Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) bác bỏ thông tin Cristiano Ronaldo đe dọa rời World Cup 2022.

Bồ Đào Nha bác tin Ronaldo nổi loạn, dọa rời World Cup 2022

Sơn Vân | 08/12/2022, 19:37

Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) bác bỏ thông tin Cristiano Ronaldo đe dọa rời World Cup 2022.

FPF cho biết: "Cristiano Ronaldo không hề đe dọa rời đội tuyển quốc gia trong thời gian ở Qatar".

Trước đó, tờ Record (Bồ Đào Nha) đưa tin tiền đạo 37 tuổi đe dọa rời đội tuyển quốc gia sau khi không được ra sân từ đầu trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8.

Ở trận đấu trước với Hàn Quốc, đội trưởng Bồ Đào Nha đã phản ứng giận dữ khi bị thay ra và khiến HLV Fernando Santos không hài lòng.

Ronaldo rời Manchester United theo thỏa thuận chung trước trận khai mạc World Cup 2022 của Bồ Đào Nha sau một cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với nhà báo Piers Morgan, trong đó cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng chỉ trích HLV Erik ten Hag, các đồng đội và ban lãnh đạo là nhà Glazer.

Ronaldo đã bị thay ra sân trong cả ba trận vòng bảng World Cup 2022 và Fernando Santos cho biết ông "không thích" phản ứng của học trò khi rời sân trong trận thua 1-2 trước Hàn Quốc.

Goncalo Ramos đá chính thay Ronaldo trong trận thắng Thụy Sĩ 6-1 ở vòng 1/8 World Cup 2022 và tận dụng cơ hội tỏa sáng bằng 1 cú hat trick cùng 1 pha kiến tạo.

Trong lần đầu đá chính ở World Cup, tiền đạo Benfica 21 tuổi ghi 3 bàn. Còn Ronaldo chưa từng ghi bàn tại vòng đấu loại trực tiếp một kỳ World Cup và 8 lần lập công đến nay đều ở vòng bảng giải đấu này.

Khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha nhiều nhất (195) và là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại (118), Ronaldo được tung vào sân thay Goncalo Ramos phút 74 nhưng sau trận đã đi thẳng vào đường hầm trong khi các đồng đội ăn mừng chiến thắng.

bo-dao-nha-bac-tin-ronaldo-noi-loan-doa-roi-world-cup-20221.jpg
Ronaldo rời sân khi các đồng đội mừng chiến thắng trước Thụy Sĩ

Cristiano Ronaldo đã tạo nên thành tích độc đáo mỗi ngày khi phục vụ đội tuyển quốc gia và đất nước, điều này phải được tôn trọng. Mức độ cống hiến của cầu thủ khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha nhiều nhất một lần nữa được thể hiện, trong chiến thắng trước Thụy Sĩ, ở vòng 16 đội World Cup 2022", FPF nói thêm.

Ở tứ kết World Cup 2022, Bồ Đào Nha đối mặt với Ma Rốc lúc 22 giờ ngày 10.12.

Ronaldo đã không tập luyện với các cầu thủ dự bị khác hôm 7.12 theo yêu cầu của HLV Santos, thay vào đó tham gia một buổi tập gym cùng những người đá chính trước Thụy Sĩ.

Trong khi Messi đang có kỳ World Cup tốt nhất sự nghiệp, Ronaldo đã không có được phong độ cao kể từ khi ghi bàn vào lưới Ghana từ chấm 11m ở trận đầu tiên. Đây là bàn thắng giúp Ronaldo lập kỷ lục là cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup.

CR7 đã không nổ súng kể từ đó, dù tuyên bố rằng anh đã chạm đầu vào bóng sau đường chuyền của Bruno Fernandes dẫn đến bàn mở tỷ số trong trận thắng Uruguay 2-0.

Cựu tiền đạo Manchester United bắt đầu World Cup 2022 với điểm số WhoScored đủ tốt (7,36) trong trận gặp Ghana. Song kể từ đó, CR7 thi đấu đáng thất vọng với điểm số WhoScored lần lượt là 6,63, 5,11 và 6,07, khiến điểm trung bình của anh chỉ là 6,29.

Hôm 7.12, Cristiano Ronaldo đã phá vỡ sự im lặng trước tin đồn liên quan việc anh chuyển đến CLB Al Nassr (Ả Rập Saudi) vào tháng 1.2023.

Kể từ khi rời sân Old Trafford, đã có nhiều đồn đoán về CLB mà Ronaldo sẽ gia nhập trong tương lai khi anh trở thành cầu thủ tự do nửa sau mùa giải hiện tại.

Gần đây, tờ Marca (Tây Ban Nha) đưa tin Ronaldo đồng ý gia nhập CLB Al Nassr vào đầu tháng 1.2023 và nhận số tiền kỷ lục 200 triệu euro (173 triệu bảng) mỗi mùa. Đề xuất của Al Nassr được cho có thời hạn 2 năm rưỡi cho đến mùa hè năm 2025.

Marca tuyên bố rằng thỏa thuận ban đầu trị giá gần 100 triệu euro (86 triệu bảng Anh) nhưng sẽ tăng thêm cho Ronaldo nhờ các thỏa thuận khác như hợp đồng quảng cáo và tài trợ.

Tuy nhiên, sau chiến thắng 6-1 của đội tuyển Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ, trận đấu mà Ronaldo phải ngồi ghế dự bị để nhường chỗ cho Goncalo Ramos - người hùng lập hat trick, CR7 đã dập tắt những tin đồn chuyển đến Al Nassr.

"Không, điều đó không đúng", Ronaldo nói với các phóng viên sau trận đấu.

Các nguồn tin thân cận với Ronaldo đã nói với trang Sportsmail rằng các báo cáo về một thỏa thuận đã hoàn tất với Al Nassr là “vô nghĩa”.

Ronaldo trước đây không đưa ra bình luận nào về tương lai trong chiến dịch World Cup 2022, nhưng có vẻ như anh sẽ không chuyển đến Ả Rập Saudi chơi bóng và dưỡng già.

Trong cuộc phỏng vấn bất thường với Piers Morgan, Ronaldo đã thừa nhận tin đồn về lời đề nghị trị giá 350 triệu euro trong hai mùa giải từ một câu lạc bộ Ả Rập Saudi giấu tên vào mùa hè là sự thật, nhưng anh đã từ chối để ở lại Manchester United. Điều đáng buồn là CR7 chỉ được chơi 520 phút ở Premier League mùa này và ghi được 1 bàn thắng.

Al Nassr là một trong những CLB thành công nhất ở Ả Rập Saudi, đã 9 lần lên ngôi vô địch giải đấu hàng đầu đất nước, với chiến thắng gần đây nhất là vào năm 2019.

Cách đây 5 ngày, Piers Morgan nói Ronaldo muốn chơi ở Champions League sau khi rời Manchester United. Piers Morgan cho biết ngôi sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha hy vọng sẽ thu hút được một đội bóng ưu tú với màn trình diễn của anh tại World Cup 2022.

Theo Piers Morgan, Ronaldo muốn gia nhập một trong những CLB hàng đầu châu Âu để theo đuổi một chức vô địch Champions League khác. Siêu sao 37 tuổi cho rằng điều này có thể trở thành sự thật nếu anh dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha vô địch World Cup 2022.

Cậu ấy nghĩ rằng nếu thi đấu tốt tại World Cup này thì sẽ có được điều mình thực sự muốn. Đó là một CLB ở Champions League sẽ nối dài kỷ lục và di sản của cậu ấy.

Ở giai đoạn này của sự nghiệp, vấn đề không phải là tiền. Điều đó bắt nguồn từ khát khao cháy bỏng được chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất, phá vỡ các kỷ lục và giành các danh hiệu. Cậu ấy đã làm điều đó ở nhiều quốc gia hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử”, Piers Morgan nói với tờ Telegraph.

Song với phong độ đáng buồn ở World Cup 2022, giấc mơ dự Champions League cùng một CLB hàng đầu của Ronaldo khó thành hiện thực.

Bài liên quan
‘Rashford có thể sánh ngang Mbappe, Walker không trải thảm đỏ đón chân sút tuyển Pháp’
Kyle Walker nói rằng anh sẽ "không trải thảm đỏ" đón Kylian Mbappe trong trận tứ kết World Cup 2022 nhưng đội tuyển Anh sẽ có nhiều mối quan tâm hơn là chỉ một cầu thủ của đương kim vô địch Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồ Đào Nha bác tin Ronaldo nổi loạn, dọa rời World Cup 2022