Hãng tin TASS dẫn lời một nguồn tin cho biết vòng đàm phán thứ hai giữa Nga và Ukraine được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 2.3.

Nga - Ukraine chuẩn bị tiến hành vòng đàm phán thứ hai

Cẩm Bình | 02/03/2022, 12:23

Hãng tin TASS dẫn lời một nguồn tin cho biết vòng đàm phán thứ hai giữa Nga và Ukraine được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 2.3.

Vòng đàm phán đầu tiên ngày 28.2 tại Belarus không đem lại kết quả rõ ràng, nhưng phái đoàn 2 bên nhất trí sẽ gặp nhau lần nữa. Theo hãng tin RT, 2 bên dường như đã đồng ý về một số điều và các đại diện đàm phán trở về tham vấn với người đứng đầu chính phủ mỗi nước trước khi bước vào một vòng đàm phán khác.

aebbd0e3-eff6-4c21-b6a3-8282feae855f.jpeg
Vòng đàm phán thứ nhất chưa đem lại đột phá - Ảnh: Twitter

Hiện chưa thể xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, Ibrahim Kalin - phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - lại cho biết phái đoàn Nga và Ukraine khó gặp nhau vào ngày 2.3 vì loạt yêu cầu mà phía Moscow đưa ra để chấm dứt chiến dịch quân sự “quá phi thực tế”. Ông không nói rõ là những yêu cầu gì.

Trong lúc đó, Nghị viện châu Âu (EP) ngày 2.3 thông báo chấp thuận đơn xin gia nhập Liên minh châu Âu (EU) của Ukraine. Thủ tục gia nhập đặc biệt đã được khởi động.

Loạt diễn biến mới nhất xảy ra trong bối cảnh xung đột quân sự Nga - Ukraine kéo dài sang ngày thứ 6. Pháo kích trút xuống nhiều thành phố ở Ukraine.

Mỹ cùng đồng minh giải phóng dự trữ dầu để hạ giá

Cũng trong ngày 2.3, Mỹ cùng các quốc gia thành viên khác của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đồng ý giải phóng 60 triệu thùng dầu dự trữ để bù đắp cho nguồn cung bị gián đoạn vì xung đột quân sự Nga – Ukraine. Một nửa trong số này là dầu dự trữ của Mỹ.

60 thùng dầu chiếm 4% trong tổng số 1,5 tỷ thùng dự trữ khẩn cấp do các thành viên IEA nắm giữ, tương đương với 2 triệu thùng/ngày trong 30 ngày.

Thông tin giải phóng dự trữ dầu hiện chưa thể giúp hạ giá. Giá dầu Brent (tiêu chuẩn quốc tế) vừa tăng 7 USD lên 104,97 USD/thùng – cao nhất kể từ năm 2014 đến nay.

Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga - Ukraine chuẩn bị tiến hành vòng đàm phán thứ hai