Cristiano Ronaldo dường như đang thua trong cuộc chiến với Lionel Messi để được coi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại và Wayne Rooney chắc chắn không chọn người đồng đội cũ ở Manchester United.

Rooney tái khẳng định Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại, xát muối vào nỗi đau của Ronaldo

Sơn Vân | 14/12/2022, 19:12

Cristiano Ronaldo dường như đang thua trong cuộc chiến với Lionel Messi để được coi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại và Wayne Rooney chắc chắn không chọn người đồng đội cũ ở Manchester United.

Mới đây, Wayne Rooney xát muối vào nỗi đau của Ronaldo khi một lần nữa tuyên bố Lionel Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại.

Tháng trước, Ronaldo không những chỉ trích HLV Erik ten Hag, nhà Glazer và cơ sở vật chất Manchester United mà còn chế giễu Wayne Rooney không thương tiếc trong cuộc phỏng vấn bùng nổ với nhà báo Piers Morgan. Điều này dẫn đến việc Manchester United chấm dứt hợp đồng với Ronaldo trước thời hạn 7 tháng.

Thường xuyên chỉ trích Ronaldo những tháng gần đây, Rooney vừa có động thái đáp trả sau màn trình diễn chói sáng của Messi tại bán kết World Cup 2022 giúp tuyển Argentina thắng Croatia 3-0 để lọt vào trận chung kết.

Rooney "đào mộ" một trong những tweet cũ của mình hơn 1 thập kỷ trước, vào tháng 3.2012: "Messi là một trò đùa. Cầu thủ hay nhất từ ​​trước đến nay với tôi".

10 năm sau, quan điểm của Rooney vẫn không thay đổi. Đưa lên Twitter hôm 14.12, HLV CLB D.C. United đã trích dẫn bài đăng gốc của mình và viết: "Không có gì thay đổi" cùng  biểu tượng cảm xúc hình con dê (GOAT – từ viết tắt của cầu thủ hay nhất mọi thời đại) và người đàn ông nhún vai. Dòng tweet đã thu hút hơn 50.000 lượt thích trong vòng 1 giờ sau khi được đăng.

Hành động của Rooney chắc chắn sẽ làm phiền lòng Ronaldo, vốn từng khó chịu vì người bạn cũ ở Manchester United đã chỉ trích anh nhiều lần vào đầu mùa giải này.

Ronaldo từng 5 lần giành Quả bóng vàng (Messi có 7 lần) nhưng thường xuyên bị loại khỏi đội hình xuất phát của Manchester United dưới thời HLV Erik ten Hag và Rooney đồng tình với điều đó.

rooney-tai-khang-dinh-messi-la-cau-thu-hay-nhat-moi-thoi-dai.jpg
Rooney thường xuyên chê bai Ronaldo vào đầu mùa giải này vì phong độ kém và xuống sức - Ảnh: Internet

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 90 phút với Piers Morgan, Ronaldo đã được hỏi liệu anh có tin rằng những lời chỉ trích của Rooney xuất phát từ sự ghen tị hay không, nhắc đến sự nghiệp thi đấu của Rooney kết thúc đầu năm 35 tuổi, còn Ronaldo tiếp tục thi đấu đỉnh cao đến năm 37 tuổi.

Ronaldo trả lời: "Có lẽ. Có lẽ vì cậu ấy đã kết thúc sự nghiệp và tôi vẫn đang chơi ở đẳng cấp cao”.

Tôi sẽ không nói rằng tôi trông đẹp hơn anh ấy. Đó là sự thật", CR7 nói thêm với một nụ cười trên môi.

Chưa hết, Ronaldo tuyên bố Rooney không phải là bạn và chỉ lợi dụng tên tuổi của anh để gây chú ý.

Cần lưu ý: Rooney hiện vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Manchester United (253) và tuyển Anh (53, bằng Harry Kane).

Mang phong độ kém cỏi ở Manchester United đến Qatar, Ronaldo thi đấu đáng thất vọng ở World Cup 2022 với chỉ 1 bàn thắng từ chấm 11m, phải ngồi dự bị ở hai trận vòng knock-out và rời giải đấu trong nước mắt sau khi Bồ Đào Nha thất bại 0-1 trước Ma Rốc. Trong khi Messi đang có kỳ World Cup tốt nhất sự nghiệp với 5 bàn và 3 pha kiến tạo đến trước trận chung kết. Nếu Messi cùng Argentina vô địch giải đấu ở Qatar thì đó là nỗi đau khác với Ronaldo.

rooney-tai-khang-dinh-messi-la-cau-thu-hay-nhat-moi-thoi-dai1.jpg
Lineker và Rooney đều tuyên bố Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại - Ảnh: Getty Images

Ở trận bán kết World Cup 2022, Messi đã truyền cảm hứng cho chiến thắng 3-0 của tuyển Argentina trước Croatia. Tiền đạo PSG 35 tuổi mở tỷ số từ chấm phạt đền phút 34 sau khi Julian Alvarez bị thủ môn Dominik Livakovic phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Phút 39, Julian Alvarez ghi bàn thắng có phần may mắn nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina sau pha chạy từ sân nhà đến vòng cấm địa đối phương.

Đến phút 69, Messi thực hiện pha đi bóng lắt léo bên cánh phải vượt qua Josko Gvardiol, trung vệ được xem là hay nhất nhì World Cup 2022, rồi dọn cỗ cho Julian Alvarez đệm bóng cận thành ghi bàn thứ ba cho Argentina.

Messi đã có bàn thắng thứ 11 trong 5 lần dự World Cup, bỏ xa thành tích của Cristiano Ronaldo (8 bàn). Ngoài ra, Messi cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của tuyển Argentina tại World Cup, vượt qua Gabriel Batistuta (10) và Diego Maradona (8).

Pha lập công trong trận gặp Croatia giúp Messi sánh ngang số bàn thắng của Kylian Mbappe trong cuộc đua Chiếc giày vàng World Cup 2022. Cả hai đều là cầu thủ của PSG.

Nếu giúp Argentina vô địch World Cup 2022 khi đối đầu với Pháp hoặc Ma Rốc trong trận chung kết lúc 22 giờ ngày 18.12 tới, Messi càng xứng đáng là cầu thủ hay nhất mọi thời đại như Rooney nhận xét.

Không chỉ Rooney mà Roy Keane, huyền thoại Manchester United khác, cũng nể phục Messi vì màn trình diễn ở trận bán kết World Cup 2022.

Roy Keane phát biểu trên TeamTalk: "Bạn biết gì không, được theo dõi Messi trực tiếp là một niềm vui sướng, thực sự là như vậy. Rõ ràng là chúng tôi đã từng chơi bóng ở một đẳng cấp thực sự cao, nhưng trình độ của Messi ngược lại với độ tuổi của cậu ấy. 

Thành thật mà nói, Messi thật xuất sắc, hoàn toàn siêu đẳng. Thật là một cầu thủ tuyệt vời, và bạn biết không, tôi thực sự hy vọng Messi sẽ giành chức vô địch World Cup. Cậu ấy thật xuất sắc và ổn định. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được theo dõi Messi thi đấu".

Trước đó, Gary Lineker (chân sút huyền thoại người Anh) cũng ca ngợi Messi là cầu thủ bóng đá hay nhất mọi thời đại sau khi tiền đạo 35 tuổi này có màn trình diễn tuyệt vời ở bán kết World Cup 2022. “Vẫn còn một cuộc tranh luận (ai là cầu thủ xuất vĩ đại nhất) à?”, Gary Lineker tweet ẩn ý.

Tuy vậy, Piers Morgan lại xem Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới, còn Messi chỉ xếp thứ tư. Do mối quan hệ thân thiết với Ronaldo nên không có gì ngạc nhiên khi Piers Morgan xem CR7 là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Jeff Stelling, người dẫn chương trình Soccer Saturday cho Sky Sports, hỏi Piers Morgan: “Chúng ta đang ở đâu trong cuộc tranh luận về Ronaldo và Messi?”. Piers Morgan đã đáp lại bằng cách khăng khăng rằng Lionel Messi thậm chí còn không lọt vào top 3 trong bảng xếp hạng của ông.

Piers Morgan cho biết: “Tôi nghĩ Cristiano Ronaldo là người giỏi nhất từ trước đến nay, Maradona thứ 2, Messi thứ 3, thực tế có thể là thứ 4, sau Ronaldo người Brazil”.

Bài liên quan
Bỏ lỡ thủ môn Croatia với giá rẻ, Man United có thể ôm hận khi Bayern Munich vào cuộc
Thay vì chiêu mộ thủ môn Dominik Livakovic vào mùa hè vừa qua với giá rẻ, Manchester United lại mượn Martin Dubravka từ Newcastle United.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rooney tái khẳng định Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại, xát muối vào nỗi đau của Ronaldo