Nông dân ở những vùng có dịch ở Quảng Ninh đang gặp khó khăn lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Quảng Ninh: Nông dân gặp khó vì không tiêu thụ được nông sản

Tuyết Nhung | 05/02/2021, 12:33

Nông dân ở những vùng có dịch ở Quảng Ninh đang gặp khó khăn lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, một số thị trường truyền thống đối với sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Ninh bị ngưng trệ, gây ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người nông dân, nhất là ở các địa phương trong vùng có dịch.

Trước tình hình trên, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Để tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ nông dân, các hộ sản xuất tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị các cơ quan, đơn vị chia sẻ và tích cực giúp đỡ nông dân trong việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản, vvận động các tổ chức, người dân ưu tiên đưa các sản phẩm nông sản của tỉnh vào các bữa ăn tại bếp ăn của cơ quan, gia đình.

images1470809_quang_ninh_ho_tro_tie(1).jpg
Các sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản khác của nông dân đang gặp khó khăn trong vấn đề tiêu thụ

Trong khi đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Ninh vừa có tổng hợp, báo cáo mới nhất về nhu cầu tiêu thụ nông sản trước Tết Nguyên đán Tân Sửu. Theo đó tính đến hết ngày 4.2, các địa phương Hạ Long, Đông Triều, Vân Đồn, Quảng Yên, Cẩm Phả, Móng Cái đang còn số lượng lớn sản phẩm trồng trọt đến kỳ thu hoạch, sản phẩm chăn nuôi đến tuổi xuất bán, sản phẩm thủy sản đủ kích cỡ thương phẩm… cần được tiêu thụ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Cụ thể về sản phẩm trồng trọt, thành phố Hạ Long đang có 5,1 triệu bông hoa cúc và lay ơn, 280.000 bông ly, lan, thạch thảo, đồng tiền, violet và thược dược. Thị xã Quảng Yên có 17.000 cây cúc, lay ơn và ly. Thị xã Đông Triều có 6 triệu bông lay ơn và 3,5 triệu bông huệ, cúc. Vân Đồn có 2.000 cây đào. Ngoài ra các địa phương cần bán 200 tấn hành tỏi, 70 tấn củ đậu, 600 tấn sắn dây.

Về sản phẩm chăn nuôi, hiện toàn tỉnh cần bán 4.129 con bò, 9.700 con lợn, 212.000 con gia cầm. Lượng trứng gia cầm cần bán là 130.000 quả. Các sản phẩm này chủ yếu ở Đông Triều, Tiên Yên.

Về sản phẩm thủy sản thương phẩm cần bán, toàn tỉnh có 1.780 tấn cá biển, chủ yếu ở Vân Đồn và Cẩm Phả; 17.000 tấn nhuyễn thể, chủ yếu ở Vân Đồn; có 235 tấn tôm và 2.650 tấn cá nước ngọt.

Bài liên quan
Quảng Ninh: Sợ khẩu trang lên giá, người dân tăng mua dự trữ
Trước việc phát hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 liên tiếp tại Quảng Ninh, người dân đã nhanh chóng tăng mua khẩu trang, nước sát khuẩn vì sợ những mặt hàng này khan hiếm, tăng giá.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh: Nông dân gặp khó vì không tiêu thụ được nông sản