Hai con gấu trúc khổng lồ ở Trung Quốc đã đến Qatar ngay trước thềm World Cup 2022 diễn ra và đang thu hút sự chú ý bằng cách dự đoán kết quả các trận đấu.

2 gấu trúc khổng lồ 'đoán' đúng đội thắng trận Qatar – Ecuador và Đức - Nhật Bản

Sơn Vân | 25/11/2022, 19:05

Hai con gấu trúc khổng lồ ở Trung Quốc đã đến Qatar ngay trước thềm World Cup 2022 diễn ra và đang thu hút sự chú ý bằng cách dự đoán kết quả các trận đấu.

Theo bước Bạch tuộc Paul, con vật đã trở nên nổi tiếng khi làm điều tương tự tại World Cup 2010 ở Nam Phi, hai con gấu trúc - một con cái 3 tuổi tên Thuraya và con đực 4 tuổi tên Suhail - đã bất ngờ dự đoán chính xác đội tuyển thắng trong hai trận đấu Qatar – Ecuador và Đức - Nhật Bản.

Chúng rời nhà từ Trung tâm Bảo tồn và Nghiên cứu Trung Quốc về Gấu trúc khổng lồ ở tỉnh Tứ Xuyên đầu tháng này đến Doha (thủ đô Qatar) và lần đầu tiên đón khách vào tuần trước.

Trước trận khai mạc giải đấu giữa chủ nhà Qatar và Ecuador, nhân viên tại Nhà gấu trúc ở Công viên Al Khor (Doha), nơi Thuraya và Suhail sinh sống, đã đặt cờ hai quốc gia thi đấu với nhau lên một bức tường kính.

Sau khi làm như vậy, một trong hai con gấu trúc bò về phía bức tường kính, nhìn vào từng lá cờ trong vài giây, dừng lại, đánh hơi một lúc trước khi giơ chân chạm vào lá cờ của Ecuador, theo đoạn video ngắn. Đội bóng Nam Mỹ đã giành chiến thắng 2-0 trong trận gặp Qatar, đội chủ nhà World Cup 2022.

Hai ngày sau, trước trận đấu giữa Đức gặp Nhật Bản, kịch bản tương tự đã được thiết lập và một trong hai con gấu trúc (chưa rõ con nào) không lãng phí thời gian trước khi đặt cả hai chân vào quốc kỳ Nhật Bản. Thật bất ngờ khi ở trận đó, Nhật Bản đã tạo địa chấn vì lội ngược dòng và thắng 2-1 trước Đức.

Những dự đoán của hai con gấu trúc khiến người dùng internet Trung Quốc thích thú.

Đó là phép thuật! Có một sức mạnh thần bí nào đó từ phương Đông?”, một người bình luận dí dỏm trên Weibo.

"Đáng kinh ngạc! Có lẽ tôi có thể cho mèo cưng của tôi thử dự đoán vào ngày mai”, một người khác viết.

Tuy nhiên, như mọi dân cá độ đều biết, hai con gấu trúc không thể dự đoán đúng tất cả.

Vài giờ trước trận đấu giữa Uruguay và Hàn Quốc vào ngày 24.11, một trong hai con gấu trúc dự đoán đội bóng Nam Mỹ thắng. Thế nhưng, trận này kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.

Đừng đổ lỗi cho những chú gấu trúc của chúng tôi vì không có lựa chọn hòa”, một người dùng internet bình luận dí dỏm.

2-gau-truc-khong-lo-doan-dung-doi-thang-tran-qatar-ecuador-va-duc-nhat-ban1.jpg
Thuraya và Suhail đang chờ vận chuyển đến Qatar từ Trung tâm Bảo tồn và Nghiên cứu Trung Quốc về Gấu trúc khổng lồ ở tỉnh Tứ Xuyên - Ảnh: Xinhua
2-gau-truc-khong-lo-doan-dung-doi-thang-tran-qatar-ecuador-va-duc-nhat-ban1122.jpg
Một trong hai con gấu dự đoán đi dạo xung quanh khu phức hợp mới được xây dựng cho chúng ở Qatar - Ảnh: Toutiao
2-gau-truc-khong-lo-doan-dung-doi-thang-tran-qatar-ecuador-va-duc-nhat-ban11.jpg
Con gấu trúc khổng lồ chạm vào cờ Ecuador trong trận khai mạc giải đấu - Ảnh: Toutiao
2-gau-truc-khong-lo-doan-dung-doi-thang-tran-qatar-ecuador-va-duc-nhat-ban(1).jpg
Hai con gấu trúc khổng lồ Trung Quốc đầu tiên đến cư trú ở Trung Đông đang gây chú ý tại World Cup 2022 ở Qatar bằng cách "dự đoán" kết quả các trận đấu - Ảnh: SCMP
2-gau-truc-khong-lo-doan-dung-doi-thang-tran-qatar-ecuador-va-duc-nhat-ban113.jpg
Bạch tuộc Paul trở nên nổi tiếng toàn cầu nhờ "dự đoán" đúng đội thắng các trận đấu tại World Cup 2010 ở Nam Phi - Ảnh: EPA

Nhiều cư dân mạng cho biết hai con gấu trúc khiến họ nhớ đến Bạch tuộc Paul từ Đức, con vật có dự đoán chính xác kỳ lạ đội thắng trận tại World Cup 2010 biến nó thành nhân vật nổi tiếng toàn cầu.

Đáng buồn thay, chỉ vài tuần sau khi giải đấu ở Nam Phi kết thúc, Bạch tuộc Paul đã qua đời.

Tại World Cup 2010, đội tuyển Tây Ban Nha thắng Hà Lan 1-0 trong trận chung kết và lên ngôi vô địch.

Bài liên quan
Muốn thành công như Nhật, Hàn, bóng đá Việt Nam cần phải biết đua thể lực
Thành công của các đội bóng Đông Á gần đây chính là việc nâng cao thể lực để đua tranh sòng phẳng với các đội Âu, Mỹ. Để thành công như họ thì chúng ta có thể học tập họ tốt hơn là học theo cách chơi của các đội Tây Á, vì tố chất con người không giống nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 gấu trúc khổng lồ 'đoán' đúng đội thắng trận Qatar – Ecuador và Đức - Nhật Bản