LĐBĐ Nga và Ukraine đang hết sức căng thẳng quanh vụ 3 CLB tại Crimea (SKChF Sevastopol, Zhemchuzhina Yalta và Tavria Simferopol ) rời Ukraine gia nhập giải vô địch Nga. Ukraine dọa kiện Nga ra FIFA còn Nga vừa thách thức Ukraine.

Nga thách Ukraine đi kiện FIFA

Một Thế Giới | 04/08/2014, 09:20

LĐBĐ Nga và Ukraine đang hết sức căng thẳng quanh vụ 3 CLB tại Crimea (SKChF Sevastopol, Zhemchuzhina Yalta và Tavria Simferopol ) rời Ukraine gia nhập giải vô địch Nga. Ukraine dọa kiện Nga ra FIFA còn Nga vừa thách thức Ukraine.

3 CLB này vốn chơi tại giải Ukraine các mùa trước khi Crimea là lãnh thổ của Ukraine. Sau khi Nga sát nhập Crimea hồi tháng 3, các CLB này vẫn chơi nốt phần còn lại của mùa giải tại Ukraine. Nhưng trước mùa giải mới, họ muốn gia nhập giải Nga .

Điều này làm Ukraine tức giận, các quan chức LĐBĐ Ukraine đang kêu gọi FIFA và UEFA trừng phạt Nga vì họ cho rằng Nga không được phép tước đoạt các CLB trên lãnh thổ mà Ukraine cho rằng vẫn thuộc về họ. 
"Crimea tạm thời bị chiếm đóng nhưng nó là lãnh thổ Ukraine. Chính phủ của chúng tôi sẽ làm tất cả để lấy lại Crimea và chúng tôi sẽ làm tất cả để  bóng đá Crimea trở lại Ukraine", ông Antoly Popov - phó chủ tịch LĐBĐ Ukraine phát biểu. Ông Popov cũng dọa Nga sẽ phải gánh chịu hậu quả nếu cho 3 CLB này vào chơi ở giải Nga.

Phát ngôn viên LĐBĐ Ukraine (FFU) Pavel Ternovoi cũng nói luôn là Ukraine sẽ nhờ FIFA và UEFA "xử" Nga. "Chúng tôi không thể làm công việc thuộc thẩm quyền của FIFA và UEFA. Chúng tôi hy vọng FIFA và UEFA sẽ sớm đưa ra quyết định dứt khoát", ông Ternovoi đe dọa.

FIFA và UEFA trong quyền hạn của mình có thể cấm đội tuyển Nga dự World Cup, EURO hay cấm các CLB Nga dự Cúp châu Âu. Thậm chí, có thể tước quyền đăng cai World Cup 2018 của Nga. Tuy nhiên, việc này nói thì dễ nhưng làm thì cực khó vì Nga không phải là nước dễ bắt nạt.

Trong lúc Ukraine dọa kiện thì người của chính quyền Nga đã lên tiếng thách thức. Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko cho biết: "LĐBĐ Ukraine muốn nộp đơn khiếu nại cái gì? Giải thích điều đó với tôi đây này. Mọi người có thể không chấp nhận sự thật (sát nhập 3 CLB ở Crimea vào giải Nga), nhưng chúng tôi đã quyết định nó, bởi vì đó là công việc nội bộ của nước Nga".

Phan Giang 

Bài liên quan
Ukraine liên tiếp đưa quân bảo vệ biên giới phía bắc khi Nga mở cuộc tấn công lớn
Lực lượng Nga đã mở một cuộc tấn công mạnh mẽ vào vùng Kharkiv phía đông bắc Ukraine, khiến Kyiv phải gửi quân tiếp viện để bảo vệ biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thách Ukraine đi kiện FIFA