Facebook đã phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các đối thủ như TikTok, vốn đã trở thành một điểm nóng của thế hệ Z.

Mark Zuckerberg: Tân trang Facebook để phục vụ, thu hút người dùng trẻ thay vì lớn tuổi

Sơn Vân | 26/10/2021, 18:03

Facebook đã phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các đối thủ như TikTok, vốn đã trở thành một điểm nóng của thế hệ Z.

Hôm 25.10, Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg nói rằng ông đang tân trang mạng xã hội để phục vụ những người trẻ tuổi.

Mark Zuckerberg cho biết trong cuộc gọi báo cáo thu nhập quý ba của công ty rằng Facebook sẽ làm việc để "phục vụ những người trẻ tuổi trở thành ngôi sao Bắc Đẩu, thay vì tối ưu hóa cho số lượng lớn người lớn tuổi hơn".

Mark Zuckerberg nói người dùng từ 18 đến 29 tuổi là đối tượng mà công ty sẽ làm việc để thu hút nhiều hơn nữa.

Theo Mark Zuckerberg, một trong những cách Facebook sẽ làm điều đó là tăng cường tính năng Reels trên ứng dụng Instagram của Facebook. Mark Zuckerberg cho biết công ty vẫn đang tiến gần hơn đến "sự khởi đầu của cuộc hành trình đó" và vẫn đang theo dõi Reels sẽ trưởng thành như thế nào.

Facebook tung ra Reels, tính năng giống TikTok cho phép người dùng đăng video dạng ngắn, vào tháng 8.2020. Động thái này báo hiệu rằng Facebook đã nhận thức được mối đe dọa mà các đối thủ cạnh tranh như TikTok gây ra. TikTok là ứng dụng chia sẻ video phổ biến đã làm điên đảo thế giới kỹ thuật số và trở thành một điểm nóng cho thế hệ Z (nhóm người được sinh trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến 2012).

mark-zuckerberg-tan-trang-facebook-de-thu-hut-nguoi-dung-tre-thay-vi-lon-tuoi.jpg
Mark Zuckerberg đang chịu áp lực sau khi hồ sơ Facebook bị rò rỉ

Facebook có thể chú ý đến người dùng trẻ tuổi, nhưng cũng đang làm việc để thu hút thiếu niên.

Theo cuộc khảo sát gần đây do Piper Sandler công bố, thiếu niên sử dụng Instagram nhiều nhất trong số các ứng dụng truyền thông xã hội thì họ lại xài Facebook ít nhất.

Trong số 10.000 thiếu niên được khảo sát, 81% cho biết họ đã sử dụng Instagram, tỷ lệ phần trăm cao nhất trong số 6 nền tảng. 77% nói sử dụng Snapchat và 73% nói dùng TikTok. Chỉ 27% người được hỏi cho biết dùng ứng dụng Facebook.

Ứng dụng Facebook đã trở thành hit trong số những sinh năm 1946 đến 1964. 71% người dùng trên 56 tuổi cho biết vào cuối năm 2020 rằng sử dụng Facebook, theo dữ liệu của Statista từ đầu năm nay.

Mark Zuckerberg đang chịu áp lực sau khi hồ sơ Facebook bị rò rỉ và những lời tố cáo từ Frances Haugen, cựu Giám đốc sản phẩm Facebook. 

Các tài liệu mới bị rò rỉ đang làm rõ hơn các vấn đề của Facebook, củng cố tuyên bố từ Frances Haugen rằng nền tảng này đã thu lợi từ việc lan truyền thông tin sai lệch và dựa vào một thuật toán thúc đẩy tin tức giả giống như thuốc. Xem chi tiết tại đây.

Trước thông tin bất lợi, Mark Zuckerberg cho biết: “Những lời chỉ trích có thiện chí giúp chúng tôi trở nên tốt hơn, nhưng quan điểm của tôi là họ đang nỗ lực phối hợp sử dụng có chọn lọc các tài liệu bị rò rỉ để vẽ nên một bức tranh sai lệch về công ty của chúng tôi. Thực tế là chúng tôi có một nền văn hóa cởi mở khuyến khích thảo luận và nghiên cứu về công việc của mình để có thể đạt được tiến bộ trong nhiều vấn đề phức tạp không chỉ dành riêng cho chúng tôi".

Bài liên quan
Ông Trump sắp ra mắt mạng xã hội TRUTH Social đối đầu Facebook, Twitter
Hôm 20.10, cựu Tổng thống Donald Trump đã công bố kế hoạch ra mắt mạng xã hội của riêng mình có tên TRUTH Social, dự kiến sẽ bắt đầu ra mắt phiên bản beta dành cho “những vị khách được mời” vào tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mark Zuckerberg: Tân trang Facebook để phục vụ, thu hút người dùng trẻ thay vì lớn tuổi