưởng kinh doanh mới mẻ được hiện thực hóa. Từ đó góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

“Với vai trò là đơn vị hỗ trợ, chúng tôi mong muốn khám phá giải pháp công nghệ của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, nền tảng đổi mới sáng tạo “mở” trong giải quyết vấn đề của xã hội trong bối cảnh COVID-19 và phục hồi nền kinh tế hậu COVID”, ông Trần Thiên Ấn chia sẻ.

lo-dien-top-10-tim-kiem-tai-nang-khoi-nghiep-sang-tao-quoc-gia-2021.png
Hình ảnh Vòng Bán kết 1 - Ảnh: BTC

Chia sẻ góc nhìn về Techfest 2021, ông Dennis Trí Đoàn (Quản lý đầu tư tại Quỹ VinaCapital Ventures) nhận thấy cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2021 là sân chơi lý tưởng giúp các startup và nhà sáng lập được cộng đồng biết đến nhiều hơn.

Để dẫn lối đến thành công, ông Dennis Trí Đoàn cho rằng họ cần xây dựng thương hiệu, các mối quan hệ trong ngành, tiếp cận với nhà đầu tư tiềm năng và bất kỳ ai có thể đưa lời giới thiệu tốt về startup của họ. Và cuộc thi này thực sự giúp các công ty khởi nghiệp tiếp cận với những cơ hội trên.

Cùng với đó, theo bà Nguyễn Nhã Quyên (Giám đốc vận hành Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp KH-CN Việt Nam - Startup Vietnam Foundation – SVF, Trưởng BTC cuộc thi), khi thị trường trở nên biến động hơn, các thách thức xã hội trở nên rõ ràng hơn, chúng ta thấy được việc ứng dụng công nghệ vào giải quyết vấn đề cụ thể cũng trở nên được quan tâm hơn.

Cuộc thi năm nay đã cho thấy hàm lượng công nghệ của các dự án vào top 10 cao hơn các năm trước, những lĩnh vực tác động cũng đa dạng hơn. Bên cạnh y tế, giáo dục, thể thao, giải trí, còn cả các giải pháp bảo vệ môi trường, năng lượng sạch, giảm rác thải…

Các doanh nghiệp thể hiện được sự tự tin, thấu hiểu thị trường, năng lực công nghệ, và sự mạnh dạn trong thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới.

       Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2021 được tổ chức bởi Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH-CN (NATEC), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp KH-CN Việt Nam (SVF), phối hợp cùng Văn phòng Đề án 844 (ISEV), Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC), với sự đồng hành của Startup World Cup.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, chia sẻ, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của người Việt trong và ngoài nước với những nỗ lực chuyển mình, thích ứng, tồn tại, phát triển, góp phần thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Theo kế hoạch, vòng Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 15.12.2021 tới.

Bài liên quan
Khoa học công nghệ có thể mở đường cho hoạt động khởi nghiệp
Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc, KH-CN có thể mở đường cho hoạt động khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ diện top 10 Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2021