Một lái xe ở tỉnh Thanh Hóa đã tiếp xúc với đoàn chuyên gia Trung Quốc đã cho kết quả dương tính với COVID-19.

Thanh Hóa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 do tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 06/05/2021, 22:54

Một lái xe ở tỉnh Thanh Hóa đã tiếp xúc với đoàn chuyên gia Trung Quốc đã cho kết quả dương tính với COVID-19.

Tối ngày 6.5, ông Trịnh Hữu Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết một lái xe cho đoàn chuyên gia Trung Quốc sống tại khu dân cư Đông Phát, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, được thông báo dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ông N.B.T. (SN 1979; ngụ phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) làm việc tại Công ty Cổ phần khoáng sản Trung Á (Tổ 1, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) được xác định dương tính lần 1 với SARS-COV-2.

373_ca_benh_covid(1).jpg
Lái xe cho đoàn chuyên gia Trung Quốc ở Thanh Hóa dương tính SARS-CoV-2

Trước đó, ngày 23.4, ông T. tiếp nhận 5 chuyên gia Trung Quốc tại khách sạn Như Nguyệt 2, tỉnh Yên Bái đưa về công ty Vinatop, thôn Lương Cầu, xã Lương Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ông T. di chuyển từ xe cá nhân về khách sạn Bảo Yến (thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái). Từ ngày 24.3 đến ngày 28.4, ông T. đưa đoàn chuyên gia di chuyển một số địa điểm như Khách sạn Bảo Yến; đến thôn Nam Vai, xã Gia Hội, huyện Văn Chấn, Yên Bái. Tối ngày 28.4, ông T. di chuyển về gia đình ở số nhà 102-N10, Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Sáng ngày 29.4, ông T. uống cà phê ở 503 Lê Hoàn, phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa. Chiều cùng ngày, ông T. đến trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đón hai con rồi đưa về nhà ông bà nội ở xóm 4, xã Nga An, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa). Chiều 30.4, ông T. trở về nhà. Biết thông tin có chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2, ông T. đã đến Trung tâm Y tế Thành phố Thanh Hoá khai báo y tế.

Liên quan đến các F1 của bệnh nhân 3091, CDC Than Hóa cùng các ngành đã rà soát khẩn cấp. Đến tối ngày 6.5 đã ghi nhận có 70 người là F1 của bệnh nhân này. Tại TP.Thanh Hóa xác định có 9 F1; H.Nga Sơn phát hiện 32 F1; TP.Sầm Sơn phát hiện 29 F1, đều là F1 của bệnh nhân 3091.

Để phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm Y tế Thành phố Thanh Hóa đã tổ chức phong tỏa khu vực tầng 1 của khu chung cư Đông Phát, nơi bệnh nhân ở. Đồng thời tiến hành phun khử khuẩn và tiếp tục rà soát F1, và F2. Hiện ông T. được cách ly tại Bệnh viện Phổi, Thành phố Thanh Hoá. Ngoài ra, vợ và 2 con ông T. cũng được ngành y tế yêu cầu cách ly tại nhà từ ngày 30.4.

Đáng chú ý, 2 con của bệnh nhân hiện đang theo học tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Thanh Hóa. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo nhà trường cho biết đã nhận được thông tin phụ huynh của cả 2 học sinh tại trường có kết quả dương tính với COVID-19. Hiện tại, hai học sinh tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cũng đã được cho nghỉ học và cách ly tại nhà do nghe thông tin các chuyên gia Trung Quốc bị dương tính với SARS-COV-2.

"Nhà trường đã xin ý kiến đề xuất thành phố 2 phương án, nếu có thể thì cho học sinh toàn trường được nghỉ học, còn không thì sẽ cho học sinh của lớp hai cháu có bố dương tính với SARS-COV-2 được nghỉ học", lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi thông tin. 

Được biết, ngành giáo dục Thành phố Thanh Hóa đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và sẽ cho dừng học khối 3 và khối 5 của trường để đảm bảo an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 do tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc