Huấn luyện viên Liverpool - Jurgen Klopp khẳng định ông đồng cảm với người đồng cấp của Manchester United - Ole Gunnar Solskjaer.

Solskjaer không từ chức nhưng có thể bị sa thải, Klopp cảm thông, nói không muốn Ronaldo nhận thẻ đỏ

Sơn Vân | 25/10/2021, 09:02

Huấn luyện viên Liverpool - Jurgen Klopp khẳng định ông đồng cảm với người đồng cấp của Manchester United - Ole Gunnar Solskjaer.

Đội bóng của Klopp đã vùi dập Quỷ đỏ 5-0 tại sân Old Trafford ở vòng 9 Premier League, trong đó Mohamed Salah lập hat trick. Rất nhiều CĐV Manchester United đã bỏ về sau bàn thua thứ 5.

Solskjaer quyết không từ chức sau thất bại tủi hổ trước đại kình địch nhưng đang chịu áp lực bị sa thải. Klopp bày tỏ sự cảm thông với HLV người Na Uy.

"Tất nhiên, tôi thông cảm. Trong những khoảnh khắc khi thua trận derby, bạn không muốn đi và trả lời các câu hỏi, vì vậy điều đó chắc chắn là không tốt cho cậu ấy", Klopp nói với các phóng viên sau trận đấu.

Solskjaer nói Manchester United thảm bại Liverpool 0-5 là ngày đen tối nhất sự nghiệp huấn luyện của mình ở Old Trafford: "Không dễ để nói đến việc này, nhưng đây là ngày đen tối nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi tại Manchester United. Chúng tôi đã không đủ tốt về mặt cá nhân cũng như với tư cách một tập thể. Không thể cho một đội như Liverpool những cơ hội như thế nhưng thật không may, chúng tôi đã phạm phải điều này. Một màn trình diễn quá tệ, chúng tôi tạo ra sơ hở, họ có cơ hội và họ đã tận dụng để giành chiến thắng”.

Thế nhưng, HLV 48 người Na Uy kiên quyết không từ chức: "Tôi đã đi đến mức này, chúng tôi đã đi rất xa với tư cách là một tập thể. Chúng tôi đã quá gần gũi và gắn kết để từ bỏ vào lúc này. Mọi thứ sẽ rất khó khăn. Tinh thần của các cầu thủ xuống thấp nhưng có vô số cá tính mạnh mẽ ở đây. Chúng tôi biết mình đang ở đáy vực, không thể cảm thấy tồi tệ hơn thế này. Hãy xem chúng tôi vượt qua khó khăn như thế nào".

solskjaer-co-the-bi-sa-thai-klopp-cam-thong-noi-khong-muon-ronaldo-nhan-the-do22.jpg
Klopp cảm thông với Solskjaer

Những tuần gần đây, làn sóng fan Manchester United kêu gọi sa thải Solskjaer lan rộng trên mạng xã hội và lên đến đỉnh điểm sau trận thua tan nát trước Liverpool. Dù ban lãnh đạo chi nhiều tiền để mua Ronaldo, Varane và Sancho, Manchester United không thi đấu khởi sắc thời gian qua mà còn thụt lùi, trong đó hàng thủ cực kỳ tệ hại, đặc biệt là đội trưởng Maguire.

Kém về chiến thuật, Solskjaer không biết làm cách nào để Manchester United tránh bị thủng lưới khi hàng thủ chơi thiếu gắn kết, thường xuyên mắc sai lầm tai hại.

Trong 3 trận gần nhất, Quỷ đỏ thủng lưới đến 11 bàn, thua Leicester City 2-4, thắng Atlalana 3-2 và thua Liverpool 0-5.

Có lẽ chiếc ghế HLV của Solskjaer sẽ được định đoạt trong thời gian ngắn sắp tới và ba ứng viên thay thế là Conte, Zidane, Rodgers (HLV Leicester City).

Jurgen Klopp: Tôi không muốn Ronaldo nhận thẻ đỏ

Jurgen Klopp tin rằng Cristiano Ronaldo đáng lẽ bị đuổi khỏi sân trong trận thua của Manchester United trước Liverpool tối qua nhưng nói không muốn điều này xảy ra.

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đã thua toàn diện tại sân Old Trafford khi Mohamed Salah lập hat trick , Naby Keita và Diogo Jota ghi 2 bàn còn lại.

Manchester United chỉ chơi với 10 người từ phút 60 sau khi Paul Pogba, người được tung vào sân từ hiệp 2, bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Naby Keita.

Ronaldo cũng tạo ra tình huống gây tranh cãi khác cuối hiệp 1 khi chèn ngã và đá bóng vào người Curtis Jones.

solskjaer-co-the-bi-sa-thai-klopp-cam-thong-noi-khong-muon-ronaldo-nhan-the-do1.jpg
Ronaldo đá bóng vào người Curtis Jones
solskjaer-co-the-bi-sa-thai-klopp-cam-thong-noi-khong-muon-ronaldo-nhan-the-do.jpg
Tránh cãi với các cầu thủ Liverpool

Các cầu thủ của Liverpool đã rất tức giận với hành động của Ronaldo nhưng trọng tài Anthony Taylor chỉ rút thẻ vàng với tiền đạo 36 tuổi người Bồ Đào Nha.

Klopp tin rằng Ronaldo đã may mắn thoát thẻ đỏ.

Khi được hỏi về tình huống đó, chiến lược gia 54 người Đức trả lời: “Tất nhiên, tôi đã thấy nó trong trận đấu và với tôi, nó trông giống chiếc thẻ đỏ. Nhưng tôi được thông báo rằng cậu ấy đá vào bóng, hoặc cậu không nghe thấy tiếng còi, điều đó không sao cả. Tôi không muốn Cristiano Ronaldo nhận thẻ đỏ”.

Keith Hackett, cựu trọng tài Premier League và trưởng ban PGMOL (cơ quan chịu trách nhiệm về các tổ chức trận đấu trong bóng đá chuyên nghiệp Anh), tin rằng thẻ vàng là quyết định đúng đắn nhưng Ronaldo có thể đã bị đuổi khỏi sân sau cuộc đối đầu nóng nảy với các cầu thủ Liverpool.

Hackett nói với Daily Telegraph: “Ronaldo đã đá và tiếp xúc với trái bóng. Ronaldo đã gặp may. Sự can thiệp nhanh chóng từ Taylor và trợ lý của anh ấy đứng gần đó, đảm bảo rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha không thấy thẻ vàng chuyển thành thẻ đỏ. Không thể phủ nhận đó là sự liều lĩnh, nhưng thẻ vàng là phán quyết chính xác".

Bài liên quan
Với Tchouameni - Rice, Man United sẽ có lá chắn thép giúp Ronaldo và hàng công thăng hoa
Manchester United đang nhắm tới Aurelien Tchouameni và Declan Rice cho mùa giải tới để tăng cường các lựa chọn hàng tiền vệ của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Solskjaer không từ chức nhưng có thể bị sa thải, Klopp cảm thông, nói không muốn Ronaldo nhận thẻ đỏ