Một nhóm nhân viên của Apple đang có kế hoạch nghỉ việc vào đêm vọng Lễ Giáng sinh và kêu gọi khách tẩy chay vào ngày này khi diễn ra nhiều hoạt động mua sắm vào phút chót.

Nhóm nhân viên Apple định nghỉ việc vào đêm vọng Lễ Giáng sinh, kêu gọi khách không mua sắm

Sơn Vân | 24/12/2021, 22:22

Một nhóm nhân viên của Apple đang có kế hoạch nghỉ việc vào đêm vọng Lễ Giáng sinh và kêu gọi khách tẩy chay vào ngày này khi diễn ra nhiều hoạt động mua sắm vào phút chót.

Nhóm Apple Together kêu gọi cuộc đình công của nhân viên công ty Mỹ trên Twitter. Yêu cầu của họ bao gồm một nơi làm việc tôn trọng nhân viên hơn và thời gian nghỉ bệnh được trả lương.

Apple Together cũng kêu gọi: “Khách hàng yêu cầu Apple phải giữ gìn hình ảnh của mình bằng ví tiền của bạn. Đừng mua sắm trong các cửa hàng. Đừng mua sắm trực tuyến".

Theo thông tin trên trang web của Apple, hầu hết cửa hàng của hãng này tại Mỹ đều mở cửa đến 18 giờ đêm vọng Lễ Giáng sinh (buổi tối trước ngày Lễ Giáng sinh, tính từ hoàng hôn của ngày 24.12) và đóng vào ngày 25.12.

Dòng tweet của Apple Together cũng thông báo cho những người lao động khởi nghiệp rằng họ có thể đóng góp vào Quỹ đoàn kết đồng nghiệp, một tổ chức phi lợi nhuận.

Quỹ này hỗ trợ tiền trợ cấp lên tới 5.000 USD cho các nhân viên hiện tại hoặc trước đây của Netflix/Apple, những người đang đấu tranh để cải thiện nơi làm việc của họ.

"Nếu bạn có thể, hãy đóng góp 50 USD, 100 USD hoặc 1.000 USD cho quỹ ngay hôm nay để chúng tôi có thể tiếp tục tài trợ cho những người lao động đang đấu tranh cho công việc và nơi làm việc tốt hơn!", trích nội dung từ trang web Quỹ đoàn kết đồng nghiệp. 

nhom-nhan-vien-apple-dinh-nghi-viec-vao-dem-vong-giang-sinh.jpg
Một cửa hàng Apple đông khách trước Giáng sinh

Lĩnh vực công nghệ phải đối mặt với sự phản kháng của nhân viên ngày càng tăng xung quanh các điều kiện và môi trường làm việc độc hại.

Vào tháng 6.2021, khoảng 80 nhân viên Apple đã bị sa thải sau khi công ty sản xuất iPhone công bố chính sách trở lại văn phòng trước tháng 9, trang The Verge đưa tin.

Hồi tháng 8.2021, một nhóm nhân viên của Apple đã ra mắt một trang web để đồng nghiệp chia sẻ kinh nghiệm bị ngược đãi khi làm tại đây.

Tuần trước, Apple lùi việc quay trở lại văn phòng vô thời hạn do sự bùng phát biến thể Omicron.

Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook nói với nhân viên trên toàn cầu rằng việc họ quay trở lại văn phòng, ban đầu được dự kiến ​​là 1.2.2021, đã bị lùi lại vào “một ngày chưa được xác định”.

Mốc thời gian ngày 1.2.2021 bị Apple lùi lại vài lần khi đại dịch buộc lực lượng lao động trên thế giới phải tránh xa các văn phòng.

Apple trước đây nói với nhân viên làm việc tại nhà vào thứ Tư và thứ Sáu, tùy thuộc vào các nhóm, rồi dự kiến ​​sẽ có mặt tại văn phòng vào các ngày còn lại.

Với biến thể Omicron đang lây lan ra toàn nước Mỹ, Apple không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tạm dừng việc trở lại văn phòng.

Chúng tôi đang trì hoãn việc bắt đầu thử nghiệm công việc kết hợp của chúng tôi đến một ngày chưa được xác định. Văn phòng của chúng tôi vẫn mở và nhiều đồng nghiệp đến thường xuyên, bao gồm cả các nhóm của chúng tôi ở Trung Quốc và các nơi khác”, Tim Cook cho biết trong bản ghi nhớ.

Tuy nhiên, đây chưa hẳn là tin tức xấu với các nhân viên Apple.

Làm cho cho một trong những công ty công nghệ nổi tiếng và được yêu thích nhất, tất cả nhân viên Apple sẽ nhận được khoản tiền 1.000 USD để trang trải các nhu cầu làm việc tại nhà, bao gồm cả nhân viên bán lẻ.

Những khoản tiền này nhằm giúp bạn có không gian làm việc tại nhà và có thể được sử dụng khi bạn thấy phù hợp. Bạn sẽ sớm nhận được thêm thông tin về điều này”, Tim Cook cho biết.

Bài liên quan
Thời điểm ô tô điện tự lái của Apple trình làng
Apple đang thúc đẩy ra mắt ô tô điện sớm nhất vào năm 2025 và tái tập trung vào dự án xoay quanh khả năng tự lái hoàn toàn, trang Bloomberg trích dẫn nguồn tin từ những người quen thuộc với vấn đề này,

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
27 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm nhân viên Apple định nghỉ việc vào đêm vọng Lễ Giáng sinh, kêu gọi khách không mua sắm