Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin vừa cho biết thông tin rằng siêu tăng Armata của Nga sẽ được trang bị siêu pháo mới lên tới 152mm, nhật báo Izvestia cho biết.

Siêu tăng Armata của Nga sẽ được trang bị siêu pháo mới

Một Thế Giới | 14/05/2015, 19:52

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin vừa cho biết thông tin rằng siêu tăng Armata của Nga sẽ được trang bị siêu pháo mới lên tới 152mm, nhật báo Izvestia cho biết.

Trước đó, trong buổi duyệt binh ngày 9.5 trên Quảng trường Đỏ đã trình diễn những nguyên mẫu xe tăng Armata của  trang bị pháo cỡ 125 mm và một khẩu súng máy 7,62mm tự động, vốn đã chính thức nằm trong biên chế của Bộ Quốc phòng Nga.
Tầm quan trọng của việc nhanh chóng tiến hành thử nghiệm những vũ khí mới và hiện đại hóa các loại vũ khí hiện có cũng như trang thiết bị của Lực lượng Lục quân cũng được Tổng thống Nga Vladimir Putin đề cập đến.
Trong khi đó, các phương tiện truyền thông phương Tây gọi những khả năng của xe tăng T-14 "Armata" là chưa từng có. Cụ thể, tờ báo Đức Stern nhận định rằng các nước phương Tây cần gấp rút đuổi kịp Nga về mặt quân sự.
Một bài báo trên tờ Direct Matin của Pháp viết rằng ngay bây giờ các chuyên gia đã có cùng quan điểm rằng đây là một từ mới trong thế giới thiết bị bọc thép và là một trong những xe tăng mạnh nhất trên thế giới.
Việc siêu tăng Armata của Nga sẽ được trang bị siêu pháo mới, đã được nhiều chuyên gia quốc phòng dự đoán trước đây, tuy nhiên đây là lần đầu tiên nó được một quan chức cao cấp của Nga chính thức xác nhận.
Khung gầm Armata sẽ được chế tạo thành nhiều biến thể khác nhau, để thực hiện các nhiệm vụ tác chiến khác nhau trong tương lai. Việc chuẩn hóa khung gầm chung cho tất cả các loại thiết giáp tương lai của Nga là một cách làm độc đáo và tiết kiệm. Vì các loại xe thiết này có thể thay thế phụ tùng cho nhau và cách bảo dưỡng cũng giống nhau.
Đặc biệt, theo nhà sản xuất Uralvagonzavod mới đây thì các loại xe thiết giáp mới dựa trên khung gầm Armata rất dễ lái vì được trang bị một hệ thống lái cực kỳ thân thiện với tân binh.
20 chiếc xe tăng Armata được phục vụ trong cuộc duyệt binh ngày 9.5 vừa qua thực tế đã nằm trong đơn đặt hàng năm 2015 của Bộ Quốc phòng Nga, nhà sản xuất Uralvagonzavod dự kiến sẽ cung cấp hơn 2.300 xe tăng mới cho quân đội Nga vào năm 2020.
Thiên Hà (theo Sputnik News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu tăng Armata của Nga sẽ được trang bị siêu pháo mới