Một lãnh đạo Twitter cho biết cách tiếp cận của Elon Musk với việc mua lại công ty truyền thông xã hội này đã tạo ra một 'loại thuế hỗn loạn'.

Nội bộ Twitter hỗn loạn ra sao từ khi Elon Musk đạt thỏa thuận mua lại giá 44 tỉ USD?

Sơn Vân | 21/05/2022, 22:26

Một lãnh đạo Twitter cho biết cách tiếp cận của Elon Musk với việc mua lại công ty truyền thông xã hội này đã tạo ra một 'loại thuế hỗn loạn'.

Jay Sullivan, người đứng đầu bộ phận sản phẩm tiêu dùng của Twitter, nói với các nhân viên rằng giá thầu tiếp quản trị giá 44 tỉ USD của Elon Musk với công ty đã tạo ra một "loại thuế hỗn loạn", theo tin nhắn Slack nội bộ. 

Slack là một công cụ và dịch vụ trực tuyến quản lý làm việc nhóm dựa trên đám mây do doanh nhân Stewart Butterfield (Canada) thành lập. 

Trong một thông điệp nội bộ đề cập đến việc Elon Musk tiếp quản công ty đang gây xôn xao, Jay Sullivan nói với các nhân viên: "Tôi cho rằng ‘thuế hỗn loạn’ và những thăng trầm sẽ tiếp tục. Khi biết nhiều hơn, tôi sẽ tìm cách chia sẻ với nhóm này!", trang Wall Street Journal đưa tin

Theo Wall Street Journal, Twitter đã tổ chức 15 cuộc họp toàn công ty hoặc toàn bộ phận để giải quyết mối quan tâm của nhân viên trong bối cảnh biến động sau khi hội đồng quản trị chấp nhận giá thầu của Elon Musk.

Chính Jay Sullivan đã tham gia vào kết quả của sự biến động này, thay thế một trong hai lãnh đạo bị Giám đốc điều hành Parag Agrawal cho thôi việc trong động thái bao gồm cả đóng băng tuyển dụng.

Kayvon Beykpour, Giám đốc sản phẩm tiêu dùng tại Twitter sẽ rời đi cùng với Giám đốc phụ trách doanh thu Bruce Falck.

Jay Sullivan sẽ đảm nhận cả vai trò người đứng đầu tạm thời về mảng doanh thu. "Điều quan trọng là phải có những nhà lãnh đạo phù hợp vào đúng thời điểm và Jay Sullivan đã thể hiện điều này một cách mạnh mẽ. Tầm nhìn sản phẩm của anh ấy, khả năng truyền cảm hứng, di chuyển nhanh chóng và thúc đẩy sự thay đổi là những gì Twitter cần hiện tại và trong tương lai. Do đó, tôi đã quyết định chọn Jay làm lãnh đạo lâu dài của Twitter", Parag Agrawal cho biết trong một email gửi tới nhân viên.

Parag Agrawal thông báo sẽ cắt giảm chi tiêu kể từ ngày 12.5 khi Twitter cố gắng thay đổi quỹ đạo kinh doanh trong khi vật lộn với sự tiếp quản của Elon Musk.

Một số nhân viên đã rời Twitter, những người khác đang tìm kiếm công việc mới. Trong khi không ít nhân viên được cho đang tìm hiểu xem Elon Musk thay đổi Twitter như thế nào, tờ Wall Street Journal đưa tin.

noi-bo-twitter-hon-loan-ra-sao-tu-khi-elon-musk-dat-thoa-thuan-mua-lai.jpg
Elon Musk khiến nội bộ Twitter hỗn loạn từ khi đạt thỏa thuận mua lại giá 44 tỉ USD - Ảnh: Internet

Elon Musk đã công khai chỉ trích Twitter trước và sau khi đồng ý thỏa thuận mua công ty, cáo buộc mạng xã hội này không trung lập về mặt chính trị, chặn tự do ngôn luận và sai lầm về ước tính số lượng tài khoản spam.

Giám đốc điều hành Tesla tuyên bố tạm dừng thỏa thuận mua Twitter giá 44 tỉ USD vì nghi vấn số tài khoản spam trên nền tảng này chiếm ít nhất 20% người dùng hoạt động hàng ngày, thay vì dưới 5% như tuyên bố của công ty trong báo cáo hàng quý.

Parag Agrawal viết một chủ đề trên Twitter hôm 16.5 giải thích lý do tại sao đề xuất của Elon Musk rằng Twitter nên lấy mẫu 100 người dùng để xác định số lượng bot sẽ không hoạt động. Elon Musk trả lời Parag Agrawal bằng một biểu tượng cảm xúc poop.

Theo Wall Street Journal, một số nhân viên Twitter đã bày tỏ sự lạc quan về việc tiếp quản, với hàng chục người trong một kênh Slack hy vọng Musk có thể giúp chuyển đổi công ty đã có tổng số người dùng không tăng quá cao trong 3 năm qua.

Đầu tháng 5.2022, Elon Musk nói muốn thuê thêm người và tăng gấp rưỡi doanh thu của Twitter vào năm 2028.

Kế hoạch tiếp quản Twitter của Elon Musk đã làm rung chuyển Phố Wall và mạng xã hội

Elon Musk đảm nhận nhiều công việc như Giám đốc điều hành Tesla, Giám đốc điều hành SpaceX, người sáng lập The Boring Company (công ty dịch vụ xây dựng đường hầm và cơ sở hạ tầng của Mỹ) và Neuralink (công ty công nghệ khoa học thần kinh).

Elon Musk cũng là một người dùng Twitter nổi tiếng với hơn 94,4 triệu follow.

Thông tin về việc Elon Musk đưa ra lời đề nghị trị giá 44 tỉ USD để mua lại Twitter và có khả năng trở thành Giám đốc điều hành tạm thời công ty truyền thông xã hội này đã gây ra làn sóng chấn động khắp Phố Wall cùng các phương tiện truyền thông xã hội.

Chuyên gia phân tích Dan Ives của công ty đầu tư tư nhân Wedbush Securities cho biết trong cuộc phỏng vấn với CNBC: “44 tỉ USD tiếp tục là con số đáng bàn cho một công ty mà tôi tin rằng có thể giá trị chỉ gần 30 hoặc 35 tỉ USD. Nhưng khi bạn là người giàu nhất thế giới, bạn có thể làm được điều đó. Đó là lý do tại sao các nhà đầu tư vào Twitter, khi nhìn thấy số tiền 44 tỉ USD, họ đang khui sâm panh hoặc uống loại rượu yêu thích của mình”.

Tuy nhiên, thỏa thuận vẫn có thể không thành công. Khi sự biến động liên tục của thị trường chứng khoán xóa sổ hàng triệu vốn hóa từ các công ty công nghệ, Elon Musk nói ông sẽ tạm hoãn thỏa thuận cho đến khi hiểu rõ hơn về số lượng tài khoản spam đang tồn tại trên Twitter.

Các nhà phân tích tin rằng Elon Musk có thể đang sử dụng cuộc tranh luận này để giảm giá mua lại Twitter thấp hơn mức 54,20 USD/cổ phiếu từng đề nghị khi quá nhiều giá trị đã bị rút khỏi cổ phiếu công nghệ vài tuần qua. Cổ phiếu Twitter đang được giao dịch ở mức chỉ 38,29 USD.

Hôm 20.5, Elon Musk bị lôi vào một vụ bê bối. Ông phải lên Twitter bác bỏ nội dung bài viết từ trang Business Insider cho rằng SpaceX đã trả cho một nữ tiếp viên hàng không 250.000 USD tiền thôi việc vì khiếu nại Elon Musk có  hành vi quấy rối tình dục.

Twitter từ chối bình luận về cáo buộc này và nhắc lại các bình luận từ đầu tuần rằng hội đồng quản trị công ty vẫn cam kết với thỏa thuận ban đầu với Elon Musk.

Bài liên quan
Vì sao Twitter để Elon Musk tự tung tự tác đăng loạt tweet tiêu cực về thương vụ 44 tỉ USD?
Elon Musk tuyên bố không tiếp tục thương vụ trị giá 44 tỉ USD với Twitter trừ khi gã khổng lồ truyền thông xã hội có thể chứng minh rằng tài khoản bot chiếm ít hơn 5% người dùng, vài giờ sau khi ông gợi ý rằng có thể tìm kiếm giá thầu thấp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nội bộ Twitter hỗn loạn ra sao từ khi Elon Musk đạt thỏa thuận mua lại giá 44 tỉ USD?