Giám đốc điều hành Inter Milan - Giuseppe Marotta đã bác bỏ những tin đồn rằng Christian Eriksen mắc COVID-19 trước khi gục xuống sân trong trận mở màn bảng B EURO 2020 giữa Đan Mạch với Phần Lan khuya qua.

Rộ tin Eriksen gục ngã vì mắc COVID-19, Giám đốc điều hành Inter lên tiếng

Nhân Hoàng | 13/06/2021, 20:35

Giám đốc điều hành Inter Milan - Giuseppe Marotta đã bác bỏ những tin đồn rằng Christian Eriksen mắc COVID-19 trước khi gục xuống sân trong trận mở màn bảng B EURO 2020 giữa Đan Mạch với Phần Lan khuya qua.

Bác sĩ của câu lạc bộ Serie A nói rằng tiền vệ 29 tuổi người Đan Mạch không có dấu hiệu nào trước đó về vấn đề sức khỏe.

Eriksen gục ngã ở phút thứ 43 của trận đấu gần vạch vôi sau quả ném biên của Đan Mạch và được khử rung tim để hồi tỉnh trên sân. Các quan chức sau đó cho biết cầu thủ này đã ổn định và tỉnh táo trong bệnh viện.

Trong vài ngày tới, cậu ấy sẽ trải qua các cuộc kiểm tra kỹ lưỡng. Điều quan trọng nhất là cậu ấy vẫn khỏe. Nhưng chưa bao giờ có một điều nào gợi ý về một vấn đề sức khỏe, kể cả khi cậu ấy ở Tottenham hay ở Inter. Ở Ý, các cuộc kiểm tra rất nghiêm ngặt”, bác sĩ Piero Volpi của CLB Inter nói với tờ Gazzetta dello Sport.

Sanjay Sharma ở Đại học St. George (London), bác sĩ tim mạch của tiền vệ này tại CLB cũ Tottenham Hotspur, cũng cho biết Eriksen không có vấn đề gì về tim trong thời gian thi đấu cho đội bóng Premier League.

Tuy nhiên, Sanjay Sharma nói với tờ Daily Mail vào Chủ nhật rằng một số cầu thủ có thể đã nhiễm COVID-19 cận lâm sàng, dẫn đến "sẹo" ở tim.

Giuseppe Marotta bác bỏ gợi ý đó. "Cậu ấy không bị COVID-19 và cũng không được tiêm phòng", Giám đốc điều hành Inter Milan nói với Rai Sport. Ông cho biết Eriksen đang được các nhân viên y tế Đan Mạch chăm sóc, chỉ dẫn và Inter đã liên lạc với họ.

"Tôi có thể nói rằng các nhân viên y tế của Inter đã liên hệ với họ ngay từ đầu", Giuseppe Marotta khẳng định.

ro-tin-eriksen-guc-nga-vi-mac-covid-19.jpg
Giuseppe Marotta khẳng định Eriksen không mắc COVID-19 và cũng chưa tiêm vắc xin

Sanjay Sharma nói Eriksen đã được kiểm tra bình thường tại Tottenham kể từ năm 2013, nhưng cảnh cầu thủ này ngã xuống đất đã làm dấy lên lo ngại rằng các bác sĩ đã bỏ sót điều gì đó.

"Tôi nghĩ, 'Ôi Chúa ơi? Có thứ gì đó mà chúng tôi không nhìn thấy sao?'. Nhưng tôi đã xem xét tất cả các kết quả kiểm tra và mọi thứ trông rất hoàn hảo. Kể từ ngày chúng tôi ký hợp đồng với cậu ấy, nhiệm vụ của tôi là sàng lọc cậu ấy và kiểm tra sức khỏe cậu ấy hàng năm. Vì vậy, chắc chắn các xét nghiệm của cậu ấy cho đến năm 2019 là hoàn toàn bình thường, không có vấn đề cơ bản rõ ràng nào về tim. Tôi có thể đảm bảo điều đó vì tôi đã thực hiện các xét nghiệm", Sanjay Sharma nói.

Cựu tiền vệ Bolton Wanderers - Fabrice Muamba nói rằng sự cố với Eriksen đã gợi lại ký ức đau buồn khi anh ngừng tim trên sân trong trận đấu tứ kết FA Cup năm 2012 với Tottenham. Cựu tiền vệ U21 Anh đã phải sớm giải nghệ ở tuổi 24.

Nhiều người lo ngại Eriksen cũng phải sớm từ giã sự nghiệp cầu thủ bóng đá. Xem chi tiết tại đây.

"gợi lại những thứ mà tôi từng phải trải qua. Xem nó từ khoảng cách đó và không biết điều gì sẽ xảy ra, điều đó thật đáng sợ, nhưng phải ghi nhận công lao của các nhân viên y tế. Họ đã làm một công việc đáng kinh ngạc với Christian. Tôi thích cách các đồng đội của cậu ấy đã cùng nhau bảo vệ cậu. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ ổn cho cậu ấy. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ vượt qua", Muamba nói với BBC.

Bài liên quan
Người mẫu sexy cuồng Man United cổ vũ Đan Mạch vào chung kết EURO 2020, thích Eriksen
Từng xuất hiện trong nhiều bức ảnh với áo đấu Manchester United, Katrina Maria sẽ ủng hộ đội tuyển Đan Mạch tại EURO 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộ tin Eriksen gục ngã vì mắc COVID-19, Giám đốc điều hành Inter lên tiếng