Hoàng gia Thái Lan thông báo bệnh tình của nhà vua Bhumibol Adulyadej (88 tuổi) hiện nay vẫn chưa ổn định. Sức khỏe của nhà vua đã bị suy yếu từ hôm 9.10, phải dùng máy thở sau khi trải qua một đợt lọc máu.

Người dân Thái Lan cầu nguyện cho nhà vua đang bệnh nặng

Tuấn Anh | 13/10/2016, 15:54

Hoàng gia Thái Lan thông báo bệnh tình của nhà vua Bhumibol Adulyadej (88 tuổi) hiện nay vẫn chưa ổn định. Sức khỏe của nhà vua đã bị suy yếu từ hôm 9.10, phải dùng máy thở sau khi trải qua một đợt lọc máu.

Rấtnhiềungười dân, cácquan chức và các nhà sư tạiThái Lan đang cầu nguyện cho nhàvuaBhumibol Adulyadej mauchóng bình phục. Sức khỏe của nhà vua đã suy yếu từ hôm 9.10và đến nayvẫn chưa cótiến triển khả quan, theo nguồn tin từ hoàng gia Thái Lan cho biết.

Trong vòng 1 năm qua, nhàvua đã phải trải qua nhiều đợtđiều trị một số bệnh khác nhau. Lần cuối cùng ông xuất hiện trước công chúng là vào tháng 1.2016.

Nhà vua Bhumibol Adulyadej năm 2012- Ảnh: Bloomberg

Hãng tin Reuters cho biết tất cả 4 người con của nhà vua, trong đó có thái tử Maha Vajiralongkorn, đã đến thăm ông tại bệnh viện vào hôm 12.10.

Hàng trăm người dân Thái đã tập hợpbên ngoài bệnh viện Siriraj tại Bangkok, nơi vua Bhumibol Adulyadej đang được điều trị, để cầu nguyện cho nhà vua.

Người dân Thái Lan cầu nguyện cho vua Bhumibol - Ảnh: Reuters

Nhiều người dân đã đến bên ngoài bệnh viện Siriraj ởBangkok để cầu an cho vua- Ảnh: Kyodo

Người dân cầu nguyện cho nhà vua nhanh chóng bình phục -Ảnh: Reuters

Vua Bhumibol được nhiều người Thái yêu mến - Ảnh: Reuters

Nhiều người Tháiđã khóc trong lúccầu an cho nhàvua - Ảnh: EPA

Các quan chức và sư sãicầu nguyện cho nhàvua tại chùaWat Pathum Wanaram (Bangkok) - Ảnh: Sydney Morning Herald

Nguồn tin trong chính phủ Thái Lan cho biết Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã hủy chuyến công tác đếnvùng Chonburi để quay lại thủ đôBangkok họp bànvớithái tử Vajiralongkorn.

Thái tửMaha Vajiralongkorn sẽ kế vị trong trường hợpvua Bhumibol băng hà - Ảnh: Today photo

Sau khi xuất hiện thông tin về tình trạng sức khỏe xấu củavua Bhumibol, chỉ số chứng khoán và đồng bahtThái trên thị trườngđã sụt giá.

Vua Bhumibol là vị vua thứ 9 củavương triều Chakri đã cai trị Thái Lan trong 234 năm. Nhà vua được nhiều người dân Thái yêu mến và giữvai trò quan trọng trong công cuộcđoàn kết đất nước Thái Lan bị chia rẽ, chủ yếudo mâu thuẫn giữa tầng lớp người dân đô thị và nông thôn.

Kể từ khi chấm dứt chế độ quân chủ chuyên chế vào năm 1932, Thái Lan đã trải qua tổng cộng 19 cuộc đảo chính, trong đó có 12 lần đảo chính thành công.

Vua Bhumibol Adulyadejlà vị vua nắm quyền lâu nhất trên thế giới. Ông đã trị vì được 70 năm kể từ khi bước lên ngai vàng vào năm 1946.

Huỳnh Hy (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
38 phút trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Thái Lan cầu nguyện cho nhà vua đang bệnh nặng