Thành phố New York vẫn đang sử dụng xe tải đông lạnh để lưu trữ hàng trăm thi thể nạn nhân tử vong do coronavirus.

Nước Mỹ vẫn dùng xe đông lạnh lưu trữ xác người tử vong do COVID-19

Anh Tú | 09/05/2021, 13:43

Thành phố New York vẫn đang sử dụng xe tải đông lạnh để lưu trữ hàng trăm thi thể nạn nhân tử vong do coronavirus.

Văn phòng Giám định Y tế của thành phố New York hôm 8.5 tiết lộ 750 thi thể vẫn đang được lưu giữ bấy lâu trong các thùng xe đông lạnh tại một bến tàu ở Brooklyn. Người thân của các thi thể trên vẫn đang sắp xếp kế hoạch tìm nơi an nghỉ cuối cùng cho người nhà là các nạn nhân do COVID-19.

Dina Maniotis, một quan chức Văn phòng Giám định Y tế đã báo cáo với Hội đồng thành phố New York hôm 6.5 rằng nhiều thi thể được giữ tại Bến tàu 39 Street cuối cùng có thể được an nghỉ trong bãi chôn cất của thành phố trên Đảo Hart.

Vào tháng 4.2020, thành phố đã rút ngắn thời gian lưu giữ hài cốt vô thừa nhận xuống còn 14 ngày trước khi chôn cất chúng trên đảo Hart. Vào thời điểm đó, các quan chức cho biết, họ đôn đáo tìm kiếm phương án cất giữ tạm thời hài cốt vô thừa nhận trên đảo để chúng có thể được chuyển đi sau này.

Mark Desire, người phát ngôn của Văn phòng Giám định Y tế cho biết, chôn cất vĩnh viễn trên đảo Hart là một lựa chọn cho các thi thể vẫn còn trong xe đông lạnh.

Desire cho biết: “Kho lưu trữ dài hạn được tạo ra vào thời kỳ cao điểm của đại dịch để đảm bảo rằng các gia đình có thể đưa người thân an nghỉ vĩnh hằng vào thời điểm họ thấy phù hợp. Với sự cảm thông và lòng trắc ẩn, chúng tôi tiếp tục làm việc với từng gia đình”

Trang tin tức phi lợi nhuận The City đã đưa tin về vấn đề nêu trên trong tuần này. Trang The City lưu ý rằng từ khi xe đông lạnh được trưng dụng hồi tháng 4.2020, luôn có khoảng 500 đến 800 thi thể được lưu trữ ở “nhà xác lưu động” kiểu này.

Con số đó dựa trên ước tính của Văn phòng Giám định Y tế được tổng hợp bởi trang The City và Trung tâm Báo cáo Điều tra Ổn định của Đại học Columbia.

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang đã gửi 85 xe tải đông lạnh đến làm nhà xác tạm thời vào năm ngoái, khi mà các ca tử vong do COVID-19 khiến các nhà xác truyền thống của thành phố và phòng xác ở nhiều bệnh viện bị quá tải.

Hiện Mỹ vẫn là nước dẫn đầu về số ca nhiễm COVID-19 trên thế giới với hơn 33,23 triệu ca nhiễm. Trong vòng 24 giờ qua, Mỹ ghi nhận hơn 39 nghìn ca nhiễm và 445 ca tử vong. Dù vậy, con số này đã giảm đáng kể so với thời kỳ đỉnh cao năm ngoái khi Mỹ ghi nhận hàng trăm ngàn ca nhiễm và hàng ngàn ca tử vong mỗi ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước Mỹ vẫn dùng xe đông lạnh lưu trữ xác người tử vong do COVID-19