Hy vọng tìm về vinh quang tại Asian Cup như năm 1996 của UAE đã kết thúc sau trận cầu thảm bại 4-0 trước Qatar trong trận bán kết trên sân Abu Dhabi.

Thua thảm bại trước Qatar, HLV đội bóng chủ nhà UAE xin lỗi người hâm mộ

Tấn Đức | 30/01/2019, 05:00

Hy vọng tìm về vinh quang tại Asian Cup như năm 1996 của UAE đã kết thúc sau trận cầu thảm bại 4-0 trước Qatar trong trận bán kết trên sân Abu Dhabi.

Trước sức ép của hàng vạn khán giả của đội bóng chủ nhà UAE trên sân trên sân Abu Dhabi, tuyển Qatar vẫn thể hiện được sức mạnh đáng sợ của mình khi giành chiến thắng thuyết phục để thẳng tiến vào trận chung kết Asian Cup 2019.

Boualem Khoukhi đưa Qatar dẫn bàn sớm ở phút 22 bằng cú sút chéo góc bên phía cánh phải khung thành. Sau đó 15 phút, Almoez Ali nhân đôi cách biệt khi tung cú sút bằng chân phải từ ngay trung tâm vòng cấm địa đội bóng chủ nhà.

Đến phút 80, Hasan Al Haydos lập công, kéo dài cơn ác mộng của UAE. Sau đó, phải đến phút 90+2, Hamid Ismaeil mới kết thúc nỗi thống khổ của thầy trò Alberto Zaccheronibằng pha lập công, ấn định chiến thắng 4-0 cho Qatar.

Thất bại nặng nề 0-4 trước Qatar ở trận bán kết 2 Asian Cup 2019 là một nỗi buồn khó phai trong sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia người Ý.

Sau trận cầu đáng quên này, HLV Alberto Zaccheroni đã xin lỗi người hâm mộ UAE khi kết thúc cuộc phiêu lưu ởbán kết Asian Cup.

Nhà quản lýcủa đội bóng chủ nhàđã thừa nhận thất bại hoàn toàn trong việc đưa đội tuyển quốc gia vào trận chung kết Asian Cup kỳ thứ 17 này.

“Trước hết, tôi muốn gởi lời xin lỗi với những người hâm mộ UAE.Có, chúng tôi đã phạm một số sai lầm nhưng tôi cho rằng đội bóng đã làm hết sức mình.

Chúng tôi đã cố để thực hiện một màn trình diễn mà mục đích là mang đến sự hài lòng cho người hâm mộ. Và rằng chúng tôi đã cố gắng cho đến cuối cùng.

Các cầu thủ đã làm hết sức mình, thế nhưng chúng tôi không thể thực hiện những gì mong muốn”, thuyền trưởng tuyển UAE chia sẻ trong cuộc họp báo, sau cuộc đối đầu với Qatar.

“Trong vai trò HLV của đội bóng, tôi tuyên bố chịu trách nhiệm về thất bại này. Các chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra trong trận đấu đã không được các cầu thủ sử dụng hiệu quả nhất.

Chúng tôi đã cố gắng thay đổi, sửa chữa nó trong hiệp hai, nhưng mọi thứ đã quá muộn”, cựu HLV tuyển Nhật Bản, người đã giúp đội bóng quốc gia này giành huy chương vàng ở kỳ Asian Cup 2011 thừa nhận mình thất bại trong việc đề ra các phương án chiến thuật trong cuộc đối đầu Qatar.

Thất bại này đã là lần thứ hai trong lịch sử của mình, UAE tiến sâu vào trận cầu cuối cùng của giải đấu châu lục được tổ chức trên sân nhà.

Tại kỳ Asian Cup lần thứ 11 năm 1996, ở trận đấu chung kết, “Những đứa con của Zayed” cũng đã gục ngã trươc cổng thiên đường khi bị người láng giềng Ả Rập Saudi đánh bại 4-2 sau loạt sút luân lưu khi hai đội hoà nhau không bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức.

Người Ý cho biết ông tin rằng sau khi đánh bại ĐKVĐ Australia ở tứ kết thì chiếc cúp vàng giải đấu lục địa gần như nằm trong tầm tay UAE và rằng họ sẽ xoá đi bóng ma quá khứ kể trên.

Thế nhưng, một lần nữa, thiên đường lại vụt qua tầm với của thầy trò HLV Zaccheroni. Nói về vấn đề này, nhà cầm quân người Ý cho biết:

“Tôi thật sự không hài lòng với chiến thắng 3-2 trước Kyrgyzstan ở vòng knock-out. Đối với tôi, nó không phải là một kết quả thỏa đáng.

Đến trận bán kết, UAE đã vượt qua những nhà ĐKVĐ giải đấu với tỷ số tối thiểu và đó cũng là kết quả không mong đợi dù nó giúp chúng tôi có mặt ở trận bán kết.

Tôi đã phụ trách tuyển quốc gia này từ 15 tháng trước và chúng tôi đã không thành công trong việc đạt được mục tiêu của mình ở kỳ Asian Cup này nhưng tôi rất tự hào khi được làm việc với các cầu thủ UAE.

Mục tiêu của chúng tôi ngay từ đầu là giành cúp châu Á nhưng chúng tôi đã thất bại. Có rất nhiều áp lực đối với các tuyển thủ trong trò chơi này, nhưng tôi nghĩ họ đã xử lý nó tốt. kết quả là một điều ngoài ý muốn của cả tôi và những người ủng hộ đội tuyển.

Một lần nữa, tôi nghĩ mình cần phải nói lời xin lỗi vì đã làm thất vọng người hâm mộ UAE”, nhà cầm quân người Ý kết luận.

Đánh bại chủ nhà UAE trong trận bán kết Qatar hiên ngang bước vào trận chung kết lần đầu tiên ở đấu trường châu lục của mình.

Đối thủ của họ trong cuộc tranh tài cuối cùng là tuyển Nhật Bản, những người đã có bốn lần giành cúp vàng giải đấu.

Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Felix Sanchez đã lập một kỷ lục chưa từng bị thủng lưới sau 4 vòng đấu với 6 lượt trận toàn thắng và ghi được 16 bàn.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua thảm bại trước Qatar, HLV đội bóng chủ nhà UAE xin lỗi người hâm mộ