Nhóm an ninh nội bộ của Facebook đã cảnh báo nhân viên không mặc hoặc mang bất kỳ thiết bị mang nhãn hiệu Facebook nào ở nơi công cộng, theo trang The Information.

Sếp cảnh báo nhân viên không mặc đồ Facebook nơi công cộng sau khi cấm tài khoản Trump

Nhân Hoàng | 12/01/2021, 18:04

Nhóm an ninh nội bộ của Facebook đã cảnh báo nhân viên không mặc hoặc mang bất kỳ thiết bị mang nhãn hiệu Facebook nào ở nơi công cộng, theo trang The Information.

Cảnh báo được đưa ra sau khi Facebook cấm tài khoản Tổng thống Donald Trump vô thời hạn sau cuộc bạo loạn do người ủng hộ ông gây ra tại Điện Capitol hôm 6.1.

Trong bối cảnh các sự kiện gần đây và để thận trọng, an ninh toàn cầu đang khuyến khích mọi người tránh mặc hoặc mang theo các mặt hàng có nhãn hiệu Facebook vào thời điểm này”, trích nội dung bản ghi nhớ mà không đề cập đến tên ông Trump. Cảnh báo đã được đăng lên bảng tin nội bộ tới nhân viên công ty mà The Information nhìn thấy.

Dù bản ghi nhớ dường như không nói rõ rằng nhân viên Facebook có nguy cơ bị những người ủng hộ Trump tấn công, nhưng rất dễ để hiểu ra điều này. Những người theo chủ nghĩa Tân Quốc xã ủng hộ ông Trump là một trong những người quá khích nhất hành tinh và sau cuộc vây hãm của họ ở Điện Capitol vào tuần trước khiến 5 người thiệt mạng, các nhà chức trách thực thi pháp luật đang cảnh báo về khả năng bạo lực nhiều hơn trong những ngày và tuần tới.

Trước đó, Giám đốc vận hành Facebook - Sheryl Sandberg cho biết mạng xã hội lớn nhất thế giới không có kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm tài khoản Tổng thống Donald Trump. Xem chi tiết tại đây

nhan-vien-duoc-canh-bao-khong-mac-do-facebook-sau-khi-cam-trump.jpg
Sếp cảnh báo nhân viên không được mặc đồ Facebook nơi công cộng sau khi cấm tài khoản Trump vì có thể bị người ủng hộ ông gây rắc rối

Theo Reuters, FBI đã cảnh báo về các cuộc biểu tình có vũ trang đang được lên kế hoạch ở Washington và tất cả thủ phủ 50 bang Mỹ trước lễ nhậm chức ngày 20.1 của ông Joe Biden. 

Sau cuộc bạo loạn vào Điện Capitol hôm 6.1 từ những người ủng hộ Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump, FBI đã đưa ra cảnh báo kéo dài ít nhất cho đến ngày nhậm chức.

Theo FBI, các nhóm biểu tình vũ trang đã lên kế hoạch gây bạo loạn tòa nhà công quyền ở tất cả bang vào ngày ông Biden nhậm chức, bất kể bang đó bỏ phiếu cho ai.

"FBI đã nhận được thông tin về một nhóm vũ trang có ý định đến Washington D.C vào ngày 16.1. Nhóm này đã cảnh báo nếu Quốc hội Mỹ phế truất Tổng thống Trump thông qua Tu chính án 25, một cuộc nổi dậy lớn sẽ xảy ra", FBI cho hay.

Trong các bước khác để bảo vệ thủ đô Mỹ, Vệ binh Quốc gia được phép gửi tới 15.000 quân đến Washington và khách du lịch bị cấm tham quan Đài tưởng niệm Washington cho đến ngày 24.1.

Cục trưởng Cục Vệ binh Quốc gia - tướng Daniel Hokanson nói với các phóng viên rằng ông dự kiến ​​sẽ có khoảng 10.000 binh sĩ ở Washington 16.1 để giúp cung cấp an ninh, hậu cần và thông tin liên lạc.

Daniel Hokanson cho biết con số có thể tăng lên 15.000 nếu chính quyền địa phương yêu cầu.

Tôi không sợ tuyên thệ ở bên ngoài”, Biden nói với các phóng viên ở thành phố Newark, bang Delaware, đề cập đến bối cảnh truyền thống cho lễ tuyên thệ nhậm chức trong khuôn viên Điện Capitol. Ông Biden cho rằng điều cực kỳ quan trọng là những người “tham gia gây rối, đe dọa tính mạng của người dân, làm hư hỏng tài sản công, gây thiệt hại lớn” phải chịu trách nhiệm.

Ủy ban nhậm chức của Biden hôm 11.1 cho biết chủ đề của buổi lễ ngày 20.1 sẽ là “Nước Mỹ thống nhất”. Ông Trump tuần trước nói sẽ không tham dự buổi lễ, một quyết định mà Tổng thống đắc cử ủng hộ. Trong khi ông Biden hoan nghênh Pence đến dự lễ nhậm chức của mình.

Tờ HuffPost báo cáo về ba cuộc biểu tình đang được lên kế hoạch xung quanh Thủ đô Washington, được cho bao gồm cả kế hoạch bao vây Nhà Trắng để "bảo vệ" Tổng thống Trump.

Các đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện đã được cảnh báo về kế hoạch này vào 11.1, thậm chí có thể gồm cả âm mưu giết chính trị gia.

Theo HuffPost, các đảng viên Dân chủ được thông báo rằng Cảnh sát Capitol cùng Vệ binh Quốc gia đang chuẩn bị đối phó với hàng chục ngàn người biểu tình có vũ trang đến Washington và đang thiết lập các quy tắc tham gia chiến đấu. Quân đội và cảnh sát không có kế hoạch bắn bất cứ ai cho đến khi đám đông gây bạo loạn, nhưng có thể có ngoại lệ.

Các nhà lập pháp được cho biết rằng âm mưu đó cũng bao gồm bao vây Điện Capitol, Nhà Trắng (để không ai có thể làm hại Trump) và Tòa án Tối cao, chỉ đơn giản là đóng cửa tòa án.

Kế hoạch bao vây Điện Capitol có thể bao gồm việc ám sát các đảng viên Dân chủ cũng như các đảng viên Cộng hòa không ủng hộ nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử của ông Trump, đồng thời cho phép các đảng viên Cộng hòa khác vào tòa nhà Quốc hội và kiểm soát chính phủ.

Không có gì ngạc nhiên khi các công ty truyền thông xã hội lo lắng về phản ứng dữ dội từ những kẻ cực đoan nguy hiểm ủng hộ Trump.

Có người tự hỏi chúng ta đang ở đâu khi Facebook và Twitter đã coi trọng ngôn ngữ độc đoán của Trump hơn trong 4 năm qua. Các nền tảng truyền thông xã hội này cho phép Trump sử dụng những lời nói xấu về chủng tộc như Pocahontas để ám chỉ Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ - Elizabeth Warren, khuyến khích những người ủng kéo đến Điện Capitol gây làm lực lên Quốc hội nhằm lật ngược kết quả bầu cử.

Facebook và Twitter có thể đã làm điều đúng đắn khi cấm tài khoản ông Trump sau cuộc bạo loạn ở Điện Capitol, nhưng dường như quá muộn để kêu gọi lãnh đạo hai công ty này làm bất cứ điều gì vì những thiệt hại mà ông Trump đã gây ra cho nước Mỹ. Rất có thể sẽ không có Tổng thống Trump như hiện nay nếu thiếu Twitter và Facebook!

Bài liên quan
Mạng xã hội Parler cho fan Trump sập vì Amazon, 'bị tất cả bỏ rơi' do Google và Apple
Parler đã ngừng hoạt động và ngoại tuyến sau khi Amazon ngừng cung cấp dịch vụ lưu trữ web Amazon Web Services. Nguyên nhân Amazon đưa ra tương tự Google và Apple do Parler không giải quyết hiệu quả việc gia tăng nội dung bạo lực trên mạng xã hội này, trang BuzzFeed News đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sếp cảnh báo nhân viên không mặc đồ Facebook nơi công cộng sau khi cấm tài khoản Trump