Ngày 9.4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã phá hủy một kho chứa 70.000 tấn nhiên liệu gần thành phố Zaporizhzhia, đông nam Ukraine.

Nga phá hủy kho đạn lớn của Ukraine

Đan Thuỳ | 10/04/2023, 10:50

Ngày 9.4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã phá hủy một kho chứa 70.000 tấn nhiên liệu gần thành phố Zaporizhzhia, đông nam Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo nói rằng ngoài kho nhiên liệu gần Zaporizhzhia, lực lượng Nga còn phá hủy kho lưu trữ tên lửa, đạn dược và các loại vũ khí pháo binh khác của quân đội Ukraine ở các tỉnh Donetsk và Zaporizhzhia. Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga không nêu bằng chứng cụ thể. Hiện chưa rõ các cuộc tấn công này có gây thương vong hay không.

Trước đó cùng ngày, chính quyền Ukraine cho biết một người đàn ông 50 tuổi và cô con gái 11 tuổi của ông đã thiệt mạng sau khi lực lượng Nga tấn công một tòa nhà dân cư ở thành phố Zaporizhzhia.

Nga đang kiểm soát khoảng 73% diện tích tỉnh Zaporizhzhia, một trong 4 tỉnh Moskva tuyên bố sáp nhập hồi cuối năm ngoái, cũng là nơi đặt nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia lớn nhất châu Âu.

anh-chup-man-hinh-2023-04-10-luc-10.20.18.png

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine ngày 9.4 cho hay họ đẩy lùi 40 cuộc tấn công của Nga trong 24 giờ qua, trong đó có thành phố Bakhmut tại Donetsk. Ít nhất 10 thị trấn và làng mạc đã bị pháo kích.

Bên cạnh đó, truyền thông Mỹ cũng đưa tin Ukraine được cho là đang đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược nghiêm trọng và đang tìm mọi cách để khắc phục tình trạng này. 

Trước tình trạng thiếu đạn dược nghiêm trọng, pháo binh Ukraine đã buộc phải cẩn thận chọn lựa mục tiêu và ưu tiên tập kích vào khí tài quân sự của Nga, hơn là các nhóm lính nhỏ.

Washington Post dẫn lời một quan chức quân sự Ukraine cho biết, Kiev đang sử dụng khoảng 7.700 quả đạn pháo mỗi ngày, tức là trung bình 6 giây họ phóng ra một quả đạn. Nga - bên mà Mỹ và Ukraine cho rằng đang thiếu đạn pháo, được cho đang sử dụng số lượng gấp 3 lần mức trên mỗi ngày.

Hiện nay, Ukraine có nhiều đạn 155mm hơn do được viện trợ, nhưng lại có ít hệ thống hỏa lực để bắn đạn 155mm so với đạn 152mm. Với tốc độ sử dụng như hiện tại, kho đạn 155mm của Ukraine có khả năng không duy trì được lâu, theo các chuyên gia. Trong tương lai, họ sẽ phải phụ thuộc vào phương Tây để duy trì năng lực chiến đấu.

Bài liên quan
Nga gây sức ép lên phòng tuyến Ukraine để chuẩn bị tiến công vào mùa xuân
Hãng tin AP cho biết Nga đang làm tiêu hao các lực lượng Ukraine nhằm chuẩn bị cho đợt tiến công vào mùa xuân và mùa hè, khi mặt đất khô cứng lại cho phép xe tăng cùng thiết bị hạng nặng khác hoạt động dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phá hủy kho đạn lớn của Ukraine