Công tác chuyển đổi số của TP.HCM trong năm 2024 sẽ tập trung vào 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó TP sẽ ra mắt 1 ứng dụng di động thống nhất phục vụ các giao tiếp của người dân và doanh nghiệp với chính quyền.
Khoa học - công nghệ

TP.HCM sẽ ra mắt ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp giao tiếp với chính quyền

Hồ Quang 22/02/2024 19:46

Công tác chuyển đổi số của TP.HCM trong năm 2024 sẽ tập trung vào 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó TP sẽ ra mắt 1 ứng dụng di động thống nhất phục vụ các giao tiếp của người dân và doanh nghiệp với chính quyền.

Đề cập đến hoạt động chuyển đổi số của TP.HCM trong năm 2024, chiều 22.2, ông Võ Minh Thành - Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) nhấn mạnh việc TP thành lập Trung tâm Chuyển đổi số vào đầu năm 2024 là một nguồn lực huy động được các nguồn lực của cộng đồng, xã hội cũng như hỗ trợ cho các sở ban ngành thực hiện tốt công tác chuyển đổi số.

tphcm-se-ra-mat-ung-dung-phuc-vu-cho-nguoi-dan-va-doanh-nghiep-giap-tiep-voi-chinh-quyen-hinh-anh.png
TP.HCM sẽ thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm về công tác chuyển đổi số trong năm 2024

Theo ông Thành, trong năm 2024, TP sẽ tập trung vào 9 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chuyển đổi số. Trong đó, TP sẽ hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các sở ngành, quận huyện để đảm bảo cho hoạt động công tác chuyển đổi số. Các sở ngành, quận huyện và phường xã được trang bị đầy đủ và hoàn thiện hạ tầng về trang thiết bị máy móc phục vụ cho việc chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Năm 2023, TP đã nỗ lực triển khai hệ thống tin kết nối với dữ liệu các bộ ngành với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP và triển khai quy trình điện tử.

“Trong năm nay, TP tiếp tục triển khai cung cấp thêm nhiều dịch vụ công trực tuyến lên hệ thống này cũng như thực hiện đáp ứng các quy trình thủ tục của TP với người dân và doanh nghiệp. Trong đó, Trung tâm Chuyển đổi số TP sẽ quản lý, vận hành, triển khai các thủ tục hành chính được TP phê duyệt trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện liên thông kết nối dữ liệu các bộ ngành với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và triển khai quy trình điện tử. Các sở ban ngành và UBND các quận huyện tiếp tục phối hợp với Trung tâm Chuyển đổi số rà soát dữ liệu đồng bộ giữa hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP và Cổng dịch vụ công quốc gia”, ông Thành thông tin.

Theo lãnh đạo Sở TT-TT, trong năm 2024 TP sẽ cố gắng ra mắt 1 ứng dụng di động thống nhất phục vụ các giao tiếp của người dân và doanh nghiệp. Điều này giúp người dân và doanh nghiệp thuận lợi trong việc giao tiếp với chính quyền thông qua ứng dụng duy nhất.

TP cũng sẽ tiếp tục triển khai thống nhất nền tảng quản lý và khai thác dữ liệu Hệ thống thông tin địa lý (GIS), đặc biệt là để phục vụ cho công tác hành chính trong lĩnh vực đô thị; tiếp tục vận hành nền tảng quản trị thực thi; triển khai nền tảng số hóa dùng chung; triển khai số hóa dữ liệu theo ngành, lĩnh vực. “Năm 2024 là năm chúng ta thực thi nhiệm vụ nền tảng số hóa dùng chung và số hóa dữ liệu theo ngành, lĩnh vực”, ông Thành nói.

Bài liên quan
Ông Hồ Đức Thắng làm quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia
Ông Hồ Đức Thắng đã có có gần 13 năm làm việc trong lĩnh vực CNTT.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ ra mắt ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp giao tiếp với chính quyền