Trong lúc bà Hillary Clinton bị viêm phổi, chiến dịch tranh cử của bà đã được sự trợ giúp của đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama, nhằm lôi kéo nhiều người ủng hộ từ những cử tri ủng hộ ứng viên của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Tổng thống Obama lôi kéo cử tri lao động cho bà Clinton

Hà Ngọc Bách | 14/09/2016, 10:22

Trong lúc bà Hillary Clinton bị viêm phổi, chiến dịch tranh cử của bà đã được sự trợ giúp của đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama, nhằm lôi kéo nhiều người ủng hộ từ những cử tri ủng hộ ứng viên của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ngày 13.9, ông Obama - người công khai ủng hộ bà Clinton trong nhiều tháng qua đã có một hành động đểthu hút các cử tri thuộc tầng lớp lao động, nhằm thu hẹp khoảng cách tín nhiệm giữa bà Clinton và ông Trump.

Trong những cuộc thăm dò dư luận gần đây, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đều có chỉ số tín nhiệm cao hơn cựu Ngoại trưởng Clinton, dù trước đây khoảng 1 tháng bà Clinton luôn dẫn trước ông Trump.Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe mà cụ thể là bị viêm phổi, bà Clinton không thể có những hành động thu hẹp khoảng cách với ông Trump.

Theo Reuters, ông Obama có thể sẽ là nhân tố quyết định tới 50% sự thắng bại của đảng Dân chủ trong những ngày tới khi đang trực tiếp "tấn công" vàođối tượng ủng hộ nhiệtthành với ông Trump là tầng lớp lao động.

"Đó là một con người mà suốt 70 năm qua không hề quan tâm tới người lao động. Ông ta dành phần lớn thời gian trong cuộc đời để xa lánh những người lao động. Ông ta sẽ ngăn không cho mọi người tới sân golf của mình", ông Obama chỉ trích tỉ phú New York trong một sự kiện ngoài trời ở Philadelphia hôm 13.9.

Ông Obama xuất hiện một mìnhmà không có bà Clinton nhằm đảm bảo rằng đảng Dân chủ sẽ thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới, khi ứng viên của đảng này có dấu hiệu không ổn định sức khỏe.

Tổng thống Mỹ ca ngợi chỉ số điều tra dân số cho thấy rằng người dân Mỹ đang tăng thu nhập, điều đóchứng tỏ các chính sách kinh tế dưới thời của ông đang giúp cải thiện nền kinh tế Mỹ. Đây được xem là hành động nhắm thẳng vào quan điểm chủ đạo của ông Trump,cho rằng nền kinh tế Mỹ đang lụn bại.

"Bằng nhiều biện pháp, nước Mỹ sẽ mạnh mẽ và thịnh vượng hơn so với thời điểm chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình này", ông Obama nói.

Bà Clinton, Ngoại trưởng Mỹ trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Obama đang phải nghỉ dưỡng tại nhà riêng ở ngoại ô New York. Bà đang hồi phục sau cơn viêm phổi. Bà Clinton đượcchẩn đoán mắc bệnh viêm phổi từ ngày 9.9, nhưng lại giữ bí mật bệnh tình cho tới khi bà gần như bị đột quỵ trong sự kiện kỷ niệm 15 năm vụ khủng bốngày 11.9.

Phát ngôn viên Nick Merrillcho biếtbà Clintonsẽ trở lại tham gia các hoạt động tranh cử từ ngày 15.9. Ngày hôm đó, bà Clinton sẽ có một buổi nói chuyện tại Greensboro, tiểu bang North Carolina và "thảo luận về tầm nhìn của bà để một nước Mỹ mạnh mẽ và đoàn kết hơn".

Từ ngay khi chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ bắt đầu hồi năm 2015, ông Obama đã được xem là một trong những tổng thốngquan tâm nhiều nhất đến người sẽ thay thế mình trong nhiệm kỳ tiếp theo. Ông Obama công khai ủng hộ bà Clinton, cũng như chống lại viễn cảnh ứng viên Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ tiếp theo.

Ngược lại với sự quan tâm tới chiến dịch tranh cử của đảng mình từ ông Obama, người tiền nhiệm của ông là cựu Tổng thống George Bush lại tuyên bố đứng ngoài cuộc tranh cử tổng thốngnăm nay. Cả gia đình Bush gần như"tẩy chay" chính chiến dịch tranh cử của đảng Cộng hòa, mà đại diện ra tranh cử là ông Donald Trump.

Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Obama lôi kéo cử tri lao động cho bà Clinton