Nga cho rằng việc Mỹ có thể mở rộng lệnh trừng phạt chống họ là một hành động cho thấy Washington đang can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Nga sắp diễn ra.

Nga tố cáo Mỹ can thiệp bầu cử

Hà Ngọc Bách | 30/01/2018, 07:25

Nga cho rằng việc Mỹ có thể mở rộng lệnh trừng phạt chống họ là một hành động cho thấy Washington đang can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Nga sắp diễn ra.

Moscow khẳng định việc ngày 29.1 Bộ tài chính Mỹ phải trình lên một danh sách các doanh nhân Nga để trừng phạt vì mối quan hệ của họ với Tổng thống Vladimir Putin là "một nỗ lực trực tiếp và rõ ràng" để can thiệp vào cuộc bỏ phiếu sắp tới tại Nga.

Danh sách mở rộng trừng phạt nói trên được lập theo một quyết định do Tổng thống Donald Trump ký hồi tháng 8 năm ngoái, dù ông được xem là người "hưởng lợi" từ hành động được cho là can thiệp cuộc bầu cử năm 2016 của Nga.

"Chúng tôi thấy đây là một nỗ lực trực tiếp và rõ ràng để gây ra một số ảnh hưởng tới cuộc bầu cử của chúng tôi của họ. Chúng tôi không đồng ý với chuyện này và chắc chắn hành động này sẽ không làm ảnh hưởng cuộc bầu cử" - ông Dmitry Peskov, người phát ngôn điện Kremlin tuyên bố hôm 29.1.

Ông Peskov cho hay việc Mỹ đưa ra danh sách trừng phạt mới sẽ được Nga theo dõi sát nhằm đưa ra các quyết định kịp thời "để lợi ích của các công ty của chúng tôi được đảm bảo".

Nga sẽ tổ chức cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 18.3, một cuộc bỏ phiếu chắc chắn sẽ có kết quả là chiến thắng lần thứ 4 của Tổng thống Putin, khi uy tín của ông vẫn quá cao.

Ái Vi (theo CNN)
Bài liên quan
Ukraine chạy đua xây dựng chiến hào để phòng thủ trước Nga
Có nhiều ý kiến lo ngại rằng Ukraine đã quá muộn để xây dựng hệ thống phòng thủ nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tố cáo Mỹ can thiệp bầu cử