Bộ Y tế Singapore (MOH) vừa thông báo từ ngày 7.7, bệnh viện và nhà chăm sóc tại Singapore sẽ giới hạn số người thăm lẫn thời gian vì số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại nước này gia tăng.

Số ca COVID-19 tăng, bệnh viện, nhà chăm sóc tại Singapore giới hạn người đến thăm

Cẩm Bình | 06/07/2022, 17:13

Bộ Y tế Singapore (MOH) vừa thông báo từ ngày 7.7, bệnh viện và nhà chăm sóc tại Singapore sẽ giới hạn số người thăm lẫn thời gian vì số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại nước này gia tăng.

Quy định trên có hiệu lực cho đến ngày 3.8, nhằm mục đích bảo vệ người nguy cơ cũng như năng lực chăm sóc y tế, theo MOH.

Người đang điều trị tại bệnh viện được phép có 2 người thăm chỉ định trước trong thời gian nằm viện, chỉ 1 người được ở lại bất cứ khi nào. Bệnh nhân nặng có thể có 5 người thăm, 2 người được ở lại. Thời gian mỗi lần thăm là 30 phút.

Trong tình huống đặc biệt như bệnh nhân nguy kịch, bệnh nhi, phụ nữ mới sinh hoặc sau sinh, bệnh nhân cần chăm sóc thêm, tùy từng trường hợp mà cho thăm lâu hơn 30 phút.

MOH đề nghị người đến thăm tự đảm bảo bản thân khỏe mạnh, tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 tại nhà vào ngày đến thăm. Họ cũng không được ăn uống trong các khoa bệnh, sử dụng nhà vệ sinh dành riêng cho bệnh nhân, tránh ngồi trên giường bệnh. Các bệnh viện có toàn quyền đặt ra quy định chặt chẽ hơn hoặc yêu cầu xét nghiệm nghiêm ngặt hơn.

tan-tock-seng-hospital-7-.jpg
Singapore bảo vệ người nguy cơ cao trong bệnh viện, nhà chăm sóc trước làn sóng COVID-19 hiện tại - Ảnh: CNA

Người ở nhà chăm sóc được phép có 4 người thăm chỉ định trước, chỉ 1 người được đến thăm bất cứ lúc nào. Thời gian mỗi lần thăm cũng là 30 phút.

MOH khuyến nghị người đến thăm báo trước thời gian, tự đảm bảo sức khỏe, tự xét nghiệm vào ngày đến thăm, tuân thủ nghiêm quy định an toàn tại nhà chăm sóc.

Người đến thăm bệnh viên, nhà chăm sóc đều phải mang khẩu trang khả năng lọc tốt. MOH sẽ thường xuyên xem xét và sửa đổi quy định tùy tình hình dịch bệnh, cơ quan mong người dân hiểu và hợp tác để giảm nguy cơ lây lan COVID-19.

Ngày 5.7, Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung cho biết số ca COVID-19 phải nhập viện đã tăng đáng kể lên gần 700. Ông nhận định làn sóng bùng phát hiện tại không nghiêm trọng như làn sóng biến thể Omciron đầu năm, nước này đang gần đạt đỉnh dịch.

Singapore ngày 5.7 ghi nhận 12.784 ca nhiễm mới – cao hơn khoảng 10% so với thứ Ba tuần trước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số ca COVID-19 tăng, bệnh viện, nhà chăm sóc tại Singapore giới hạn người đến thăm